Hi hữu ca đỡ đẻ cho sản phụ ngay bên vệ đường

25/11/2016 - 11:13
Đang đi xe máy từ Yên Bái về nhà, sản phụ trẻ bất ngờ chuyển dạ rồi đẻ rơi bên đường. Chỉ ít phút sau, người mẹ vượt cạn theo cách mà không ai ngờ tới, còn cháu bé chào đời trong vòng tay của những người đi đường và niềm hạnh phúc của mẹ.

Theo nguồn tin của PV, một trường hợp vượt cạn bất ngờ của người mẹ trẻ ở Phú Thọ vừa xảy ra ngày hôm qua (24/11) khiến nhiều người ngạc nhiên. Theo đó, một người phụ nữ mang bầu (xin giấu danh tính - PV) quê ở Đoan Hùng, Phú Thọ, trên đường đi xe máy từ Yên Bình (Yên Bái) về nhà thì đột nhiên chuyển dạ.

san-phu-3.jpg
 Được sự giúp đỡ của người dân, sản phụ trẻ đã vượt cạn thành công theo cách không giống ai

Sự việc diễn ra quá bất ngờ khiến sản phụ này phải vượt cạn ngay ngoài đường. Rất may, sự việc hi hữu này được sự trợ giúp của nhiều người dân địa phương, người đi đường nên đã may mắn thành công.

Chị Lò Thị Lan (trú tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, Yên Bái), một trong những người chứng kiến sự việc, kể lại: Vào sáng 24/11, sản phụ đi xe máy trên địa bàn thị trấn Yên Bình, khi đến đoạn KM số 11 thì dừng xe lại, nằm vào vệ đường và có dấu hiệu chuyển dạ. Thấy sự bất thường của người phụ nữ mang bầu, nhiều người dân gần đó đã đến hỗ trợ, đồng thời gọi điện cho cán bộ trạm y tế thị trấn Yên Bình đến trợ giúp. Chỉ một thời gian ngắn sau, sản phụ đã vượt cạn thành công và 1 cháu bé kháu khỉnh chào đời khỏe mạnh.

(clip sản phụ bất ngờ chuyển dạ rồi sinh con giữa đường - nguồn Tây Bắc 24h)

Sáng nay, trao đổi với PV Báo PNVN, một cán bộ của UBND thị trấn Yên Bình xác nhận thông tin trên. Vị này cho biết, sau khi sinh con, sản phụ trong người không có tiền nên những người dân ở gần đó đã quyên góp tiền giúp 2 mẹ con đi taxi về trung tâm y tế huyện Yên Bình để được theo dõi, hồi sức.

“Đến tối qua, 24/11, chồng của sản phụ và gia đình đã lên tận nơi để chăm sóc và đón hai mẹ con về nhà ở Đoan Hùng, Phú Thọ. Đây là sự việc hi hữu nhưng rất may hai mẹ con vẫn khỏe mạnh”, cán bộ này cho biết thêm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm