Hiểm họa khó lường khi cắt xương sườn để có eo con kiến

16/02/2017 - 09:00
Để có vòng eo con kiến, một chàng trai ở Hà Nội đã sang Hàn Quốc cắt xương sườn số 10. Tuy nhiên, chuyên gia y tế cảnh báo, mọi người không nên làm đẹp theo hình thức này, bởi sức khỏe và nội tạng dễ bị tác động xấu xấu.
Chàng trai đó tên là Phạm Minh Công, sinh năm 1993. Để có vòng eo thon gọn, Công đã chấp nhận cắt bỏ xương sườn. Công không ngần ngại thú thật quãng thời gian kinh khủng đã trải qua khi quyết định thực hiện việc này. 
cong.jpg
Phạm Minh Công trước và sau khi cắt bỏ xương sườn để có vòng eo như ý
Trên thế giới, đã có người mẫu sử dụng phương pháp cắt bỏ xương sườn để có vòng eo con kiến. Cụ thể, cô Pixee Fox, 26 tuổi, người Thụy Điển, đã chi tổng cộng 119.200 USD (khoảng 2,7 tỉ đồng) cho phẫu thuật thẩm mỹ để có được ngoại hình theo ý muốn. Pixee đã liều lĩnh cắt bỏ 6 xương sườn dưới để thắt chặt vòng eo còn 35cm.
tay.jpg
 Pixee Fox hài lòng với vòng eo con kiến
Trao đổi về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Thanh Thái, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình (BV Việt Nam-Cuba, Hà Nội), cho rằng, việc cắt bỏ xương sườn chắc chắn ảnh hưởng đến sức khỏe. Cụ thể, xương sườn có chức năng bảo vệ các bộ phận bên trong như gan, thận, dạ dày... Đây là những bộ phận vô cùng quan trọng với con người. Nếu cắt bỏ xương sườn, nghĩa là toàn bộ vùng đó không được bảo vệ. Trong trường hợp có va đập thì sẽ dễ bị chấn thương.

"Chưa có nghiên cứu về tuổi thọ sau khi cắt bỏ xương sườn nhưng nguy cơ có thể nhận thấy là sang chấn, chấn thương hoàn toàn có thể xảy ra. Điều lo ngại nhất là nếu bị tổn thương, các bộ phận gan, thận… bị vỡ, nguy cơ tử vong cao", bác sĩ Thái cho biết.

“Người ta thường rút bỏ xương sườn thứ 11 và 12, để tạo một khoảng trống, định hình vòng 2 siêu bé. Khi xương sườn số 11 và 12 bị mất đi thì có nghĩa rằng cơ quan nội tạng của bạn chỉ được bảo vệ từ phía sau, còn phía trước gần như… trống trơn. Đôi khi chiếc xương sườn thứ 10 cũng được loại bỏ. Cách này vô cùng nguy hiểm, bởi xương số 10 bao bọc cơ quan nội tạng cả trước lẫn sau. Loại bỏ xương sườn là một ca phẫu thuật khó và được khuyến cáo không nên thực hiện”, BS Thái nói thêm.

Người ta chỉ buộc phải phẫu thuật cắt bỏ xương sườn trong trường hợp chiếc xương bị gãy không thể phục hồi hay mắc bệnh về xương không thể bảo tồn. Vì thế, mọi người, đặc biệt là chị em, nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định làm đẹp theo phương pháp cắt bỏ xương sườn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm