Hiến tạng chồng chết não cứu người, cả nhà bị bà con đàm tếu

08/10/2019 - 17:43
Khi biết chồng không thể cứu được, gia đình đã đồng ý hiến tạng để cứu sống 4 người. Tuy nhiên, khi hay tin, bà con làng xóm đàm tếu cho rằng gia đình đã tạng người thân lấy vài trăm triệu đồng.

Ngày 8/10, BV Việt Đức cho biết, BV vừa tiếp nhận tạng từ người cho chết não do tai nạn giao thông. Từ nguồn tạng hiến, BV đã cứu sống 4 người.

Theo đó, nạn nhân là N.V.S. (37 tuổi, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) bị tai nạn giao thông không qua khỏi. Gia đình cho biết, trước đó bệnh nhân đi mua đồ làm công trình cho một người trong làng thì bị tai nạn gây chấn thương sọ não. Gia đình nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế địa phương sơ cứu rồi chuyển bệnh nhân lên BV Việt Đức cấp cứu.

Tại BV, sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm, chụp Xquang các bác sĩ xác định bệnh nhân đã chết não.

Được các bác sĩ chia sẻ về những người bệnh chờ chết nếu không có tạng để ghép, sau khi bàn bạc, gia đình đã đồng ý hiến tạng để cứu người. Sau khi nhận tạng của bệnh nhân, BV đã ghép tạng cho 4 người bệnh khác.

Các bác sĩ cấp cứu cho nạn nhân trước khi qua đời

 Chị Nguyễn Thị Giang, vợ nạn nhân nhân cho chia sẻ: Khi biết chồng không sống được nữa, nhưng cả gia đình đều mong muốn một phần cơ thể anh ấy vẫn còn tồn tại đâu đó trên thế giới này. Vì vậy, gia đình đã đồng ý hiến tạng và cứu sống 4 người khác.

Tuy gia đình đã có quyết định đầy nhân văn, cứu giúp những mảnh đời nhưng nhiều người trong làng đã buông lời cay đắng. Ví như bà con thôn xóm bàn tán: “Sao ngã nhẹ như vậy mà cũng dẫn đến chết não. Chắc gia đình đã bán tạng được vài trăm triệu đồng”. Còn đứa con nhỏ của vợ chồng đang học lớp 5, bị  bạn bè châm chọc những thông tin sai sự thật mà chúng nghe được tử người lớn: Bố mày bị lấy mất tạng. Đứa nhỏ buồn lắm, chỉ biết về nhà ôm mẹ khóc.

Nghe những lời đau đớn ấy, gia đình chỉ biết gạt nước mắt. Cũng bởi, người trụ cột chính trong gia đình đã không còn nữa, mẹ già và 3 con thơ chỉ biết trông cậy vào vợ anh. Chị phải nghỉ làm ở nhà chăm sóc gia đình, giờ đây mọi người biết nương tựa vào đâu.

Những câu chuyện hồi sinh tưởng như chỉ có trong cổ tích đã trở thành hiện thực nhờ những tấm lòng thiện nguyện hiến mô, tạng sau khi chết não. Những người được ghép tạng ấy không chỉ sống tiếp phần đời của mình mà còn sống cho cuộc đời của ân nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm