Hiệp sĩ sau nửa giờ bắt gọn kẻ trộm SH

04/05/2016 - 15:34
Nhận được tin báo của nạn nhân về việc bị kẻ trộm xe SH rồi tẩu thoát, các hiệp sĩ Bình Dương lập tức tiến hành truy bắt. Nửa giờ sau, tên trộm đã bị bắt giữ
1.jpg
Hiệp sĩ Bình Dương bắt giữ kẻ trộm xe SH sau nửa giờ truy bắt. Ảnh Hiệp sĩ Hải.

Sáng ngày 4/5, Công an TX.Bến Cát (tỉnh Bình Dương) cho biết, đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Sinh (38 tuổi, ngụ Hà Nội) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Trước đó, vào lúc 20 giờ ngày 3/5, anh Trần Quốc Bảo (22 tuổi, ngụ Bình Phước) điều khiển xe máy hiệu SH từ tỉnh Bình Phước đến khu công nghiệp Mỹ Phước 2 (thị xã Bến Cát) gặp người thân. Tại đây, lợi dụng lúc anh Bảo không để ý, Sinh chạy đến phá khóa rồi lấy chiếc tay ga tẩu thoát.

Nhận tin báo, “hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Thanh Hải cùng các thành viên CLB Phòng chống tội phạm P.Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) đã tỏa ra các ngả đường tìm kiếm.

Đến 20 giờ 30 phút cùng ngày, các “hiệp sĩ” phát hiện Sinh đang chạy xe SH màu trắng phóng bạt mạng trên đường Mỹ Phước Tân Vạn (P.Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một), biển số xe đúng như anh Bảo cung cấp nên tăng tốc truy đuổi.

Khi đến đoạn giao nhau với đường ĐT 743 (TP.Thủ Dầu Một) thì anh Hải ép được xe của kẻ trộm. Ngay lập tức, Sinh liền rút vật nhọn trong túi để chống trả, song bị các hiệp sĩ đạp rớt vũ khí rồi xông vào khống chế, đưa nghi can cùng tang vật về giao công an.

2.jpg
Bộ đồ nghề bẻ khóa xe mà Sinh đã sử dụng để gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản. Ảnh: Hiệp sĩ Hải.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Văn Sinh khai nhận hành vi phạm pháp. Nhà chức trách cũng xác định, Sinh từng có 2 tiền án về tội “Cướp tài sản”. Năm 2014, Sinh mãn hạn tù lần 2 và tiếp tục gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản cho đến khi bị các hiệp sĩ bắt giữ.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm