Hiểu đúng về công nghệ làm đẹp trong điều trị phòng khám thẩm mỹ

19/11/2019 - 18:40
Sự tăng trưởng chóng mặt của ngành công nghiệp làm đẹp về cả cung lẫn cầu đặt ra bài toán cho người kinh doanh trong việc nhận diện và chú trọng đầu tư vào đâu để tạo nên uy tín của các thương hiệu Spa, phòng khám thẩm mỹ.

Spa, phòng khám thẩm mỹ - phát triển “nóng”

Theo các chuyên gia, trong vài năm gần đây, ngành công nghiệp làm đẹp được đánh giá là có tốc độ tăng trưởng nhanh.

Châu Á là thị trường làm đẹp thuộc top tăng trưởng nhanh chỉ sau châu Âu. Riêng tại Việt Nam, những năm gần đây những nhãn hàng mỹ phẩm, thẩm mỹ viện, Spa mọc lên khắp mọi nơi. 

Dự báo, mỗi năm sẽ có hơn 2.000 Spa mở mới để đáp ứng nhu cầu người dân đặc biệt là tầng lớp trung lưu đang lên ở cả khu vực thành phố, cận thành phố và cả khu vực nông thôn. 

Chính sự tăng trưởng chóng mặt này đã định hình thị trường theo các phân khúc riêng biệt  trong đó lĩnh vực Spa thẩm mỹ (thẩm mỹ viện) và phòng khám thẩm mỹ đã có sự phân hóa rõ rệt. 

Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá chất lượng và sự thỏa mãn của khách hàng đối với một Spa thẩm mỹ trong đó phải kể đến là cơ sở vật chất, thiết bị, sản phẩm bổ trợ, dịch vụ… Do tính chất nhu cầu thiên về thư giãn, thụ hưởng nên các giá trị vô hình khác cũng được khách hàng lưu tâm đến như sự sạch sẽ, sự yên tĩnh, hương thơm, áng sáng, âm nhạc cảm thụ…

Trong lĩnh vực Spa, khách hàng đòi hỏi nhiều hơn về các giá trị vô hình như sự sạch sẽ, sự yên tĩnh, hương thơm, ánh sáng, âm nhạc cảm thụ…

 

Ngược lại, đối với đặc thù của một phòng khám thẩm mỹ, với những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng và hiệu quả điều trị thì ngoài những yếu tố kể trên, trình độ chuyên môn của bác sĩ, tính pháp lý của một cơ sở y tế (các chứng nhận phòng khám, chứng chỉ hành nghề của y bác sĩ), chứng nhận an toàn của sản phẩm, công nghệ là những “thang điểm” quan trọng để được “lọt vào tầm ngắm” của người tiêu dùng.

Năm 2018, Sở Y tế TP.HCM đã ban hành “Tiêu chí chất lượng áp dụng cho phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh”. Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ giấy tờ chứng nhận, chứng chỉ là những tiêu chí quyết định đến chất lượng của một phòng khám thẩm mỹ. 

Tuy nhiên, điểm chung trong yêu cầu về chất lượng của cả hai lĩnh vực Spa thẩm mỹ hay phòng khám thẩm mỹ là yếu tố công nghệ với các thiết bị tiên tiến hiện đại bởi đây chính là nền tảng để thuyết phục khách hàng về hiệu quả dịch vụ, mức độ an toàn, củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào thương hiệu. 

Hiểu đúng về công nghệ làm đẹp 

Công nghệ tiên tiến, hiện đại nhập khẩu trực tiếp tại Mỹ, Nhật, Hàn Quốc… đều là những cụm từ rất quen thuộc trong lĩnh vực thẩm mỹ nhưng điều này chưa đảm bảo hoàn toàn về chất lượng cụ thể của từng loại thiết bị. 

Muốn hiểu đúng, tường tận về những công nghệ làm đẹp phổ biến hiện nay thì hãy thử so sánh bài toán: Một dịch vụ thẩm mỹ ở hai cơ sở được thực hiện cùng với một công nghệ, một thiết bị nhưng chất lượng và giá thành khác nhau thì nguyên nhân là do đâu? 

Để có được lời giải chính xác, người tiêu dùng cần có thời gian nghiên cứu sâu hơn về các chi tiết kỹ thuật như xuất xứ, nguồn gốc, đơn vị sản xuất, nơi sản xuất, thế hệ, phiên bản, các chứng nhận về tiêu chuẩn chất lượng mà thiết bị này có được. 

Công ty sản xuất và nơi sản xuất cũng là yếu tố ảnh hưởng đến uy tín chất lượng sản phẩm. Điều này cũng lý giải vì sao công nghệ của Mỹ luôn là sự lựa chọn của nhiều cơ sở thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam. 

Ngoài ra, đối với một phòng khám thẩm mỹ thì những chứng nhận tiêu chuẩn về máy móc như sản phẩm có chính hãng, có đạt các chứng nhận về an toàn trong thuốc điều trị, dụng cụ y khoa… hay không sẽ là các câu hỏi mà khách hàng sẽ đặt ra khi lựa chọn dịch vụ làm đẹp. 

Học cách sử dụng công nghệ

Dường như việc sở hữu và hiểu biết về các thiết bị, công nghệ trong phòng khám thẩm mỹ này là chưa đủ bởi ngay cả việc dùng sai cách trong một số trường hợp cũng có thể gây nên những hậu quả khôn lường. 

Bởi vậy, đối với một phòng khám thẩm mỹ, chứng nhận đào tạo sử dụng từ bên hãng hay giấy phép sử dụng của công nghệ…đều là những yêu cầu “buộc phải có” mà bất cứ một cơ sở thẩm mỹ nào cũng cần phải nắm bắt, hiểu rõ và áp dụng. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải phòng khám thẩm mỹ nào cũng thực hiện các bước chuyển giao công nghệ quan trọng này. 

Đội ngũ bác sĩ của phòng khám thẩm mỹ Genki Derma trong buổi lễ chuyển giao công nghệ trị sẹo Mesotherapy. Ảnh: Genki Derma

 

Lựa chọn của người tiêu dùng hiểu biết

Khi đã có sự hiểu biết về các công nghệ làm đẹp, nhiều khách hàng bày tỏ hoài nghi về chất lượng dịch vụ của một số cơ sở thẩm mỹ nơi không sở hữu công nghệ đạt chuẩn đặc biệt khi gần đây xảy ra nhiều trường hợp tử vong vì thẩm mỹ không đúng cách hoặc do nhiều nguyên nhân sâu xa. 

Vì vậy, sự lựa chọn của khách hàng hình thành hai xu hướng riêng biệt. Một là chọn giải pháp du lịch kết hợp thẩm mỹ tức là tìm đến các quốc gia có tiếng về thẩm mỹ như Hàn Quốc, Mỹ, Nhật… để cải thiện nhan sắc. Hai là nghiên cứu về các cơ sở thẩm mỹ trong nước nơi đầu tư những thiết bị, công nghệ tiên tiến mà mình đã hiểu rõ. 

Tuy nhiên không phải ai cũng có cơ hội để theo đuổi xu hướng đầu tiên bởi để làm điều đó đòi hỏi sự đầu tư đáng kể về thời gian, chi phí. 

Chính vì lẽ đó, nhiều cơ sở thẩm mỹ đã “chịu chi”, đầu tư vào hệ thống trang thiết bị, máy móc tân tiến nhất chỉ để đáp ứng nhu cầu làm đẹp tuyệt đối cho khách hàng, đỡ phải đi xa hơn, tốn kém hơn.

Thermage FLX - công nghệ nâng cơ và trẻ hóa da không cần phẫu thuật, trẻ hơn nhiều tuổi chỉ trong 60 phút (Ảnh: Genki Derma)

 

Tại TP.HCM, Genki Dermatology (Genki Derma), dù mới thành lập nhưng là một phòng khám điều trị và thẩm mỹ da chất lượng không thua kém các thẩm mỹ sang trọng quốc tế nhờ hiểu về công nghệ hiện đại, chịu khó đầu tư về trang thiết bị với chi phí cạnh tranh dành cho đối tượng khách hàng quan tâm đến hiệu quả điều trị nhiều hơn. Đặc biệt là về công nghệ máy móc không thua kém các thẩm mỹ viện cao cấp, dù chỉ định vị là trung - cao cấp. 

Mặc dù theo đuổi tinh thần Nhật, văn hóa Nhật trong phong cách phục vụ và triết lý kinh doanh nhưng chúng tôi vẫn phải chú trọng tới công nghệ để đảm bảo tối đa chất lượng và an toàn trong việc điều trị cho khách hàng”, bà Nguyệt - nhà đồng sáng lập Genki Derma giải thích lý do vì sao Genki Derma đã đầu tư toàn bộ máy móc thiết bị tối tân, đắt giá nhất.

Chẳng hạn như phải kể đến là Thermage FLX - công nghệ trẻ hóa da giúp căng da mặt, xóa các vết nhăn, tạo gương mặt thon gọn và làn da săn chắc hơn ngay sau một liệu trình và duy trì kết quả tới nhiều năm sau. 

Người tiêu dùng cần nâng cao sự hiểu biết về sản phẩm, công nghệ, chuyên môn y tế trước khi lựa chọn phòng khám thẩm mỹ

 

Theo các bác sĩ của phòng khám, xu hướng thẩm mỹ không phẫu thuật, ít xâm lấn được yêu thích nhờ ưu điểm như không đau, không để lại di chứng và không mất thời gian nghỉ dưỡng. Phương pháp này hạn chế các nguy cơ nhiễm trùng, dị ứng, sốc thuốc.

Ngành thẩm mỹ làm đẹp tuy phổ biến nhưng lại vô cùng nhạy cảm bởi nhiều khía cạnh đằng sau. Một cơ sở thẩm mỹ chất lượng dù có thể lộng lẫy bên ngoài, không gian rực rỡ ở bên trong hay tiện nghi đầy đủ cũng chưa thể đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho mỗi ca điều trị. 

Muốn đi đúng nơi, trị đúng chỗ người tiêu dùng cần nâng cao sự hiểu biết về sản phẩm, công nghệ, chuyên môn y tế và tìm hiểu sự trải nghiệm dịch vụ thực tế của các khách hàng trước đó để bảo vệ quyền lợi cho chính mình. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm