Hiệu phó dùng ảnh 'giường chiếu' tống tiền nữ đồng nghiệp

30/07/2016 - 17:55
Tin tặc tấn công, hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng; Cướp điện thoại, quay lại bắt khổ chủ nói mật khẩu… là những tin tức nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay, 30/7.

Cướp điện thoại, quay lại bắt khổ chủ nói mật khẩu

Vụ cướp giật xảy ra gần Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú (huyện Đồng Phú, Bình Phước). Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Lan (27 tuổi, ngụ khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).

Theo trình bày của nạn nhân, vào khoảng 19 giờ tối ngày 28/7, chị Lan ẵm con gái và hai người cháu nhỏ đi dạo mát từ nhà trọ Yến Nhi (khu phố Bàu Ké) ra đường D2 (khu dân cư Bắc Đồng Phú). Khi đi ra cách nhà trọ khoảng 200m, bất ngờ xuất hiện 2 nam thanh niên chở nhau đi trên xe máy hiệu Exciter chạy từ đường ĐT.741 lao thẳng giật phăng chiếc điện thoại hiệu Sony Xperia Z3 trị giá hơn 11 triệu đồng trên tay chị Lan rồi nhanh chóng rồ ga bỏ đi trước sự sững sờ của nạn nhân.

"Tưởng chúng bỏ đi rồi thôi, ai ngờ chỉ khoảng 2 phút sau, khi vừa chay ra tới đường lớn, hai tên cướp bất ngờ quay đầu xe lại phía tôi và các cháu khiến tôi càng sợ hơn", chị Lan kể lại.

Cũng theo chị Lan, khi vừa quay lại, tên ngồi sau cầm mã tấu giơ lên bắt chị đọc mật khẩu để mở điện thoại. Khi chị Lan đọc xong nhưng hai tên này vẫn không mở được, hắn lại tiếp tục đưa điện thoại, buộc nạn nhân phải tự mở cho hắn. Không những vậy, tên ngồi trước còn kè dao bắt chị Lan phải đưa thêm tiền nhưng khi biết nạn nhân không mang theo tiền mới chịu bỏ đi.

"Lúc đó trời tối, lại vắng người, trong khi đó hai tên cướp cứ lăm lăm dao đe dạo nên tôi không dám hô hoán mọi người mà chỉ sợ hãi làm theo ý chúng. May mà lúc thấy hai tên này quay lại lần 2, tôi đã nhanh trí lấy tiền trong túi ném ra chỗ khác", chị Lan bàng hoàng kể lại.

#Tin tặc tấn công, hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng

Ngày 30/7, Cục hàng không phát đi thông báo cho biết, ngày 29/7, hệ thống máy tính làm thủ tục cho hành khách tại nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) và Nội Bài (Hà Nội) bị tấn công xâm nhập mạng phải dừng hoạt động.

Sau khi xảy ra sự cố, các đơn vị phục vụ mặt đất đã nhanh chóng triển khai kế hoạch ứng phó, chuyển sang làm thủ tục thủ công cho hành khách; thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố, không làm gián đoạn hoạt động của các chuyến bay. Đồng thời, tăng cường các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng không.

“Sự cố nêu trên ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy trình phục vụ hành khách của ngành hàng không. Hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng, trong đó hàng chục chuyến bay bị chậm giờ từ 15 phút cho đến hơn 1 tiếng” , Cục hàng không thông tin.

ban-tin-phap-luat-bao-1-phunuvietnam.jpg
 Nhiều hành khách bị chậm chuyến bay sau vụ hệ thống thông tin 2 sân bay Nội bài và Tân Sơn Nhất bị tấn công

Cục hàng không Việt Nam cho hay, hiện nay, tình hình hoạt động của các cảng hàng không khác diễn ra bình thường do các đơn vị hàng không đã chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa. Sự cố trên hoàn toàn không ảnh hưởng đến hệ thống điều hành bay, khai thác tàu bay, không uy hiếp đến an toàn bay.

Ngay sau khi nhận được báo cáo, các cơ quan chức năng của Bộ Công an đã kịp thời có mặt chỉ đạo và trực tiếp xử lý sự cố, hệ thống bị can thiệp cơ bản đã được khắc phục. Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với ngành hàng không để truy tìm nguồn can thiệp và đề ra các giải pháp tăng cường bảo vệ, phòng ngừa sự cố trong tương lai.

#Thanh niên cầm tuýp sắt đập vỡ nhiều ôtô, xe máy nghi do 'phê' ma túy

Công an phường Khánh Xuân chiều 28/7 bàn giao Nguyễn Tân Thanh cho Công an TP Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) để điều tra về hành vi Hủy hoại tài sản.

Thanh từng bị TAND tỉnh Đăk Lăk tuyên phạt hơn 6 năm tù về hành vi Cố ý gây thương tích. Ra tù đầu năm ngoái, anh ta thường xuyên tổ chức ăn nhậu và chơi ma túy.

Sáng cùng ngày, sau khi nhậu cùng hai người bạn, Thanh mang tuýp sắt đập vỡ kính hai ôtô, xe máy của nhiều người. Hắn đi đến đâu la hét đến đó khiến nhiều người sợ hãi né tránh. Khi Thanh tiếp tục chạy đến định đập trụ ATM thì bị cảnh sát bắt giữ.

Thanh cho biết vừa uống rượu và chơi ma túy đá thâu đêm suốt sáng với đám bạn nên bị ảo giác.

#Phó hiệu trưởng dùng ảnh 'giường chiếu' tống tiền nữ đồng nghiệp

Ngày 30/7, Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam), cho biết đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố ông Trần Kim Nhuận (38 tuổi), Phó hiệu trưởng Trường THPT Duy Tân (TP Tam Kỳ) về hành vi tống tiền. Ông Nhuận được cho tại ngoại để phục vụ điều tra.

Theo công an, ông Nhuận và một nữ đồng nghiệp có quan hệ tình cảm nhiều năm dù cả hai đã có gia đình. Ông Nhuận nhiều lần chụp các “hình ảnh giường chiếu” giữa hai người.

Gần đây, nữ giáo viên này sinh con. Cho rằng đứa bé là của mình, ông Nhuận đòi người tình đưa gần 130 triệu đồng để đi xét nghiệm AND nhưng không được chấp thuận. Giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Bị ông Nhuận nhiều lần nhắn tin đe dọa phải đưa tiền nếu không sẽ tung những “hình ảnh nhạy cảm” lên mạng, nữ giáo viên thú nhận sự việc với chồng.

Hai vợ chồng nữ giáo viên sau đó đồng ý đưa một khoản tiền cho hiệu phó đồng thời trình báo công an. Ông Nhuận bị bắt khi đang nhận 9 triệu đồng từ người tình tại một quán cà phê.

Vụ việc tiếp tục được làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm