Hiệu trưởng lên tiếng về vụ nam sinh tự tử vì áp lực học tập

12/04/2018 - 16:24
Trưa ngày 12/4, thầy Lê Trọng Tín, Hiệu trưởng trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến (quận Tân Bình, TPHCM), đã thông tin đến báo chí về vụ em T.T.C (lớp 10E3) nhảy lầu tự tử tại trường.
ht.jpg
Thầy Lê Trọng Tín - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Khuyến thông tin về vụ việc

Sau vụ việc nam sinh T.T.C. (16 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) nhảy lầu tự tử, có nghi vấn đặt ra về việc kỷ luật của nhà trường khá nghiêm có phải là lý do dẫn tới việc học sinh tự tử hay không? Hiệu trưởng Lê Trọng Tín cho biết: trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến từ trước đến nay nổi tiếng với việc kỷ luật nghiêm khắc, được đông đảo phụ huynh và học sinh tin tưởng, học tập. Hầu hết các em khi theo học đều thích nghi được với môi trường mình theo học và cho rằng việc học ở đây là bình thường.  

“Các em học sinh xa nhà ở nội trú tại trường và có 2-3 thầy cô giáo quản nhiệm ở cùng và quản lý. Ngoài 2 buổi học/ngày, các em cũng thường xuyên sinh hoạt, chia sẻ với các thầy cô. Tuy nhiên, do nhiều em còn nhỏ, tâm lý yếu, cộng thêm áp lực việc học từ bản thân, gia đình nên hay suy nghĩ tiêu cực. Sau vụ việc này, nhà trường sẽ quản lý gắt gao hơn, thường xuyên tâm sự, chia sẻ với các em. Nhà trường cũng mong gia đình không nên gây áp lực cho con trong việc học”, thầy Tín cho biết. 

Tường trình lại sự việc, thầy Tín kể, chiều ngày 10/4, các thầy cô giáo nội trú và 2 em học sinh phát hiện em T.T.C đứng trên mái tôn lầu 4 (dãy phòng học của trường) nên gọi em C. xuống nhưng em này không nghe lời. 2 người bạn thân của C. đã lên thuyết phục, còn bên dưới, các thầy cô chuẩn bị sẵn chăn, nệm đỡ phía dưới.

Khi 2 bạn thân của C. lên thuyết phục, C. đã vừa khóc vừa cười rồi bất ngờ chạy lao mình xuống đất. Các thầy cô lập tức đưa C. đi cấp cứu tại bệnh viên nhưng em đã không qua khỏi.

truong.jpg
Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc 

Được biết, trước khi tự tử, em C. có để lại 2 bức thư tuyệt mệnh, 1 bức gửi cho gia đình, 1 bức gửi cho lớp. Nội dung trong bức thư em C. nói do áp lực trong học tập và áp lực từ gia đình muốn em phải đạt điểm số tốt hơn để đạt học sinh giỏi.

Theo thầy Tín, học sinh T.T.C mới vào trường được một học kỳ nhưng có kết quả học tập rất tốt. Điểm trung bình môn đạt 8,9. Hiện một số thầy cô giáo đã đưa em C. về quê tổ chức tang lễ. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm