Hiệu trưởng trường học có thầy giáo bị tố dâm ô học sinh nam: Chỉ là trêu đùa quá mức

11/04/2019 - 16:03
Bà Ngô Thị Thu Anh, Hiệu trưởng THCS Trần Phú (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) là người duy nhất có mặt tại buổi họp báo chiều 11/4 liên quan đến vụ thầy giáo của trường bị tố dâm ô 7 học sinh nam. Tại cuộc họp báo, vị hiệu trưởng cho biết theo phụ huynh phản ánh thì đó chỉ là biểu hiện trêu đùa quá mức.

Tại cuộc họp báo, trái với thông tin ban đầu, bà Thu Anh cho biết ngày 10/4 nhà trường có nhận được tin từ một phụ huynh phản ánh việc thầy giáo dạy Toán có biểu hiện “trêu đùa quá mức đối với các học sinh nam”.

Vị phụ huynh đó đề nghị nhà trường kiểm tra lại thông tin để thông báo rõ sự việc. Sau đó, lãnh đạo đơn vị đã báo cáo vụ việc cho lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận.

“Ngay sau đó, thông tin tố giáo viên dâm ô nhanh chóng xuất hiện trên mạng. Tiếp nhận thông tin, UBND quận Hoàng Mai đã chỉ đạo các ngành chức năng và Công an quận Hoàng Mai làm rõ nội dung. Đến chiều 10/4, công an quận Hoàng Mai đã vào cuộc để làm rõ việc có hay không hành vi thầy này dâm ô học sinh” – bà Thu Anh cho hay.

Hiệu trưởng THCS Trần Phú thông tin với báo chí chiều 11/4 

“Quan điểm của chúng tôi là không bao che, vào cuộc tích cực với các cơ quan chức năng. Nếu thầy này có dấu hiệu vi phạm, nhà trường sẽ kiến nghị cơ quan có trách nhiệm xử lý nghiêm khắc” – nữ Hiệu trưởng nhấn mạnh.

Tuy nhiên, khi phóng viên đặt câu hỏi, bà Ngô Thị Thu Anh từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ việc, với lý do là cơ quan an ninh yêu cầu bảo mật thông tin, bà không được cung cấp thông tin vì đang trong quá trình điều tra.

“Phóng viên muốn tìm hiểu thì lên gặp trưc tiếp công an quận, chúng tôi chờ kết quả và không được phép cung cấp thông tin gì cả! Hôm nay tôi chỉ trao đổi ở mức: Đã tiếp nhận thông tin từ phụ huynh, tiếp tục vào cuộc cùng cơ quan công an để điều tra sự việc, hiện tại chỉ chờ kết luận. Ngày hôm qua chúng tôi bị cách ly hoàn toàn với PH, HS, an ninh chủ động làm việc nên chúng tôi cũng không nắm được thông tin gì thêm”- Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú nhấn mạnh.

Bà Thu Anh từ chối mọi câu hỏi của phóng viên liên quan đến vụ việc

Khi được hỏi về nội dung bản tường trình của thầy giáo bị tố dâm ô, bà Thu Anh khẳng định đã tiếp nhận tường trình của thầy giáo này và chuyển lên công an quận và “không được cơ quan công an cho phép cung cấp thông tin vụ việc”.

Một thông tin nữa cũng được bà Thu Anh cung cấp là trong ngày 11/4, thầy giáo nói trên đã bị tạm đình chỉ công tác trong 3 ngày để phục vụ công tác điều tra, bàn giao công việc cho các giáo viên khác.

“Việc bồi dưỡng học sinh giỏi của thầy giáo thực hiện tại trường, không phải tại nhà. Mỗi đội tuyển chỉ từ 3 – 7 em, bồi dưỡng theo ca vào buổi chiều. Việc bồi dưỡng hoàn toàn miễn phí, không thu tiền. Thầy cô giáo được chọn lựa bồi dưỡng có năng lực tốt, bản thân thầy giáo có năng lực chuyên môn giỏi, có quá trình công tác tại trường tốt, được đồng nghiệp tin yêu” – bà Thu Anh nói.

Cuối cùng, nữ hiệu trưởng nhấn mạnh lại sự việc rằng “các học sinh học tập bình thường, thầy chỉ trêu đùa quá mức thôi. Phụ huynh trình báo nói như vậy”. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm