Hillary Clinton là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ

28/12/2017 - 14:24
Theo kết quả khảo sát của Viện thăm dò dư luận Gallup, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton tiếp tục được bình chọn là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất năm thứ 16 liên tiếp.
Đến nay, bà Clinton giành được vị trí đầu tiên tổng cộng 22 lần, nhiều hơn bất cứ nhân vật nào ở cả 2 bảng xếp hạng của phụ nữ và nam giới, trong đó có 16 năm liên tiếp.
hillary-clinton.jpg
Bà Hillary Clinton là biểu tượng nữ quyền

Hiện diện trong đời sống công chúng Mỹ trong suốt nhiều thập kỷ, bà Hillary Clinton được đánh giá là một trong những chính trị gia, ứng viên tổng thống xuất sắc nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ. Bà là một người phụ nữ tài sắc vẹn toàn, hoàn thành tốt các trọng trách khác nhau như luật sư, Đệ nhất Phu nhân, Thượng nghị sĩ, Ngoại trưởng... Là một chính trị gia dày dạn kinh nghiệm cùng sự khéo léo của một người phụ nữ, bà Clinton đã ghi dấu ấn đậm nét trên chính trường Mỹ và quốc tế. Sau 3 thập kỷ ở trung tâm của nền chính trị Mỹ như một phụ nữ tiên phong, bà Hillary Clinton trở thành biểu tượng của nữ quyền và bảo vệ trẻ em trên thế giới.

michelle-obama.jpg
Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama khuyến khích trẻ em gái đến trường

Xếp thứ 2 là cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, người luôn theo đuổi một chiến dịch khuyến khích 62 triệu trẻ em gái trên thế giới học hành có tên "Let Girls Learn" (Hãy để những cô gái học hành). Mục đích của chương trình này là tuyên truyền cho phái nữ tư tưởng về một người phụ nữ hiện đại với đẹp cả về bên ngoài lẫn mặt trí tuệ. Bà lưu ý đến mối quan hệ trực tiếp giữa giáo dục cho nữ giới và mức sống trong xã hội. Theo bà, mỗi năm các em gái được đi học có thể giúp tăng từ 10 đến 20% thu nhập của các em sau này, còn cơ hội được đi học phổ thông trung học có thể tạo ra lực đẩy cho nền kinh tế cả nước.

oprah-winfrey.jpg
Oprah Winfrey được nhiều người yêu mến

Người dẫn chương trình Oprah Winfrey đứng ở vị trí thứ 3. Bà là chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của đài truyền hình Oprah Winfrey Network, nhà sáng lập của tạp chí Oprah Magazine và điều hành hãng Harpos Film. Oprah là một người tiên phong ngành truyền thông, một nhà từ thiện, một nhà sản xuất và một diễn viên, cô tạo ra một sự kết nối không gì sánh bằng với hàng triệu khán giả trên khắp thế giới. Nhờ thế, cô trở thành một biểu tượng luôn được mọi người yêu mến và tôn trọng. Trong nhiều năm, Oprah luôn đấu tranh cho nữ giới trên truyền hình và ngoài đời thực.

Các nhân vật còn lại bao gồm chính trị gia, thành viên hoàng gia Anh và ca sĩ Beyonce. 1% những người được khảo sát nêu tên Đệ nhất phu nhân Melania Trump là người họ ngưỡng mộ nhất, giúp bà Trump lần đầu tiên lọt vào những vị trí hàng đầu.
 
Đối với nam giới, đây là năm thứ 10 liên tiếp cựu Tổng thống Barack Obama được tôn vinh là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ, chiếm tỷ lệ 17% số người tham gia, giảm 5% so với tỷ lệ năm ngoái.
barack-obama-donald-trump.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống đương nhiệm Donald Trump

 Xếp sau ông Obama là Tổng thống Donald Trump với tỉ lệ 14%.

giao-hoang-francis.jpg
Giáo hoàng Francis

 Giáo hoàng Francis xếp thứ 3 với 3%.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm