Hillary Clinton: ‘Những ngày qua thực sự rất khó khăn’

13/11/2016 - 16:25
Sau vài ngày nghỉ ngơi, lấy lại tinh thần, bà Hillary Clinton đã có bài phát biểu đầu tiên của mình trước những nhân viên và tình nguyện viên cho chiến dịch tranh cử của bà, kể từ sau bài phát biểu chấp nhận thua cuộc.

Vào thứ 6, ngày 11/11 vừa qua, bà Hillary làm đầu tiên xuất hiện trực tiếp tại trụ sở chiến dịch của mình ở Brooklyn. Tại đây, bà đã tổ chức một bữa tiệc dành cho đội ngũ của mình. Những người quan trọng tham dự bao gồm chồng của bà, cựu tổng thống Bill Clinton, con gái Chelsea Clinton, trợ lý hàng đầu của đồng thời là người bạn tri kỷ, Huma Abedin.

Tại đây, bà đã phát 1.000 bông hồng đỏ mà mình nhận được từ một nhóm người ủng hộ cho các nhân viên như một cử chỉ đặc biệt bày tỏ lòng biết ơn.

hillary-clinton-nhung-ngay-qua-thuc-su-rat-kho-khan.jpg
 Vào thứ 6, bà Hillary đã tổ chức một buổi tiệc nhỏ để bày tỏ lòng biết ơn đến đội ngũ tranh cử của mình.

Bà nói: “Tôi thực sự đánh giá cao việc các bạn đang có mặt ngày hôm nay, để tôi có thể nói với các bạn một lần nữa rằng mỗi người trong số các bạn, tôi đều rất biết ơn”. Bà Clinton nhấn mạnh sự cống hiến của họ cho chiến dịch tranh cử của bà “chắc chắn là yếu tố giúp tôi lấy lại tinh thần trong vài ngày qua”.

Bà mô tả chiến dịch tranh cử của mình là “một trong những vinh sự lớn nhất của cuộc đời”. Tuy nhiên, bà cũng thừa nhận, vài ngày qua, kể từ cuộc bầu cử, quả thực là một cuộc đấu tranh. Đó đơn giản là bởi vì sự nghiệp chính trị 30 năm của bà bỗng chốc tiêu tan bởi một người chưa từng có kinh nghiệm chính trị, ông Donald Trump.

Bà chia sẻ: “Hãy nhìn xem, tôi không hề tô vẽ nó. Những ngày qua thực sự rất, rất khó khăn. Đây là một thời gian khó khăn của đất nước chúng ta, tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy cách mọi người phản ứng với các sự kiện của cuộc bầu cử này và tôi biết chúng ta đã được tiếp cận để giữ cho tất cả mọi thứ luôn rõ ràng. Và chúng ta biết những gì chúng ta làm là rất quan trọng. Và dường như chúng ta đã giành chiến thắng trong số phiếu phổ thông”.

Thực tế, bất chấp thất bại trong số phiếu đại cử tri trước đối thủ Donald Trump, bà Clinton đã thắng đậm trong số phiếu phổ thông, vượt xa đối thủ của mình hơn 2 triệu phiếu và 1,5 điểm – đây là tỷ lệ phần trăm thực tế về số người ủng hộ bà.

Bà Clinton nói tiếp: “Đây là một mất mát khó khăn cho tất cả chúng ta bởi vì chúng ta biết cuộc bầu cử này đang bị đe dọa bởi cái gì và chúng ta phải làm tất cả mọi thứ có thể để tiếp tục hỗ trợ những điều chúng ta tin tưởng”.

Kết thúc bài phát biểu, bà Clinton kêu gọi những người ủng hộ đừng mất niềm tin vào mục tiêu của mình: “Khi bạn đã sẵn sàng, tôi hy vọng bạn trở lại và tiếp tục chiến đấu. Tôi không bao giờ nghĩ rằng chiến dịch này chỉ xoay quanh một người hay một cuộc bầu cử. Tôi tin vào tất cả mọi thứ chúng ta đã chiến đấu và tôi tin vào bạn. Vì vậy, từ tận đáy lòng, tôi cảm ơn tất cả các bạn”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm