Hillary Clinton 'so găng' tỷ phú Donald Trump

17/05/2016 - 00:52
Theo giới quan sát, nhiều khả năng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 sẽ là cuộc đua song mã giữa cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và tỷ phú Donald Trump.
donald-trump-hillary-clinton.jpg
Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và tỷ phú Donald Trump
Cử tri Mỹ hiện dồn sự chú ý vào cuộc đấu tay đôi giữa trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Theo kết quả các cuộc thăm dò dư luận, ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa Donald Trump ngày càng thu hẹp khoảng cách dẫn điểm với ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton. 48% số người được hỏi trên phạm vi toàn quốc nói rằng họ ủng hộ cựu Ngoại trưởng Hillary trở thành tổng thống tiếp theo của nước Mỹ, trong khi có tới 46% số người được hỏi bày tỏ hy vọng ông Trump sẽ là chủ nhân Nhà Trắng.
donald-trump.jpg
Ông Donald Trump
Tỷ phú Trump hiện là ứng cử viên duy nhất của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng sau khi hai đối thủ là Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz và Thống đốc bang Ohio John Kasich tuyên bố chấm dứt các nỗ lực tranh cử. Tới thời điểm này, ứng cử viên Trump đã có trong tay 1.134 phiếu đại biểu và chỉ còn thiếu 103 phiếu nữa là đạt đủ 1.237 phiếu theo luật định để chắc chắn giành tấm vé duy nhất đại diện cho đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống Mỹ.
Trong con mắt của truyền thông Mỹ, ông Trump là người khá bỗ bã với phụ nữ, đi ngược với những tuyên bố về nâng cao nữ quyền của ông này trong chiến dịch tranh cử. Trong chiến dịch của mình, ông Trump đã không ngần ngại đưa ra những cụm từ thô tục và khiếm nhã để bôi nhọ những người phụ nữ ông không thích. Những lời công kích, lăng mạ cá nhân của tỷ phú Trump là thứ vũ khí nguy hiểm nhất mà bà Clinton sẽ phải đối phó. ... Chuyên gia phân tích Anya Felix của tờ Inquisitr thì cho rằng tuyệt chiêu của ông Trump sẽ là những tuyên bố mang tính "xỉa xói", công kích cá nhân, đặc biệt là nhắm vào giới tính và sức khỏe của bà Clinton, nhằm khiến đối thủ ngày càng bức xúc và bộc phát những lời nói hớ hênh.
Thế nhưng, tỷ phú Trump được đự đoán là sẽ phải rất khó khăn mới có thể đánh bại đối thủ Hillary Clinton trong cuộc đua đến chiếc ghế Tổng thống Mỹ. Khi công kích "chiêu bài nữ quyền" của bà Clinton, ông Trump cũng đang tấn công các cử tri nữ vốn rất đông đảo trong cuộc bầu cử. Phụ nữ Mỹ thường có xu hướng ủng hộ cho đảng Dân chủ và những tuyên bố kiểu này của Trump chỉ càng khiến họ bỏ phiếu cho bà Clinton nhiều hơn....
hillary-clinton.jpg
Bà Hillary Clinton
Bên phía đảng Dân chủ, hiện cựu Ngoại trưởng Hillary đang có tổng cộng 2.240 phiếu đại biểu, vượt xa con số 1.473 phiếu của đối thủ Bernie Sanders. Nếu không có bất ngờ, bà Hillary sẽ sớm giành đủ 2.383 phiếu đại biểu theo luật định để trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. Bà Clinton là ứng cử viên nữ duy nhất giữa những chính trị gia là nam giới; tuy vậy, bà luôn thể hiện mình trước công chúng với một phong thái mạnh mẽ, hùng hồn không hề thua kém một “đấng mày râu” nào. Sự chuyên nghiệp của bà đã thuyết phục được rất nhiều người dân Mỹ đồng ý bỏ phiếu lựa chọn bà trở thành chủ nhân Nhà Trắng. Thậm chí, trên các phương tiện truyền thông, Tổng thống đương nhiệm Barack Obama cũng đã hết lời khen ngợi bà.
Mặt khác, việc dùng thời trang để tạo nên tiếng nói trong giới chính trị, cũng như xây dựng hình ảnh đặc trưng chính là một dấu hiệu cho thấy bước chuyển mới trong chiến lược tranh cử của bà Clinton. Bà Kristine Schake, người từng là phụ tá thân cận của đệ nhất phu nhân Michelle Obama, cũng tham gia đội ngũ này với nhiệm vụ quảng bá hình ảnh nữ tính và mềm mại hơn cho bà Clinton. Schake đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho bà Clinton trong việc sử dụng phong cách thời trang và ngôn ngữ cơ thể cùng nhiều chiến thuật PR khác để định hình con người công chúng của bà, mà một trong số đó chính là thủ thuật “cười bằng mắt”, khiến cho vẻ ngoài của bà có vẻ ấm áp và đáng tin cậy hơn. Một yếu tố rất quan trọng khác nữa góp phần tạo nên hình ảnh bản thân cho bà Clinton chính là kiểu tóc và cách trang điểm mới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm