Hình ảnh dân dã của lãnh đạo nước ngoài khi đến Việt Nam 'gây sốt' trong cộng đồng

25/02/2019 - 18:45
Tổng thống Mỹ Obama ăn bún chả tại Hà Nội, Thủ tướng Úc ăn bánh mì vỉa hè ở Đà Nẵng, Tổng thống Pháp tản bộ trên phố cổ và mới đây là Hình ảnh Tổng thống Argentina ngồi quán nước vỉa hè "tám chuyện" với thuộc cấp khi đến Việt Nam... được nhiều người thích thú.
anh1.jpg
Trong chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước tới Việt Nam kéo dài từ ngày 19 - 21/2/2019, Tổng thống Argentina Mauricio Macri tranh thủ khoảng thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi để đến một quán vỉa hè, hỏi mua một chai nước khoáng trước khi ngồi "tám chuyện" với cấp dưới. Hình ảnh bình dị của nhà lãnh đạo Argentina khiến không ít người thích thú. (Ảnh: Politic Argentina)

 

a2.jpg
Trước đó, nhân dịp dự cuộc họp của Tuần lễ các nhà lãnh đạo kinh tế APEC, sáng 10/11/2017, Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull cùng đầu bếp nổi tiếng người Úc gốc Việt Luke Nguyen ăn sáng với món bánh mì tại một tủ bánh vỉa hè ở Đà Nẵng. (Ảnh: Đại sứ quán Úc cung cấp)

 

anh3.jpg
Sau khi xếp hàng chờ mua bánh mì, Thủ tướng Úc trả tiền và cảm ơn chị Vân. Thủ tướng Turnbull nói: “Người Úc thưởng thức món ăn Việt Nam hàng ngày và đây chính là một trong những đóng góp tích cực của gần 300.000 người Việt định cư ở Úc. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi dùng bánh mì! Tôi thực sự yêu thích vị tươi mới trong các món ăn Việt Nam.” (Ảnh: Đại sứ quán Úc cung cấp)
 
anh4.jpg
Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull thưởng thức bánh mì vỉa hè. (Ảnh: Đại sứ quán Úc cung cấp)
 
anh5.jpg
Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull chụp ảnh cùng người dân Đà Nẵng. (Ảnh: Đại sứ quán Úc cung cấp)

 

anh6.jpg
Trong chuyến công du Việt Nam vào tháng 11/2017, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có dịp thưởng thức cà phê Sài Gòn ở một quán vỉa hè trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, TP.HCM. (Ảnh: KT)
 
anh7.jpg
Tối 9/11, người dân tập thể dục tại khu vực dưới chân cầu Thị Nghè bất ngờ thấy ông Trudeau cùng một số nhân viên chạy bộ dọc bờ kè Nhiêu Lộc - Thị Nghè. (Ảnh: Thanh Niên)

 

anh9.jpg
Nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 23 - 25/5/2016, Tổng thống Mỹ Obama đã dùng bữa tối tại quán bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu, Hà Nội. (Ảnh trên Instagram của nhiếp ảnh gia Pete Souza)

 

anh10.jpg
Ông đã cùng đầu bếp Mỹ nổi tiếng Anthony Bourdain thưởng thức món bún chả và uống bia Hà Nội. (Ảnh: Instagram của Anthony Bourdain) 
anh13.jpg
Ông Obama nói chuyện thân mật với chị Trà, chủ quán trà đá và người dân địa phương. Mọi người thích thú trước sự thân thiện và gần gũi của vị Tổng thống Mỹ./. (Ảnh: Zing)

 

tong-thong-phap.jpg
Tổng thống Pháp Francois Hollande bắt tay người dân khi đi bộ trên phố cổ Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam tháng 9/2016. Ảnh: Giang Huy

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm