Hình ảnh về tình yêu đồng tính nữ trong suốt 150 năm qua

14/03/2018 - 11:03
Với một hành trình đầy kiên nhẫn, 1 người phụ nữ hiện đại đã tìm lại được những bức hình của những nữ diễn viên, những người trong cuộc, những phụ nữ hoạt động trong cộng đồng người đồng tính...
Những bức ảnh này lưu lại sự biến chuyển của thời gian, từ thời trang đến điều xã hội nghĩ rằng phù hợp. Được sưu tầm bởi Marie Lyn Bernard, hay còn được biết đến với tên Riese, những bức ảnh đã miêu tả sự biến đổi của cộng đồng hơn 1 thế kỷ qua. Tổng biên tập của Autostraddle đã bắt đầu hành trình đầy kiên nhẫn để tìm kiếm những tấm hình của các cặp đôi đồng giới đầu tiên qua kho lưu trữ quốc gia, trang web, bộ sưu tập số, và Tumblr...
Nhà điêu khắc cổ điển người gốc Mỹ, Edmonia 'Wildfire' Lewis, được chụp (thế kỷ 19) - là người đã dành phần lớn thời gian của mình hoạt động trong cộng đồng họa sĩ đồng tính nữ tại Rome (Ý).
Câu chuyện hai người: Charlotte Cushman và Matilda Hays, được chụp vào thập kỷ 1850.
Anna Moor and Elsie Dale, năm 1900.
Chỉ hai ta: Cặp đôi trẻ đang ngồi trong vườn. Bức ảnh được chụp từ thập niên 1900, lấy từ bộ sưu tập của bảo tàng Power House.
“Những cặp đôi đặc biệt”. Bức ảnh được chụp vào khoảng năm 1910.
Cặp đôi đội mũ chop và mặc suit, dược chụp vào những năm 1920.
Bốn người phụ nữ tại công ty Dyke Lumber năm 1925.
Ca sĩ nhạc blue người Mỹ Glady Bentley đang tạo dáng cùng nhóm trưởng Willie Bryant vào năm 1930 bên ngoài nhà hát Apollo.
Cả hai hình như là những cặp đôi đồng tính, được chụp vào những năm 1950, bên ngoài ngân hàng trong sự kiện IDAHO (Thế giới chống kì thị và phân biệt đối xử với người đồng tính, song tính)
Nhà văn Kathryn Hulme and Marie Louise Habets, được chụp vào năm 1956
Những vị khách tại quầy bar của câu lạc bộ đêm Chez Moune, câu lạc bộ đồng tính nữ hoạt động lâu nhất tại Paris, được chụp vào thập niên 1960.
Ba thành viên của Lavender Menace tại hội nghị đoàn kết phụ nữ lần thứ hai tại New York vào tháng 5 năm 1970.
Một cặp đôi đang mặc áo thun phản đối định kiến tại cuộc biểu tình vào thập niên 1970.
Một cặp đôi ở Albany vào những năm 1970.
Tất cả những gì bạn cần là tình yêu: cặp đôi đa chủng tộc đang ôm nhau vào ngày 27 tháng 6, 1971 như một biểu tượng cho cuộc diễu hành Tự hào đồng tính lần thứ hai tại NewYork.
Ngày hè lười nhác: Một cặp đôi Germantown ở cổng vòm năm 1977.
Mariana Romo Carmona, trái, đang giúp bạn gái June Chan, phải, chải tóc như một thú vui của riêng mình.
Hứa hẹn: Marilyn Barnett, sau khi thẩm phán quyết định cô không có quyền thừa kế căn nhà bên bờ biển 500,00$ mà ngôi sao tennis Billie Jean King đã hứa tặng cô, vào năm 1981.
Gwen Craig, từ San Fransico, giơ cao băng rôn đã truyền cảm hứng cho cô trong suốt phiên cuối cùng của hội nghị đảng Dân chủ vào ngày 14 tháng 8 năm 1984.
Một cặp đôi đồng tính nữ đang hôn nhau tại cuộc biểu tình năm 1994.
Hơn cả một tình bạn: Một cặp đôi thể hiện sự xúc động tại làng Greenwich vào năm 1997.
Gắn kết: Joy Galloway, phải, và Keltie Jones, ở giữa, đang tiến hành hôn lễ tại tòa thị chính thành phố San Francisco vào ngày 13 tháng 2 năm 2004. Nhân viên thị chính đang xác nhận kết hôn cho các cặp đôi đồng tính nam và đồng tính nữ trong động thái đầu tiên của tiến trình vận động hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.
Ngày vui vẻ: Connie Kopelov, 84 tuổi, phải, và Phyllis Siegel, 76 tuổi, kết hôn ở New York vào năm 2011 sau điều luật lịch sự cho phép các cặp đôi đồng tính kết hôn tại bang New York.
Hợp pháp: Karen Carter, trái, và Joanne Ellerington, phải, ngồi trên xe ngựa sau khi họ trao đổi lời thề trong buổi lễ cho các cặp đôi đồng giới vào ngày 21 tháng 12 năm 2005, tại sảnh hoàng gia Brington ở East Sussex, trong ngày đầu tiên kết hôn đồng giới được hợp pháp tại Anh.
Một cặp đôi đồng tính nữ River Moore và Melissa Alameda đang ôm nhau trong cuộc biểu tình đồng tính nam và đồng tính nữ hôn nhau bên ngoài nhà hàng Chick-fill-A ở Decatur, Georgia vào tháng 8 năm 2017.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm