HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng đương đầu khó khăn

25/11/2019 - 18:17
Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, hai khó khăn lớn nhất mà đội tuyển nữ Việt Nam phải giải quyết là tình hình giao thông thường xuyên ùn tắc và vấn đề ăn uống tại khách sạn.
Trưa 25/11, trong buổi họp báo trước thềm trận đấu với đội tuyển Thái Lan, huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung khẳng định ban huấn luyện đội tuyển đã lường trước được những khó khăn sẽ gặp phải ở SEA Games 30 tại Philippines.
 
Nhận xét về giải đấu năm nay, ông Mai Đức Chung cho biết Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn mang đến các gương mặt đã từng xuất hiện trong đội hình đội tuyển quốc gia tại các giải đấu trước đây.
 
Theo ông Mai Đức Chung, bảng B có các đội tuyển mạnh và Việt Nam đánh giá cao các đối thủ khác như Philippines, Indonesia, Malaysia hay Myanmar.
 
 
Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn. (Ảnh: Trần Giáp/Vietnam )

 

Ông Mai Đức Chung cho rằng hầu hết các đội đều tiến bộ rất nhiều sau giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 hồi tháng 8 vừa qua tại Thái Lan. Ông cũng không ngần ngại chỉ ra tình trạng của đội tuyển nữ Việt Nam hiện tại.
 
Ông Chung cho biết: "Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa đội hình. Chúng tôi mang tới đây nhiều gương mặt trẻ. Đây cũng là chiến lược trong quá trình chuẩn bị cho kỳ SEA Games 2021 được tổ chức tại Việt Nam."
 
Về những khó khăn mà đội nữ Việt Nam gặp phải khi đặt chân tới Philippines, huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ: "Tắc đường là vấn đề lớn ở Philippines. Do đó, các buổi tập và thi đấu cần có cảnh sát dẫn đường hỗ trợ. Xe buýt đón đội tuyển nữ Việt Nam cần đến sớm và đúng giờ, không để các cầu thủ phải chờ đợi. Ở buổi tập đầu tiên tại Philippines, chúng tôi đã phải đợi hơn 1 giờ để chờ xe buýt đón đi tập. Sau đó đội đã phải đổi sang sân tập khác (sân cỏ tự nhiên chứ không phải nhân tạo) ngay gần khách sạn."
 
Một khó khăn nữa đối với đội tuyển nữ Việt Nam là vấn đề ăn uống tại khách sạn.
 
Theo thông tin từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng phải tự nấu ăn ở khách sạn tại SEA Games 30.
 
Khách sạn nơi đội tuyển nữ Việt Nam là khu nghỉ dưỡng Whitehouse, nằm cách thủ đô Manila khoảng 40 km. Đây là khu khách sạn hạng sang, song khẩu phần ăn cho các bữa khá ít, không đủ với các tuyển thủ, những người cần đủ năng lượng để chuẩn bị cho các trận đấu.
 
 
 
Trước vấn đề này, cán bộ hậu cần đã làm việc với khách sạn về viêc bổ sung thêm đồ ăn cho cả đội, song ban quản lý đã không chấp nhận. Ban quản lý giải thích rằng cần phải có đơn đăng ký, xin phép và có ý kiến của Ban tổ chức SEA Games 30.
 
Cán bộ hậu cần dự tính nếu tình trạng kéo dài, phía đội tuyển sẽ mua đồ bếp và thực phẩm để nấu ăn ngay tại khách sạn. Ông Mai Đức Chung cho biết đội đã lường trước được những khó khăn nên đã mang theo thêm đồ ăn từ Việt Nam.
 
Theo ông Chung, trong những ngày sắp tới, VFF sẽ mang thêm nhiều đồ ăn sang Philippines để tiếp tục cung cấp cho cầu thủ nữ."
 
Ở SEA Games 30, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nằm chung bảng B với Thái Lan và Indonesia. Theo lịch trình, vào lúc 16 giờ ngày 26/11, tuyển nữ Việt Nam sẽ đá trận ra quân với Thái Lan. Trận đấu còn lại sẽ là trước đối thủ nữ Indonesia vào 16h00 ngày 29/11.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm