Hỗ trợ lương thực, thực phẩm giúp phụ nữ đơn thân, người nghèo... đón Tết

14/01/2019 - 16:01
UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành văn bản về việc hỗ trợ bằng tiền cho các nhóm đối tượng đặc thù nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Mức hỗ trợ bằng tiền cho các nhóm đối tượng đặc thù để mua lương thực, thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 là 220.000 đồng cho một hộ hoặc một khẩu.

Các nhóm đối tượng đặc thù bao gTết hộ nghèo còn sức lao động theo chuẩn thành phố giai đoạn 2016-2020 năm 2019, hộ dân chịu ảnh hưởng trong phạm vi bán kính 1 km từ chân bãi rác Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu.

Hỗ trợ bà con nghèo ở Hoà Vang đón Tết

 

Đối với người thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn sức lao động (nhóm 1,2) và hộ không còn sức lao động giai đoạn 2018 - 2020. Đối tượng đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội gồm: người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng, trẻ em dưới 16 tuổi không có nguồn nuôi dưỡng và người nhiễm HIV, bộ đội xuất ngũ bị bệnh tâm thần, người mắc bệnh hiểm nghèo thuộc hộ nghèo.

Đối tượng đặc thù khác gồm: phụ nữ đơn thân ở khu nhà liền kề phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu; bà con làng Vân thuộc khu nhà liền kề phường Hòa Hiệp Nam, người lao động tại bãi rác Khánh Sơn phường Hòa Khánh Nam, người thuộc hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã Hòa Bắc, Hòa Phú, Hòa Sơn và Hòa Ninh thuộc huyện Hòa Vang.

UBND thành phố giao UBND các quận, huyện sử dụng từ nguồn ngân sách thành phố bổ sung có mục tiêu cho ngân sách quận huyện năm 2019 để thực hiện hỗ trợ bằng tiền cho các nhóm đối tượng đặc thù để mua lương thực, thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Bên cạnh đó, ở Quyết định số 116/QĐ-UBND của UBND TP Đà Nẵng còn có hỗ trợ cho người lao động được phân công thực hiện nhiệm vụ vệ sinh, thu gom rác thải trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 (hỗ trợ trong 4 ngày 29,30, mồng 2,3 Tết, mức hỗ trợ là 200.000 đồng/ngày/người).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm