Hỗ trợ phụ nữ Đông Nam bộ khởi nghiệp

23/09/2017 - 16:21
Hội LHPN tỉnh Bình Dương vừa tổ chức Hội thảo “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và định hướng phát triển” cụm phụ nữ Đông Nam Bộ. Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên tham dự hội thảo.

Hội thảo “Hỗ trợ phụ nữ phát triển và định hướng phát triển” năm 2017 nhằm giúp cho các tỉnh, thành trao đổi kinh nghiệm, học hỏi các mô hình hay của các nữ doanh nhân, các đơn vị; có thêm thông tin khởi nghiệp, tiếp cận các nguồn vốn, nguồn lực hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh.

img_6053aa.jpg
Quang cảnh hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Thu Hồng – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Dương - cho biết: Đông Nam bộ là vùng có kinh tế phát triển của đất nước, có nhiều khu, cụm doanh nghiệp với hàng ngàn doanh nghiệp hoạt động; có nhiều công nhân lao động đến từ địa phương khác trên cả nước; dẫn đầu cả nước về xuất khẩu, thu hút đầu tư… Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi để khởi nghiệp. Thời gian qua, Hội LHPN các tỉnh Đông Nam bộ đã có nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh. Hoạt động này đã bắt đầu triển khai đến các cấp hội cơ sở nhằm hướng đến tiếp sức mô hình kinh tế do phụ nữ thực hiện, hỗ trợ cho nhóm phụ nữ yếu thế vươn lên làm chủ, phát huy lợi thế và tiềm năng phụ nữ trong sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện cho phụ nữ đóng góp nhiều hơn cho kinh tế địa phương.

img_6061aa.jpg
Các đại biểu tham dự hội thảo 

Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, hướng tới tất cả các đối tượng phụ nữ, trong đó quan tâm hỗ trợ những phụ nữ có ý tưởng, có nhu cầu khởi nghiệp; các tổ hợp tác/hợp tác xã, doanh nghiệp mới thành lập do phụ nữ làm chủ; đặc biệt ưu tiên phụ nữ thuộc hộ nghèo, khó khăn, phụ nữ là người dân tộc thiểu số, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ sống tại địa bàn khó khăn, địa bàn chuyển đổi đất nông nghiệp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm