Hồ Văn Cường ‘tê liệt cảm xúc’ trên sân khấu

18/07/2016 - 08:03
Khi nghe tên mình xướng lên với ngôi vị Quán quân cuộc thi Vietnam Idol Kids – Thần tượng Âm nhạc nhí, cậu bé nghèo Hồ Văn Cường gần như “chết lặng” vì bất ngờ và hạnh phúc.
ho-van-cuong-ba-nam-3.jpg
Hồ Văn Cường thể hiện ca khúc "Bà Năm" 

Trong đêm Chung kết Vietnam Idol Kids 2016 diễn ra tối 17/7, với phần thể hiện 2 ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè Bà Năm dạt dào tình cảm, Hồ Văn Cường với tỉ lệ phần trăm bình chọn đạt 59,2% (hơn 200 nghìn tin nhắn bình chọn) là người giành chiến thắng với giải thưởng 200 triệu đồng từ chương trình.

Có mặt ở vòng sơ khảo của Vietnam Idol Kids, Hồ Văn Cường lúc đó nhút nhát, đen nhẻm, gương mặt lo âu đứng đợi bên ngoài phòng casting với mẹ. Hai mẹ con khăn gói từ Tiền Giang lên Sài Gòn để tham gia cuộc thi. Đây cũng là lần lên Sài Gòn đầu tiên của em.

Bước vào phòng gặp ban giám khảo Isaac – Tóc Tiên – Văn Mai Hương, Cường lộ rõ sự lo lắng trên gương mặt khiến các giám khảo hỏi han, động viên tinh thần em. Đến khi cất tiếng hát bài Lý đất giồng, Cường đã khiến người nghe phải “nổi da gà” vì sự tình cảm, mộc mạc mà sau này chính là chìa khóa khiến em nhận được tình cảm nồng nhiệt từ khán giả truyền hình cả nước.

Sau khi giám khảo Tóc Tiên hỏi về việc đi hát đám cưới như em viết trên hồ sơ, cậu bé đen nhẻm ốm nhom đã mếu máo khóc và từ đó, câu chuyện về cậu bé nghèo từ Tiền Giang đã thực sự truyền đi một niềm cảm xúc lay động trái tim của vô số khán giả.

ho-van-cuong-ba-nam-16.jpg
 

Sự thay đổi tích cực bắt đầu đến với Hồ Văn Cường khi cậu bé lọt vào Top 13 của chương trình. Cường vốn là một cậu bé không tự tin, vô cùng rụt rè và thường khá sợ hãi khi gặp người lạ. Thường trong các buổi phỏng vấn, em là người rất kiệm lời, nói rất nhỏ nên người đối diện phải thật kiên nhẫn để làm quen, tạo sự tin tưởng, an toàn thì em mới dám mở lời. Một cậu bé hay đi chân đất, đi dép lần đầu tiên “phải” mang giày cũng là một sự mới lạ đối với em. Em xin Ban tổ chức “cho con đi dép lê hoặc dép quai hậu được không” vì không biết đi giày.

Rụt rè, mộc mạc là thế, nhưng chỉ cần bước lên sân khấu, cậu bé chân đất này đã dẹp bỏ hết mọi sự nhút nhát ban đầu khiến khán giả tiếp tục vỡ òa với một Hồ Văn Cường tươi tắn, rạng ngời và tự tin thể hiện bài hát Về miền Tây khi lần đầu tiên em lên sân khấu trực tiếp. Những màn trình diễn sau đó như Còn thương rau đắng mọc sau hè, Hát từ trái tim, Sa mưa giông, Tiền Giang quê em, Bông hồng cài áo, Nắng có còn xuân cũng không nằm ngoài sự lay động mạnh mẽ mà Cường đã mang đến cho khán giả từ những giây phút đầu tiên.

ho-van-cuong-con-thuong-rau-dang-moc-sau-he-12.jpg
 "Cậu bé hát đám cưới" đầy cảm xúc với ca khúc "Còn thương rau đắng mọc sau hè" trong đêm Chung kết

Phiên bản Còn thương rau đắng mọc sau hè của Cường cho đến hiện tại đã đạt con số kỷ lục cho một thí sinh nhỏ tuổi của một chương trình truyền hình thực tế với gần 8 triệu lượt xem trên youtube sau một thời gian ngắn. Các video trình diễn còn lại đều vượt qua con số 1 triệu lượt xem là minh chứng cho giọng ca chạm vào lòng người của Hồ Văn Cường.

Bên cạnh đó, em luôn dẫn đầu với tỉ lệ bình chọn áp đảo so với các thí sinh khác chứng tỏ sự yêu mến mạnh mẽ mà Hồ Văn Cường nhận được từ khán giả. Với mỗi tin nhắn của các khán giả bình chọn cho mình, em chính là “thần tượng” trong lòng họ.

ho-van-cuong-la-quan-quan-cua-than-tuong-am-nhac-nhi-2.jpg
 Hồ Văn Cường "chết lặng" trên sân khấu khi đăng quang Vietnam Idol Kids 2016

Nếu xem lại video ở các vòng thi đã qua, người xem có thể dễ dàng nhận thấy Cường dần thay đổi theo một hướng tích cực. Vô tư, tươi cười, rạng rỡ mới chính là trẻ nhỏ. Một cậu bé với tuổi thơ cơ cực, đi kiếm tiền bằng việc hát đám cưới từ khi còn nhỏ tuổi đã trở nên dạn dĩ, tự tin, tươi vui chính là món quà em nhận được bằng tình thương yêu của khán giả.

Tối 17/7, Hồ Văn Cường đã đăng quang trong những giọt nước mắt, những tràng pháo tay nồng nhiệt, vang dội từ khán đài. Khi nghe tên mình được xướng lên, “cậu bé hát đám cưới” đã gần như chết lặng trên sân khấu vì bất ngờ và hạnh phúc.

Cô bé bánh rán Bảo Trân là Á quân của Vietnam Idol Kids 2016 với 23,78% bình chọn. Cùng đứng ở vị trí thứ 3 là Jayden và Gia Khiêm
.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm