Chính trị - Xã hội

Hoa hậu châu Á Kim Nguyên vào bếp làm 'món tủ' chân gà muối

07/03/2019 - 02:58 PM
Kim Nguyên cho biết, mẹo để chân gà được trắng và sạch là nên rửa với giấm và muối. Khi luộc chân gà, cô đun nước sôi lên và bỏ một chút muối vào để chân gà được ngon hơn. Chân gà luộc vừa chín tới sẽ không bị nứt da, trông đẹp mắt hơn.
Năm 2018, siêu mẫu Kim Nguyên dành giải cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu Châu Á 2018 tại Ấn Độ, ngoài ra cô phiên dịch viên tiếng Trung này còn đoạt liền 2 giải phụ "Hoa hậu Châu Á được giới truyền thông trong nước và quốc tế đánh giá cao nhất"; "Hoa hậu Châu Á có làn da hoàn mỹ nhất".
 
Trong dịp 8/3 này, Hoa hậu Kim Nguyên sẽ trình bày món chân gà muối, một món ăn chơi không chỉ của chị em mà còn là một "nhậu tốn mồi" của giới mày râu.
 
 
img_9172_1600x1067.jpg
Kim Nguyên cho biết, thời gian tới cô sẽ tập trung nhiều hơn cho chuyên môn được đào tạo là phiên dịch viên tiếng Trung

 

Với món này gồm có các nguyên liệu: Chân gà, sả, ớt, tiêu, quất, tỏi, nước mắm, đường, quế...
 
Kim Nguyên cho biết, sau nhiều mẻ chân gà muối bị thấy bại khi không giữ được độ giòn, dai thì cô giờ đây cô đã có kinh nghiệm để chọn cũng như nhận biết chân gà ta và chân gà Trung Quốc như thế nào.
 
img_9136_1600x1067.jpg
Được biết, đây là món tủ của Kim Nguyên để mời nhóm bạn tới nhà sau giờ diễn.

 

Với món này phải chọn được chân gà ta tươi, kẽ chân có màu hồng không bị thâm. Để phân biệt chân gà Trung Quốc và chân gà Việt Nam thì ngay khi mua sẽ thấy chân gà ta thường còn nhiều da bẩn cũng như tật ở khửu chân chưa được cắt sạch, còn chân Trung Quốc thì rất trắng và đều chân.
 
img_9099_1600x1067.jpg

 

Khi chặt trong xương gà vẫn còn tiết đỏ tươi còn chân gà tàu thì tiết đỏ thẫm hoặc chuyển thành màu nâu. Và khi luộc xong bẻ chân ra các khớp không có sụn và màu nâu đen là gà Trung Quốc còn gà ta lúc nào cũng có sụn và là sụn trắng.
 
Theo Kim Nguyên, mẹo để chân gà được trắng và sạch nên rửa với giấm và muối. Khi luộc chân gà chúng ta đun nước sôi lên và bỏ một chút muối vào để chân gà được ngon hơn. Chân gà luộc vừa chín tới để không bị nứt da để trông đẹp mắt hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn