Hoa hậu Hà Nội 2008 Trúc Vũ khẳng định mình với vai trò đào tạo người mẫu

23/07/2018 - 18:01
Sau 10 năm đăng quang Hoa hậu Hà Nội 2008, người đẹp Trúc Vũ ngày càng khẳng định mình với vai trò là một chuyên gia đào tạo người mẫu và giám khảo các cuộc thi nhan sắc.

Khi đăng quang Hoa hậu Hà Nội 2008, Trúc Vũ đang là sinh viên ngành Y. Cô học nghề theo định hướng của gia đình và hài lòng khi được học và làm một công việc không những có thể chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, cho gia đình và những người mình yêu thương mà còn có thể chăm sóc tốt chính bản thân mình.

2.jpg
Hoa hậu Hà Nội 2008 Trúc Vũ vẫn đẹp rạng rỡ sau 10 năm đăng quang

 

Tuy nhiên, nghệ thuật lại là một niềm đam mê lớn của Trúc Vũ. Cô yêu nghệ thuật, yêu cái đẹp, yêu sự sáng tạo. Đó cũng lý là do khiến cô tham gia thi nhan sắc, dù không được bố mẹ ủng hộ. “Khi đó, tôi chuẩn bị tốt nghiệp, ba mẹ sợ việc thi người đẹp sẽ ảnh hưởng đến việc học tập. Sau đó, nhà trường động viên rất nhiều, ba mẹ tôi mới miễn cưỡng đồng ý”, Trúc Vũ cho biết.

Thời điểm Trúc Vũ đăng quang Hoa hậu Hà Nội, công nghệ thông tin chưa phát triển như bây giờ, việc quảng bá hình ảnh người đẹp hay nghệ sĩ cũng rất hiếm. Vương miện Hoa hậu với cô là một kỷ niệm đẹp, cô cũng không suy nghĩ quá nhiều về nó mà lại chăm chú vào việc học để sau đó tìm một công việc ổn định. Nhưng như một cái duyên, tình cờ, cô gặp một quản lý người mẫu và được mời tham gia vào group model Hà Nội. Từ đó, Trúc Vũ bắt đầu đi show, tham gia nhiều chương trình nghệ thuật ở Hà Nội và các tỉnh, mày mò đúc kết kinh nghiệm cho riêng mình. Sau một thời gian, cô tách ra hoạt động riêng, rồi trở thành một chuyên gia đào tạo người mẫu và đạt được những thành công nhất định.

4.jpg
Trúc Vũ từng là sinh viên ngành Y 
 

Hiện nay, Trúc Vũ đang sở hữu 1 học viện đào tạo người mẫu của riêng mình. Học viện của cô có 2 mảng - một mảng về đào tạo người mẫu chuyên nghiệp và một mảng về sửa, khắc phục dị tật dáng đi cho mọi đối tượng ở mọi lứa tuổi. “Giờ người ta nhắc đến tôi ở bất cứ vị trí nào, Hoa hậu Hà Nội hay Chuyên gia đào tạo người mẫu, tôi cũng đều rất mãn nguyện”, Trúc Vũ nói.

Với kinh nghiệm của mình, Hoa hậu Trúc Vũ thường xuyên được mời vào vị trí “cầm cân nảy mực” ở các cuộc thi nhan sắc. Cô đã tham gia ngồi “ghế nóng” nhiều sân chơi như Hot Face Việt Nam 2017, Hoa khôi Duyên dáng Áo dài Việt Nam 2017, Hoa khôi Tài sắc Việt Nam 2017, Hoa khôi Thanh lịch Việt Nam 2017, Miss Fashion 2016…

8.jpg
Trúc Vũ thường xuyên được mời ngồi ghế giám khảo các cuộc thi nhan sắc

 

Người đẹp chia sẻ, cô không quá khó tính về tiêu chí chấm thi trong các cuộc thi sắc đẹp hay game show. “Tôi luôn muốn dành tặng cho các em những cơ hội lớn để các em phát huy hết tài năng và giá trị tiềm ẩn của bản thân. Trước hết là về ngoại hình, không nhất thiết phải đẹp xuất sắc nhưng phải cân đối và không có dị tật, sau đó là trí tuệ, không cần đầu óc uyên thâm bác học nhưng phải đủ kiến thức học vấn ít nhất là ở trình độ các bạn đang theo học. Yếu tố nữa là sự cởi mở thân thiện, giàu lòng nhân ái. Bên cạnh đó là sự tự tin. Nếu thiếu sự tự tin, các bạn sẽ không thể thể hiện những điểm mạnh của mình được cũng như không thể đủ sức mạnh và lòng quyết tâm để trở thành người chiến thắng”, Trúc Vũ nói.

 

1.jpg
Trúc Vũ cùng thủ môn Bùi Tiến Dũng, nghệ sĩ Quang Tèo trong một sự kiện

 

Nhắc đến nghề người mẫu, người ta thường nhắc tới những thị phi. Từ vai trò là một chuyên gia đào tạo người mẫu, Trúc Vũ bày tỏ: “Bản chất của nghề người mẫu từ xưa đến nay đã mang nhiều thị phi bởi những vũng lầy trượt chân không đáng có. Bản thân tôi nhận định, một người bước chân vào giới showbiz thành bại ra sao, đường đi nước bước thế nào, sáng lạng hay toàn scandal, hình ảnh tốt đẹp hay mờ nhạt, tai tiếng đều là do người dìu dắt.

Có những người được dìu dắt bởi bầu sô, có những người được dìu dắt bởi một công ty đào tạo và cũng có những người được nâng đỡ bởi 1 cá nhân có tiếng hoặc 1 tổ chức nào đó. Nhưng dù là ai, nếu họ định hướng cho các bạn tốt, con đường họ chuẩn bị cho các bạn là đúng đắn thì mọi thứ sẽ theo đà tích cực mà phát triển đi lên. Còn không thì sẽ ngược lại và góp phần làm cho định kiến xã hội về nghề người mẫu không thể nào thay đổi được”.

6.jpg
Trúc Vũ tại lễ vinh danh "Tài sắc Việt Nam"

 

Trúc Vũ nói, là một chuyên gia đào tạo người mẫu, cô luôn hướng các học viên rèn luyện bản thân nghiêm khắc. Vì thế mà học trò của cô sau khi tốt nghiệp có khá nhiều người tham gia đứng lớp đào tạo những lớp mẫu nhí, mẫu chuyên nghiêp và đạo diễn catwalk, đạo diễn chương trình nghệ thuật tại các trung tâm và sự kiện tại Hà Nội. Không chỉ vậy, nhiều học viên còn có thể tự mình giúp đỡ mọi người xung quanh có dáng đi và thể chất hoàn hảo hơn, làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

“Khi mình làm cho cuộc sống của một người trở nên tốt đẹp kéo theo những người khác cũng trở nên tốt đẹp hơn. Thành công không phải là có thật nhiều tiền mà thành công chính là làm thay đổi cuộc sống của con người. Và tôi hạnh phúc vì mình đã góp phần làm được điều đó”, Hoa hậu Hà Nội 2008 chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm