Hoa hậu H’Hen Niê trở thành Đại sứ Toàn cầu của Room To Read

14/08/2018 - 18:46
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê vừa chính thức trở thành Đại sứ Toàn cầu của Room To Read - tổ chức phi chính phủ quốc tế tập trung vào các vấn đề hỗ trợ phát triển ngôn ngữ cho học sinh tiểu học và hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh.
Thông báo này đã được tổ chức Room to Read gửi rộng rãi đến truyền thông trên toàn thế giới vào ngày 13/8 - Ngày Quốc Tế Thanh Niên (International Youth Day), nhằm nhấn mạnh những đóng góp của giới trẻ cho sự phát triển xã hội trên toàn cầu. Hoa hậu H’Hen Niê là Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam có vinh hạnh trở thành Đại sứ Toàn cầu của một tổ chức cộng đồng uy tín trên thế giới, với những dự án thiết thực liên quan đến giáo dục như thư viện trường tiểu học và hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh.
Hoa hậu H'Hen Niê trở thành Đại sứ Toàn cầu của một tổ chức vì cộng đồng uy tín trên thế giới

Với vai trò Đại sứ Toàn cầu, Hoa hậu H’Hen Niê cùng tổ chức Room To Read thực hiện các dự án cộng đồng mang tầm quốc tế và hướng đến đối tượng nữ sinh trên toàn thế giới. Hoa hậu H’Hen Niê cam kết sẽ gây quỹ với khoản tiền 22.000 USD, tương đương khoảng 512 triệu đồng để thiết lập một thư viện thân thiện Room to Read với sách vở chất lượng tại tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Đồng thời, Hoa hậu H’Hen Niê còn tài trợ cho 50 em nữ sinh châu Á và châu Phi để hoàn thành bậc trung học phổ thông và phát triển các kỹ năng sống thông qua chương trình Hỗ trợ Giáo dục cho nữ sinh. Các cam kết đóng góp của H’Hen Niê là một phần trong chiến dịch toàn cầu của Room to Read mang tên Active for Education.

H'Hen Niê trong một hoạt động của tổ chức Room to Read

Đây là chiến dịch khuyến khích các nhà tài trợ trên khắp thế giới cùng chung tay chung lòng đóng góp thông qua các chiến dịch gây quỹ cá nhân. Với vai trò là đại sứ toàn cầu của Room to Read, H’Hen Niê sẽ tham gia các hoạt động nâng cao nhận thức, qua đó giới thiệu rõ hơn về tác động của việc hỗ trợ phát triển ngôn ngữ cho học sinh và hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh, giúp học sinh có thể phát huy tối đa tiềm năng của các em và cống hiến cho xã hội tốt hơn.

Kể từ khi đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017, người đẹp có rất nhiều hoạt động tích cực vì cộng đồng

Chia sẻ về quyết định trở thành Đại sứ, Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: “Lớn lên ở một miền núi xa xôi và là một người dân tộc Ê Đê, H’Hen nhận thấy rõ được sức mạnh diệu kỳ của giáo dục, giáo dục có thể làm thay đổi cuộc sống, vì đây là cách duy nhất chúng ta có thể phá vỡ đi những vòng luẩn quẩn của sự nghèo khó. H’Hen ước mong trẻ em ở khắp nơi được tỏa sáng, mơ những giấc mơ lớn và có đủ nghị lực để vượt qua mọi thử thách”.

Hình ảnh mới nhất của H'Hen Niê

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm