Hoa hậu H’Hen Niê và diễn viên Quyền Linh kêu gọi phòng, chống bạo lực học đường

23/02/2019 - 23:00
Với vai trò Đại sứ của "Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em 2019" do Hội LHPN Việt Nam phát động, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê và diễn viên Quyền Linh đã tham gia buổi chia sẻ hữu ích về chủ đề phòng, chống bạo lực học đường với 1.200 học sinh trường THPT Ernst Thalmann (TPHCM).

Ngày 23/2, Hội LHPN Việt Nam phối hợp cùng Chi hội Luật sư Bảo vệ quyền trẻ em (Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM) tổ chức chương trình tư vấn pháp luật cho học sinh về phòng , chống bạo lực học đường tại trường Trung học phổ thông Ernst Thalmann (quận 1, TPHCM).

 

h121.jpg
Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - chia sẻ về vai trò của Hội LHPN Việt Nam trong vấn đề Phòng, chống bạo lực học đường

 

Tham dự chương trình có: Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN; bà Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN; đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục-Đào tạo, Thành Đoàn TPHCM; cùng các thầy cô giáo và 1.200 em học sinh trường THPT Ernst Thalmann.

 

h081.jpg
Bà Bùi Thị Hòa (trái) - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - điều hành nội dung hỏi - đáp tư vấn pháp luật tại chương trình

 

2 Đại sứ  của năm 2019 với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” là diễn viên Quyền Linh và Hoa hậu H’Hen Niê đã tích cực chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các em học sinh. Đây là hoạt động mở màn cho việc triển khai thực hiện theo chủ đề “Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em 2019” do Hội LHPN Việt Nam phát động trên phạm vi cả nước.  

 

h05.jpg
2 Đại sứ: Nghệ sĩ Quyền Linh và Hoa hậu H'Hen Niê hào hứng giao lưu với các em học sinh

 

Chương trình được thực hiện với mục đích tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường cho các em học sinh. Qua đây, các em có thể nhận thức rõ hơn tình trạng bạo lực học đường hiện nay, nguyên nhân và cách ứng xử trong trường hợp bạo lực, đảm bảo tuân theo các quy định của pháp luật.

 

h01.jpg
1.200 học sinh Trường THPT Ernst Thalmann tham dự chương trình 

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh: “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” là một khái niệm rất rộng liên quan đến nhiều lĩnh vực và cần sự tích cực hưởng ứng của toàn xã hội. Mỗi người chúng ta cần chung tay cố gắng để cùng nhau xây dựng một môi trường sống an toàn, thân thiện cho mọi phụ nữ và trẻ em. Hiện nay, tình trạng phụ nữ và trẻ em bị xâm hại, bạo hành, bạo lực vẫn đang là vấn nạn nhức nhối, dù đã có nhiều hoạt động được các ban ngành đoàn thể triển khai thực hiện”.

 

“Trước thực trạng trên, trong năm 2019 này, Hội LHPN Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm mục đích bảo vệ, chăm sóc đời sống cho phụ nữ, trẻ em như giám sát chương trình Sữa học đường; xây dựng nhóm trẻ tư thục; xây dựng các mô hình thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ; mô hình các xã biên giới an toàn nhằm hạn chế tình trạng buôn bán phụ nữ và trẻ em; mô hình an toàn cho trẻ em gái trong trường học... Chúng tôi hy vọng rằng, thông qua những hoạt động này, Hội LHPN Việt Nam ngày càng phát huy tốt vai trò cơ quan chăm sóc, bảo vệ cho mọi phụ nữ, trẻ em trên cả nước”, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ.

 

Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, Hội LHPN Việt Nam luôn đồng hành cùng các em học sinh thông qua nhiều hoạt động và chương trình khác nhau. Các em có thể tìm đến sự giúp đỡ của Hội thông qua các tổ chức, cơ quan ngay tại địa phương khi có nhu cầu. Ngoài vấn đề bạo lực học đường, Hội LHPN Việt Nam còn quan tâm đến các hoạt động về vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm cho học sinh, đặc biệt những nơi kém phát triển như vùng núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Trong chương trình, các em học sinh được dự khán phiên toà giả định vụ án cố ý gây thương tích xảy ra giữa hai học sinh do mâu thuẫn trên mạng xã hội. Sau đó, các em trực tiếp đặt câu hỏi để các chuyên gia pháp luật, đại biểu lãnh đạo các ban ngành trong chương trình trả lời. 

 

h021.jpg
Phiên tòa giả định về một trường hợp bạo lực học đường với sự tham gia của nghệ sĩ Quyền Linh

 

h10.jpg
Các chuyên gia trả lời hỏi đáp, tư vấn những trường hợp cụ thể về bạo lực học đường

 

Theo bà Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN, bạo lực học đường không chỉ đơn thuần là vũ lực mà còn xuất hiện dưới hình thức xúc phạm, lăng mạ trên mạng xã hội gây tổn thương đến nhân phẩm, tâm lý của các em học sinh. Do thiếu nhận thức về pháp luật, về các hành vi vi phạm quyền trẻ em, nhiều trường hợp các em học sinh đã phạm tội nghiêm trọng đối đến mức phải xử lý hình sự.

 

h03.jpg
Đại sứ Quyền Linh trong vai trò Hội thẩm Nhân dân ở phiên tòa giả định

 

Diễn viên Quyền Linh đưa ra lời khuyên cụ thể: “Mạng xã hội là con dao hai lưỡi, chúng ta có thể sử dụng nó như một phương tiện để học tập, trau dồi kiến thức nhưng cũng có không ít phiền phức, rắc rối có thể xảy ra nếu chúng ta không biết kiềm chế. Có nhiều vụ án đáng tiếc xảy ra chỉ vì những mâu thuẫn, hiềm khích trên mạng giữa hai người xa lạ. Chúng ta phải cẩn thận khi sử dụng mạng xã hội… Đặc biệt, các bạn nên tránh khiêu khích, thách thức nhau trên facebook để dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật như tình huống trên”.

 

h13.jpg
Hoa hậu H'Hen Niê - Đại sứ của chương trình - chia sẻ cùng các học sinh về trải nghiệm nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, truyền thông điệp về an toàn trong trường học

 

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018 H’Hen Nie cho rằng: “Khi phải đối mặt với vấn đề bạo lực học đường, các bạn học sinh nên tìm kiếm sự trợ giúp của người lớn như các thầy cô, giáo viên chủ nhiệm hoặc cả hiệu trưởng. Do những hạn chế về tuổi tác, kiến thức và kỹ năng sống, sẽ có nhiều điều bất cập nếu các bạn học sinh tự ý hành động theo bản năng của mình. Những nhìn nhận khách quan của người lớn sẽ giúp các bạn nhận thức và hành động đúng đắn hơn để tránh những sai lầm đáng tiếc”.

 

h151.jpg
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà trao học bổng cho các em học sinh giỏi và hoạt động Đoàn - Đội xuất sắc

 

Tại chương trình, Hội LHPN Việt Nam đã trao 30 suất quà cho các nữ sinh có thành tích học tập, hoạt động xuất sắc của Trường THPT Ernst Thalmann và 20 suất quà cho các nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn quận 1. 

 

h071.jpg
2 Đại sứ: Hoa hậu H'Hen Niê và diễn viên Quyền Linh cùng các em học sinh. Ảnh: Minh Tuấn

 

* Tối cùng ngày, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà đã đồng hành với các đại sứ và lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam tham gia trải nghiệm tuyến xe buýt an toàn của TPHCM từ đường Đồng Khởi đi một vòng thành phố. Đoàn cũng đến thăm nhà nuôi dưỡng người già, trẻ khuyết tật trên địa bàn quận 7 và quận 8, TPHCM. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm