Hoa hậu Iraq bị dọa giết do chụp ảnh cùng hoa hậu Israel

16/12/2017 - 23:19
Hoa hậu Iraq Sarah Idan (27 tuổi) cùng gia đình đã phải chạy trốn ra nước ngoài sau khi bị dọa giết vì bức ảnh chụp chung cùng hoa hậu Israel đăng tải trên mạng xã hội Instagram.
sarah-idan-1.jpg
Hoa hậu Israel Adar Gandelsman (trái) và Hoa hậu Iraq Sarah Idan chụp ảnh cùng nhau tại cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ quốc tế ngày 14/11/2017. 

Hoa hậu Iraq Sarah Idan đã đăng tải lên mạng xã hội Instagram bức hình chụp chung với hoa hậu Israel  Adar Gandelsman tại cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ quốc tế ngày 14/11 vừa qua với dòng chữ “Hòa bình và yêu thương từ  Miss Iraq và Miss Israel”.
Trong bức ảnh, hai hoa hậu mặc trang phục bikini. Điều không ngờ mà bức ảnh đã được chia sẻ rộng rãi tại Iraq và các nước Arab, nơi phong trào chống Israel đang lên cao sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của quốc gia Trung Đông này hồi đầu tháng 12.

Hoa hậu Israel Gandelsman cho hay cô vẫn liên lạc với Idan và được biết rằng Idan cùng gia đình đã phải bỏ trốn sang Mỹ trước phản ứng dữ dội quanh bức ảnh trên.
sarah-idan-3.jpg
Hoa hậu Iraq bị dọa giết vì hình ảnh mặc bikini

Ngoài ra, Idan, cũng bị chỉ trích vì một bức ảnh mặc bikini khác.  Ngay khi các bức ảnh người đẹp Sarah Idan mặc bikini trình diễn tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2017 lan tỏa, cô nhận được nhiều chỉ trích và cả lời dọa giết gia đình mình trên mạng xã hội.
Những kẻ cực đoan cho rằn hình ảnh của cô bị cho là quá phản cảm và hở da thịt, gây phản ứng tiêu cực từ những người dân quê nhà. Gia đình Sarah Idan sinh sống tại phía Nam của vùng sông Euphrate, nơi có tỉnh Babylon và 2 thành phố linh thiêng của đạo Hồi là Najaf và Karbala. Chính vì thế cách ăn mặc của cô bị cho là đi ngược với những quy chuẩn. Sự việc trên khiến ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2017 phải gỡ hết toàn bộ ảnh Sarah Idan mặc bikini khỏi trang web cuộc thi.

"Hai việc này đã cùng gây ra những rắc rối ở quê nhà, nơi mọi người đe dọa Idan và gia đình rằng nếu cô ấy không quay về và gỡ những bức ảnh trên xuống, họ sẽ tước danh hiệu Miss Iraq và sẽ giết cô ấy", Gandelsman kể với tờ Hadashot News của Israel.
sarah-idan-2.jpg
Sarah Idan nhận vương miện Miss Iraq trong buổi lễ diễn ra tại Qadisiya, Baghdad ngày 1/11.

Idan trước đó cố gắng thanh minh cho bản thân về bức ảnh selfie. Cô Idan nói: "Bức ảnh và lời chia sẻ không có nghĩa là tôi ủng hộ chính quyền Israel và chấp nhận bất kỳ chính sách nào của họ với thế giới Arab. Tôi xin lỗi nếu ai đó nói rằng bức ảnh làm tổn thương tới người Palestine. Đó không phải là mục đích tôi đăng tải bức ảnh. Tôi kêu gọi hòa bình và hy vọng để chấm dứt cuộc khủng hoảng".

Tuy nhiên, bất chấp những phản ứng của dư luận, hoa hậu Israel cho biết bạn cô vẫn không hề hối tiếc vì việc đã đăng tải bức hình của họ lên mạng xã hội và tới giờ cô Idan vẫn chưa gỡ bỏ bức ảnh đó khỏi Instagram. “Cô ấy làm vậy để mọi người hiểu rằng chúng ta hoàn toàn có thể chung sống với nhau”, Gandelsman nói.
 
Iraq và Israel coi nhau như kẻ thù. Iraq chưa bao giờ công nhận chính quyền Israel và khoảng 120.000 người Do Thái đã buộc phải rời khỏi Iraq sau năm 1948 khi nước này bắt đầu thông qua luật chống người Do Thái khắc nghiệt nhằm đáp trả việc thành lập Israel.

Các lực lượng Iraq và Israel từng giao chiến từ năm 1948. Năm 1981, Israel ném bom lò phản ứng hạt nhân của Iraq gần thủ đô Baghdad. Năm 1991, cựu tổng thống Saddam Hussein nã tên lửa vào Israel và sau đó chi trả cho gia đình của những người đánh bom liều chiến Palestine.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm