Hoa hậu lừa đảo đối diện án tù chung thân

04/09/2016 - 18:17
Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 đối diện án phạt tù chung thân vì tội lừa đảo; Phát hiện 16 'dân chơi' dương tính với ma túy sau vụ đột kích bar Gossip Club ở Hải Phòng... là những tin chính trong bản tin pháp luật ngày 4/9.
# Hoa hậu Phương Nga đối diện hình phạt tù chung thân

VKSND TP. HCM vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, ngụ Hà Nội) - Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 - về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, có khung hình phạt cao nhất lên đến tù chung thân. Người bạn của cô là Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi) cũng bị truy tố với vai trò đồng phạm.

a1.jpg
Phương Nga đoạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007

Theo cáo trạng, Nga có mối quan hệ thân thiết với ông T. - một doanh nhân tại quận 7. Nga giới thiệu với doanh nhân này rằng mình có quan hệ thân thiết với nhiều người, có khả năng mua nhà giá rẻ hơn thị trường. Tin tưởng, ông T. đã chuyển cho Nga 6 tỷ đồng để mua một căn nhà ở quận 5. 

Lấy lý do căn nhà này đã có người mua, Nga giới thiệu cho ông T. căn khác ở quận 2 trị giá khoảng 20 tỷ nhưng có thể mua 16,5 tỷ đồng. Sau đó, ông T. đã nhiều lần chuyển cho Nga tổng cộng 16,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, mãi không thấy Nga giao nhà, liên lạc cũng không được nên ông T. tố cáo đến công an.

Bị tố cáo, Nga đã nhờ Nguyễn Đức Thùy Dung làm giả một số giấy tờ chứng minh đã trả lại tiền cho ông T. để qua mặt cảnh sát. Tuy nhiên, sau khi giám định, cơ quan điều tra xác định Nga và đồng phạm đã có hành vi gian dối nên khởi tố. Hoa hậu Phương Nga đã bị bắt vào tháng 3/2015.

# Đột kích Gossip Club, phát hiện 16 dân chơi "dính" ma túy

Ngày 4/9, CA TP. Hải Phòng cho biết chỉ phát hiện 16 người dương tính với chất ma túy trong số hơn 100 người bị đưa về trụ sở công an sau cơ quan chức năng tiến hành đột kích bar Gossip Club tại địa chỉ số 16 Nguyễn Công Mỹ, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An vào tối 3/9.

a2.jpg
Nhiều "dân chơi" được cho về nhà sau khi cơ quan công an phân loại, sàng lọc

Trước đó, vào khoảng 0g15 ngày 3/9, CA quận Kiến An (Hải Phòng) bất ngờ kiểm tra hành chính đối với cơ sở kinh doanh có điều kiện Gossip Club tại địa chỉ số 16 Nguyễn Công Mỹ, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An.

Tại thời điểm kiểm tra, tụ điểm này không đưa ra được giấy phép kinh doanh và các giấy tờ liên quan về bảo đảm đủ điều kiện về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, hợp đồng lao động của nhân viên. Lực lượng CA cũng phát hiện nhiều chất nghi là ma túy bên trong bar này.

Vì vậy, CA đã đưa 124 người về trụ sở (trong đó có 81 người là khách đến chơi và 43 nhân viên của quán) để phân loại, sàng lọc các đối tượng.

Sau khi kiểm tra, sàng lọc, cơ quan chức năng thông báo phát hiện được 16 trường hợp dương tính với chất ma túy và tạm giữ hình sự hai người để phục vụ điều tra, làm rõ hành vi tàng trữ, mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

# 3 người suýt bị thiêu sống trong nhà trọ tẩm xăng

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng ngày 4/9, tại phòng trọ của anh Trần Văn Đ. (36 tuổi, quê Quảng Bình) trong con hẻm nhỏ nằm trên đường Chiêu Liêu (khu phố Đông Chiêu ,phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương).

a3.jpg
Bên trong hiện trường đám cháy suýt thiêu sống ba người

Cụ thể, khoảng 2 giờ sáng, anh Đ. cùng vợ là chị Nguyễn Thị Mai P. (36 tuổi) và cô em gái vợ là Nguyễn Thị Lan A. (19 tuổi) cùng quê Quảng Bình đang ngủ say trong nhà trọ thì phát hiện mùi xăng. Ngay sau đó, ngọn lửa bốc lên dữ dội.

Cả ba nhanh chóng dùng nước cố gắng cứu hỏa và tìm cách phá cửa để thoát ra ngoài nhưng cửa đã bị khóa trái. Nghe tiếng la hét kêu cứu và phát hiện ngọn lửa bốc lên nghi ngút, những người trong xóm trọ cùng người dân khu vực nhanh chóng hô hoán nhau dùng nước dập lửa. Khoảng 10 phút sau, ngọn lửa mới được khống chế, cả ba nạn nhân được giải cứu trong tình trạng bỏng nặng, nhiều đồ đạc trong phòng bị thiêu rụi.

Chị Nguyễn Thị Lan A. do ngủ trên gác, xuống chậm nên bị bỏng nặng nhất. Theo tìm hiểu ban đầu, trước khi xảy ra vụ việc, chị A. mới chia tay bạn trai 2 tuần. Mấy ngày trước, chị A. đã bị người yêu cũ nhắn tin đe dọa sẽ trả thù.

Cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm