Hoa hậu Nam Phi bị chỉ trích phân biệt chủng tộc chỉ vì chiếc găng tay

11/07/2017 - 13:25
Hoa hậu Nam Phi Demi-Leigh Nel-Peters, đang trở thành tâm bão chỉ trích sau khi bức ảnh cô đeo găng tay chia thức ăn cho trẻ nhiễm HIV trong một chuyến công tác từ thiện tại thành phố Johannesburg được tung lên mạng.

Chỉ vì chiếc găng tay, Hoa hậu 22 tuổi đã bị cộng đồng mạng cáo buộc là phân biệt chủng tộc. Nhiều người còn cho rằng cô đeo găng là bởi vì sợ chạm vào những đứa trẻ nhiễm HIV.

Bức ảnh gây tranh cãi của Hoa hậu Nam Phi.

Một người dùng trên Twitter mỉa mai: “Ai đó hãy giúp tôi đứng vững với. Tại sao Hoa hậu Nam Phi lại phải đeo găng tay? Ở đâu cần găng tay vậy? Vui lòng giải thích giúp tôi với”.

Một người khác cũng bình luận: “Thật không phục khi một Hoa hậu Nam Phi lại cho trẻ mồ côi ăn bằng găng tay, thật đáng xấu hổ”.

Trước làn sóng chỉ trích dữ dội, Hoa hậu Nel-Peters đã đăng một đoạn video trên trang cá nhân với những lời bộc bạch rằng tất cả hoàn toàn chỉ là hiểu lầm và cô xin lỗi nếu đã có bất cứ hành động nào khiến ai đó cảm thấy bị xúc phạm.

Hoa hậu 22 tuổi đã đăng đàn giải thích rằng mọi người đang hiểu lầm cô.

“Tôi chỉ muốn làm rõ điều này. Tất cả các tình nguyện viên tại đó đều mang găng tay bởi vì chúng tôi được cho biết đó là việc nên làm khi tiếp xúc với thực phẩm và phân phát thức ăn cho trẻ nhỏ. Đó là lý do duy nhất để chúng tôi đeo găng tay, chỉ nhằm mục đích giữ gìn vệ sinh mà thôi. Tôi thực sự cảm thấy ý định của tôi đã bị hiểu lầm hoàn toàn. Đối với tôi, ý nghĩa của chuyến đi ngày hôm nay là cung cấp cho 300 trẻ em một bữa trưa ấm áp và đầy đủ, dù có hay không có găng tay cũng không quan trọng, vì vậy tôi cảm thấy rất buồn khi tâm ý của tôi bị hiểu sai hoàn toàn. Và tôi chỉ có thể xin lỗi nếu hành động của tôi đã khiến ai đó cảm thấy bị xúc phạm”, Nel-Peters chia sẻ.

Tuy nhiên, lời giải thích của Nel-Peters chỉ khiến cho làn sóng phản đối trên các phương tiện truyền thông xã hội càng trở nên rầm rộ hơn. Thậm chí, nhiều người còn bắt đầu sử dụng hashtag #MissSAchallenge cùng những bức hình đeo găng tay làm công việc hàng ngày để nhạo báng cô.

Một người đeo găng tay khi đánh máy.
Đeo găng khi giặt quần áo.
Thậm chí khi pha sữa cũng đeo găng tay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm