Hoa hậu Ngọc Hân sang Pháp dự 'Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng'

02/04/2019 - 13:40
Hoa hậu Ngọc Hân đã đề xuất ý tưởng để du khách mặc áo dài ở phố đi bộ khi tham dự sự kiện 'Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng', tổ chức tại Paris (Pháp).

Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng là sự kiện quy tụ nhiều diễn giả, doanh nhân và những nhân vật nổi tiếng của nhiều lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa, xã hội... Hoa hậu Việt Nam 2010 còn được mời làm vị khách giao lưu trong buổi tọa đàm về lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật, cùng chia sẻ những trăn trở với việc giữ gìn văn hóa truyền thống trong cuộc sống hiện đại.

 

ngc-hn-tham-gia-giao-lu-1.jpg
Ngọc Hân tham gia giao lưu tại Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng 
 

Người đẹp cho biết, trong buổi tọa đàm cô đã bày tỏ về tình yêu dành cho văn hóa truyền thống, đam mê với lĩnh vực thời trang, đặc biệt là thiết kế áo dài. Từ nhỏ, Ngọc Hân đã sớm bộc lộ niềm hào hứng với công việc thiết kế thời trang khi tự may quần áo cho búp bê. Năm 15 tuổi, cô bước chân vào lĩnh vực thời trang ở vai trò người mẫu ảnh, sau đó trình diễn catwalk. Khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010, cô có cơ hội được tìm hiểu sâu hơn về văn hóa truyền thống của đất nước cũng như các nước trên thế giới thông qua những chương trình giao lưu văn hóa. 

"Khi bắt đầu theo đuổi công việc thiết kế áo dài, tôi càng nhận thức được tầm quan trọng của việc giữ gìn văn hóa dân tộc. Tôi luôn muốn bộ áo dài không chỉ mang ý nghĩa là trang phục truyền thống mà nó còn là cầu nối văn hóa đưa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Nhiều người hỏi tôi rằng, đã có nhiều nhà thiết kế áo dài thành công trước đó, vậy tôi là “người mới”, sẽ tạo dấu ấn và sự khác biệt ra sao. Tôi không ngần ngại trả lời rằng, tôi sẽ thực hiện giấc mơ đưa áo dài trở thành hình ảnh thương hiệu của Việt Nam trong mắt du khách quốc tế bằng cách đưa chính những nét đẹp văn hóa truyền thống của đất nước lên tà áo dài", Ngọc Hân nói.

 

cq2a3177-1.jpg
Ngọc Hân cùng nhà sử học Dương Trung Quốc, doanh nhân Hà Bùi và NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam
 

Cô cũng đề xuất ý tưởng quảng bá du lịch Việt Nam thông qua việc tổ chức hoạt động cho du khách mặc áo dài tại điểm du lịch văn hóa ở Hà Nội, Hội An, Huế. Ngọc Hân từng đi công tác nhiều lần tại Hàn Quốc, Nhật Bản và cô rất ấn tượng với cách làm du lịch của 2 quốc gia này.

Cô bày tỏ suy nghĩ: "Tại sao khi đến thăm quan cố cung ở Seoul, mọi người lại hứng thú thuê hanbok để mặc chụp hình; hay khi đến Nhật, ai cũng muốn mặc kimono để thử một lần làm cô gái Nhật? Nếu chúng ta cũng làm được như vậy ở Việt Nam thì tôi tin chắc, du khách sẽ rất thích thú. Chính những du khách sẽ trở thành đại sứ quảng bá cho du lịch Việt Nam khi chia sẻ hình ảnh mặc áo dài lên trang cá nhân.

Hãy tưởng tưởng trong 2 ngày cuối tuần, phố đi bộ Hà Nội tràn ngập những cô gái ngoại quốc mặc áo dài đi dạo... Tôi tin nó sẽ là hình ảnh ấn tượng với bạn bè quốc tế mỗi khi nhắc đến Việt Nam. Chúng ta có thể áp dụng cách làm này với Hội An, Huế - hai địa điểm du lịch văn hóa mà du khách yêu thích".

 

ngc-hn-gp-triu-ph-gc-vit-chu-hong-1.jpg
Ngọc Hân cùng triệu phú gốc Việt Chu Hoàng 
 

Đề xuất của Ngọc Hân tại buổi tọa đàm đã nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình của quan khách. Một số người cho rằng, ý tưởng của cô rất dễ thực hiện và góp phần quảng bá tốt cho hình ảnh Việt Nam. 

Cũng trong sự kiện Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng, Ngọc Hân gặp gỡ triệu phú gốc Việt Chu Hoàng. Ông từng làm dư luận quốc tế xôn xao với thương vụ mua lại tháp Eiffel không thành vào năm 2014. Năm 2015, ông mua lại khách sạn Nikko to nhất nhì Paris với giá 200 triệu Euro.

 

ngc-hn-qu-b-thu-hng-v-jessica-minh-anh.jpg
Ngọc Hân cùng Á hậu Quý bà Thu Hương và người mẫu Jessica Minh Anh (bìa phải)
 

Ngoài ra, Hoa hậu còn hội ngộ với nhà sử học Dương Trung Quốc, vợ chồng Shark Hưng - Thu Trang, siêu mẫu Jessica Minh Anh, Quý bà Thu Hương, nghệ sĩ Xuân Bắc, nhạc sĩ Quốc Trung... trong sự kiện tại Pháp.

Từ khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010 cho đến nay, Ngọc Hân luôn được khán giả yêu mến bởi hình ảnh giản dị, không màu mè và tích cực hoạt động xã hội, làm thiện nguyện và các chiến dịch bảo vệ môi trường. Hai năm trở lại đây, cô tập trung kinh doanh và thiết kế áo dài. Với hình ảnh sạch và có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, nhiều người đẹp coi Ngọc Hân là tấm gương để họ học tập như Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Phương Nga... 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm