Hoa hậu Pháp trao tiền từ thiện sau show thời trang Ngôn ngữ Hoa

28/05/2016 - 10:47
5, ngay sau show diễn thời trang Ngôn ngữ Hoa, một trường hợp cần mổ tim là bé Ái Duyên ở Trà Vinh đã được nhận số tiền 15.000 USD hỗ trợ từ quĩ từ thiện mà NTK Hoàng Hải quyên góp được trong đêm diễn.

Chiều 26-5 NTK Hoàng Hải cùng với  Hoa hậu Pháp Flora Coquerel, vợ chồng ca sĩ Thu Phương, bà Anh Đào Traxel - con gái nuôi của cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac và Thảo Tiên, con gái của doanh nhân Thủy Tiên đã đến thăm bé Ái Duyên tại bệnh viện Hoàn Mỹ và trao số tiền giúp bé mổ tim.

Flora Coquerel mong muốn khi về Pháp sẽ kêu gọi tấm những  lòng hảo tâm để có thể quay lại Việt Nam giúp cho nhiều hoàn cảnh khó khăn khác

Được biết, Ái Duyên là một trường hợp khó khăn được quĩ Hiểu về trái tim kêu gọi giúp đỡ. Ái Duyên vừa tròn 6 tuổi, là con của anh Giang Minh Lợi và chị Huỳnh Thị Thanh Phượng, ngụ tại ấp Phú Khánh, xã Song Lộc, huyện Châu Thành, Trà Vinh.

Gia đình có 4 người, thu nhập của hai vợ chồng chỉ đủ trang trãi cuộc sống nên khi Ái Duyên được phát hiện bệnh, bố mẹ em hoàn toàn không có khả năng chi trả viện phí. Gia đình bé cho biết: "Lúc 4 tháng tuổi, Ái Duyên thường xuyên ho nên đưa đi khám, bác sĩ cho biết tim em có vấn đề, cần khám chuyên khoa. Gia đình cho lên Bệnh viện tuyến trên mới phát hiện em mắc tim bẩm sinh. Bác sĩ chẩn đoán em bị thông liên thất phần màng, hẹp van động mạch phổi, cần phải được can thiệp phẫu thuật càng sớm càng tốt. Tuy vậy gia đình không có khả năng để trả chi phí cho ca mổ. Chúng tôi rất lo cho con của mình".

Ntk Hoàng Hải đại diện trao số tiền giúp bé Ái Duyên mổ tim
Hoa hậu Pháp Flora Coquerel,ca sĩ Thu Phương, bà Anh Đào Traxel - con gái nuôi của cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac bên bé Ái Duyên

Sau khi biết được gia cảnh và tình trạng bệnh của bé, NTK Hoàng Hải đã trích tiền trong quỹ từ thiện để hỗ trợ gia đình làm phẫu thuật cho bé. Hoàng Hải cũng như các nghệ sĩ và chính khách trong đoàn đều chung  tinh thần lá lành đùm lá rách - một truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam và mong em sẽ sớm được phẫu thuật và có tương lai rộng mở hơn.

Hoa hậu Pháp Flora nói bản thân cô khi hiểu về hoàn cảnh của bé Ái Duyên cũng không khỏi xúc động. Khi quay trở về Pháp, cô sẽ kêu gọi nhiều sự giúp đỡ để có thể quay lại Việt Nam giúp cho nhiều hoàn cảnh khó khăn khác nữa.

Bé Ái Duyên thể hiện cảm xúc tri ân với HH Pháp Flora Coquerel

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm