Hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ nói gì về quyết định phục hồi điều tra?

15/06/2018 - 17:57
Luật sư của ông Cao Toàn Mỹ và luật sư hoa hậu Phương Nga đều cho biết, thân chủ của họ đang tích cực phối hợp cơ quan điều tra. Cả hai phía đều khẳng định, đủ bằng chứng để bảo vệ quyền lợi thân chủ trước pháp luật.

Ngày 15/6, ông Trần Huy Tuấn, chuyên gia pháp lý, người bảo vệ quyền lợi cho ông Cao Toàn Mỹ trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang được cơ quan chức năng TP. HCM điều tra đánh giá cao quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ điều tra và phục hồi điều tra vụ án.

phuc-hoi-dieu-tra-hoa-hau-phuong-nga-chung-to-dieu-gi_151357770.jpg
Ông Cao Toàn Mỹ trong phiên tòa sơ thẩm lần 2.

 Theo chuyên gia pháp lý Trần Huy Tuấn, động thái phục hồi điều tra vụ án của Công an TP. HCM cho thấy, vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra và có dấu hiệu tội phạm. Vị luật sư này cũng khẳng định, thân chủ của mình là ông Cao Toàn Mỹ có đủ chứng cứ chứng minh bản thân là người bị hại. Hiện, ông Mỹ đang hợp tác tích cực với các cơ quan tố tụng để cung cấp chứng cứ.

Trước đó, ngày 14/6, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an TP.HCM cho biết vừa ra quyết định phục hồi điều tra vụ án Trương Hồ Phương Nga (SN 1987; hoa hậu người Việt tại Nga 2007) cùng Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

p-nga-1475884008348-1528979967323342052787_1.jpg
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga tại tòa sơ thẩm lần 2.

 Bên cạnh quyết định phục hồi điều tra, PC45 cũng ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Sau một thời gian tạm đình chỉ điều tra vụ án này, nay CQĐT quyết định phục hồi điều tra do đã có kết quả giám định các tài liệu nên quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án vào tháng 8/2017.

Trả lời báo chí về vấn đề trên, hoa hậu Trương Hồ Phương Nga cho biết, cô đã nhận được 2 quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ điều tra và phục hồi điều tra vụ án của Công an TP. HCM.

Hoa hậu Phương Nga khẳng định, luôn sẵn sàng hợp tác với cơ quan tố tụng để làm sáng tỏ vụ án.

Phía hoa hậu Phương Nga cho hay, trước đó cô đã có đơn gửi tới cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM yêu cầu từ chối luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn luật sư Hà Nội), luật sư Nguyễn Văn Dũ (Đoàn luật sư TPHCM) và luật sư Nguyễn Văn Cương (Đoàn luật sư Hà Nội) tiếp tục bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình. 3 luật sư này tham gia bào chữa cho cô trong giai đoạn trước. Về lý do từ chối 3 luật sư này thì Phương Nga từ chối trả lời.

Được biết, hiện nay Phương Nga chỉ yêu cầu luật sư Phạm Công Hùng (nguyên thẩm phán Toà Phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM) bảo vệ quyền và lợi ích cho mình.

Theo luật sư Phạm Công Hùng, người bảo vệ quyền lợi cho hoa hậu Phương Nga đánh giá, 2 quyết định này của Công an TP. HCM là điều "bình thường". Luật sư Hùng còn cho biết thêm: “Tôi có đủ cơ sở để chứng minh Phương Nga vô tội, đó là sự thật vụ án này”.

Vụ án kéo dài từ năm 2015 đến nay giữa hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ gây xôn xao dư luận vì nảy sinh nhiều tình tiết bất ngờ.

Theo hồ sơ, tháng 7/2012, Phương Nga nói với ông Cao Toàn Mỹ mình có nhiều bạn bè trong giới địa ốc, có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Tổng cộng ông Mỹ đưa cho Nga 16,5 tỷ đồng nhưng vẫn không có nhà nên ông Mỹ đã nộp đơn tố cáo cơ quan công an.

Ngày 9/3/2015, Cơ quan CSĐT CA TPHCM bắt tạm giam Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung. Ngày 21/9/2016, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm (lần 1) nhưng tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung do nảy sinh một số vấn đề như “hợp đồng tình dục” giữa Nga và Mỹ. Sau đó, CA TPHCM điều tra lại và chuyển hồ sơ sang VKS nhưng cơ quan này hoàn hồ sơ.

Tháng 3/2017, CA TPHCM kết luận vụ án và VKSND TP HCM truy tố lần 2 đối với Nga và Dung, giữ nguyên hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đến ngày 29/6/2017, TAND TPHCM mở phiên tòa sơ thẩm lần 2, đã tuyên trả hồ sơ yêu cầu làm rõ 9 điểm then chốt trong vụ án, đồng thời Phó Chánh án TAND TP Huỳnh Ngọc Ánh ra quyết định cho các bị can được tại ngoại.

Đặc biệt, trong phiên tòa này, các nhân chứng đã cung cấp cho tòa những tình tiết bất ngờ là thư viết trên giấy nilon được chuyển từ ngoài vào trại giam và ngược lại.

Vì lí do cơ quan điều tra không làm rõ kịp những vấn đề trên trong thời gian 1 tháng theo luật định nên tạm đình chỉ vụ án để chờ kết quả giám định và xác minh, làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm