Chính trị - Xã hội

Hoa hậu Princess Ngọc Hân gợi ý cách chọn rau sống an toàn để làm nem tai trộn thính

21/03/2019 - 12:00 AM
Trong các món cuốn thì rau sống là nguyên liệu không thể thiếu, Hoa hậu quyến rũ quốc tế Princess Ngọc Hân sẽ bật mí một số bí quyết cũng như cách sơ chế sao cho an toàn theo tư vấn của bếp trưởng Hiền Glamor (TP.HCM).
Hoa hậu Princess Ngọc Hân giành giải Hoa hậu được yêu thích nhất trong cuộc thi Miss Glam Wordl 2018, cô là một trong những người đẹp chịu khó nấu ăn nên Hân rất tự tin với khả năng đầu bếp của mình.
 
img_9374_807x1200.jpg
Với phụ nữ mang thai, người bị viêm đại tràng, người bị đau dạ dày và người dễ bị cảm cúm không nên ăn rau sống
 
Ngọc Hân cho hay, cách để cô phân biệt chọn rau xà lách sạch và rau phun thuốc đó là nhìn vào lá của rau. Rau xà lách sạch trồng thời gian dài hơn, nên lá thường có độ già hơn, có màu xanh vàng đặc trưng. Phần lá phía dưới thường có độ vàng úa, lá cuối cùng đã chuyển sang vàng. Ngược lại, rau xà lách chứa chất kích thích do thời gian sinh trưởng ngắn nên lá vàng phía dưới ít. Độ xanh khá đậm, chủ yếu do màu xanh đạm nitrat, lá non mơn mởn, không có độ già.
 
 
img_9476_800x1200.jpg
Món nem tai trộn thính là một món ăn chơi rất hút người ăn vì vị giòn ngon của tai heo trộn đều với thính gạo rang, lá chanh, tỏi ớt...
 

Khâu quan trọng nhất để làm món nem tai đó là chọn tai heo sao cho trắng hồng, sau đó, rửa sạch bằng giấm muối, khoét sạch lỗ tai rửa sơ lại với rượu gừng đã đập dập cho thơm. Luộc chín tai heo trong vòng 15 phút, vớt tai heo ra xả lạnh với nước đá cho tai được giòn.

 

img_9413_1600x1052.jpg
 
Với món này thính chính là "linh hồn" của tai heo, nên để có thính thơm và giàu dinh dưỡng, bạn nên tự làm tại nhà với các nguyên liệu rất đơn giản gồm: Gạo nếp, gạo tẻ, đỗ xanh, hạt sen đỗ, tương được rang vàng sau đó tán, giã mịn. Thính được trộn đều lên thịt heo sau khi đã thái mỏng, kết hợp với vị bùi chát của các loại rau gia vị như đinh lăng, lá mơ... cùng nước chấm chua ngọt sẽ khiến bạn ăn mà không ngán.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn