Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Lan tỏa năng lượng tuổi 18

08/02/2019 - 08:28
18 tuổi, Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018, đồng thời giành quyền dự thi Hoa hậu Thế giới - Miss World tại Trung Quốc. Ở một cuộc thi nhan sắc quy tụ tới 118 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, Tiểu Vy không hề bị “khớp” mà vẫn tỏa sáng. kết quả: Cô lọt vào top 30 thí sinh xuất sắc nhất và Top 5 Hoa hậu Nhân ái.
Ngay khi Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt nụ cười rạng rỡ như bông hoa hàm tiếu tràn trề thanh tân. Tiểu Vy đẹp theo đúng cách nói “lóng” của cư dân mạng: “Đẹp không góc chết”.
 
Nhưng chỉ vài tiếng đồng hồ sau giây phút trầm trồ, khi bảng điểm thi THPT Quốc gia của tân Hoa hậu lộ ra đã khiến khán giả thất vọng.
 
Hóa ra, công chúng vẫn chưa thể làm quen với một Hoa hậu… học kém. Ngay lúc ấy, cô Hoa hậu học giỏi là Đỗ Mỹ Linh lên tiếng bảo vệ người kế nhiệm. Với tư cách là thành viên Ban giám khảo, Mỹ Linh đánh giá Tiểu Vy là cô gái thông minh, cầu thị và sẽ sớm hoàn thiện bản thân trong tương lai. Nhiều người đã nghĩ cựu Hoa hậu chỉ nói lời xã giao để đẹp lòng công chúng mà thôi.
 
89eff052f7141e4a4705.jpg
Hoa hậu Việt Nam đầu tiên đến từ đô thị cổ Hội An

 

Tuy nhiên, chưa đầy 3 tháng sau đó, họ nhận ra Đỗ Mỹ Linh đã nói những lời thực sự chân thành.
 
2 tuần sau ngày đăng quang, Trần Tiểu Vy có được hợp đồng thương hiệu đắt giá đầu tiên - làm đại sứ cho hãng xe hơi Vinfast tại triển lãm xe hơi lớn nhất thế giới ở Paris (Pháp). Chiếc xe hơi đầu tiên do Việt Nam sản xuất kiêu hãnh bước ra thế giới và gương mặt rạng ngời sức trẻ của Hoa hậu Việt Nam vừa đăng quang Trần Tiểu Vy sánh đôi cùng cựu siêu sao sân cỏ David Beckham giới thiệu chiếc xe hơi “made in Vietnam” tới cư dân toàn cầu.
 
Nhiều người đã thắc mắc tại sao nhà sản xuất lại chọn Tiểu Vy mà không phải một Hoa hậu “đình đám” nào cỡ Thanh Hằng, Đặng Thu Thảo, Mai Phương Thúy, Đỗ Mỹ Linh hay một ngôi sao hạng A trong showbiz có sức ảnh hưởng lớn như Hồ Ngọc Hà, Tăng Thanh Hà hay Mỹ Tâm? Là vì chiếc xe hơi ấy biểu trưng cho sức mạnh của một Việt Nam mới, tiên phong cho một thời đại mới, và còn gì thú vị hơn khi đại sứ của nó là một cô gái của thế hệ Y - thế hệ tiên phong?
 
Tiểu Vy đã hoàn thành vai trò của mình. Vốn ngoại ngữ hạn chế không làm cô mất tự tin khi đặt chân sang Pháp hay đứng chung sân khấu với David Beckham. Tuổi trẻ, lòng ham học hỏi, ý chí phấn đấu và niềm tin mạnh mẽ vào nội tại đã giúp Tiểu Vy trưởng thành lên trông thấy chỉ sau 2 tuần đăng quang ngắn ngủi. Cô trút bỏ vẻ rụt rè, ngượng ngùng của cô gái 18 tuổi còn quen với sự bao bọc của gia đình, trở nên bạo dạn, thần thái, tự tin.
 
‘‘Lột xác” 
Đặt chân tới đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh: Hoa hậu Thế giới - Miss World 2018 tại Hải Nam (Trung Quốc), Tiểu Vy đã giữ vững thần thái đó. Giữa 118 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, đại diện Việt Nam không hề bị “chìm nghỉm” giữa dàn người đẹp của Miss World. Tiểu Vy tự tin bắt chuyện với các thí sinh Âu Mỹ, vui vẻ giao lưu, chụp ảnh selfie với họ thay vì yếm thế thu mình hay chỉ dám làm quen với các bạn láng giềng Đông Nam Á. Trong mọi hoạt động ngoài trời, dù lịch trình dày đặc và mỗi ngày chỉ có 4-5 tiếng nghỉ ngơi, Tiểu Vy vẫn tươi rói, tràn đầy năng lượng và nụ cười không bao giờ thôi rạng rỡ trên gương mặt.
 
Trong suốt 1 tháng dự thi Miss World 2018, Tiểu Vy cho biết, cô phải tự phải lo trang điểm, làm tóc mỗi ngày, dù trước đó chỉ có khoảng 2 tuần luyện tập kỹ năng này.
 
Ban đầu, Tiểu Vy cũng gặp áp lực giao tiếp tiếng Anh nhưng cô nỗ lực trò chuyện, kết bạn với các thí sinh khác. Nhờ đó, cô vượt qua nỗi sợ ban đầu và tự tin thể hiện bản thân, trong đó có phần thi “Thuyết trình đối đầu” với những chia sẻ chân thành về mẹ đã nhận được nhiều lời khen. Thế rồi, cô Hoa hậu 18 tuổi đã tạo bất ngờ khi lọt vào Top 30 phần thi Tài năng với tiết mục hát “Lạc trôi”, Top 32 phần thi Siêu mẫu. Đặc biệt, dự án “Hành trình của nước” mang nước sạch đến với người dân Bản Nịu (Quảng Bình) đã đưa Tiểu Vy vào Top 5 phần thi Hoa hậu Nhân ái - phần thi được đánh giá là quan trọng nhất của Miss World.
 
vmo_hoa-hau-tieu-vy-1.jpg
Nhan sắc tuổi 18 rực rỡ của Trần Tiểu Vy

 

“Sự cố gắng của tôi và êkíp với mong muốn mang nước sạch về với bà con tại Bản Nịu đã được ban tổ chức ghi nhận. Sau cuộc thi Hoa hậu Thế giới, tôi muốn tiếp tục duy trì, phát triển dự án này để giúp đỡ người dân”, Hoa hậu Việt Nam 2018 bày tỏ.
 
Đêm chung kết Miss World 2018, nhiều người tiếc nuối khi Tiểu Vy không thể tiến xa hơn. Bản thân cô cũng tiếc vì không lọt được vào Top 12 thí sinh xuất sắc nhất. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn và các fan chuyên theo dõi những cuộc thi sắc đẹp quốc tế đánh giá, với nhan sắc nổi bật ấy, nếu có thêm 1-2 năm đào tạo kỹ năng sân khấu, catwalk, trau dồi thêm tiếng Anh và “làm dày” vốn kiến thức, khả năng giao tiếp, Tiểu Vy sẽ là một “chiến binh” mạnh mẽ, đầy sức hút của đại diện Việt Nam trong một cuộc thi sắc đẹp quốc tế quy mô lớn khác, như Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe chẳng hạn!
 

Trong quá khứ, chưa từng có một Hoa hậu nào có sự “lột xác ngoạn mục” trong một thời gian ngắn như Trần Tiểu Vy. Một Tiểu Vy không nói nổi một câu hoàn chỉnh trước truyền thông lúc mới đăng quang và một Tiểu Vy hồn nhiên, tự tin thể hiện bản thân ở Miss World như hai con người khác biệt. Khi nghe Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy dự đoán “Tiểu Vy sẽ là Hoa hậu đẹp nhất Việt Nam” trong tương lai không xa, có lẽ nhiều khán giả cũng tâm đắc đồng tình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm