Văn hóa - giải trí

Hoa hậu Tuyết Nga tôn vinh áo dài Việt bằng âm nhạc

05/09/2019 - 03:54 PM
MV ‘Nhan sắc’ và dự án ‘Nét Việt’ là sản phẩm âm nhạc được Hoa hậu Tuyết Nga thực hiện với ước mơ mang âm nhạc gắn liền với tà áo dài dân tộc được quảng bá rộng rãi.

Chiều ngày 4/9, Hoa hậu Áo dài 2019 Tuyết Nga đã chính thức công bố MV Nhan sắc và dự án âm nhạc Nét Việt tại Hà Nội. Đây là sản phẩm âm nhạc mới nhất, công phu nhất từ trước đến nay của Tuyết Nga trong vai trò ca sĩ.

2.jpg
Ca sĩ - Hoa hậu Tuyết Nga
 

MV Nhan sắc được dàn dựng từ ca khúc của nhạc sĩ Lê Anh Thủy viết riêng cho Tuyết Nga. Ca khúc này vốn là bản Pop pha màu dân gian đương đại nhưng tươi mới hơn nhờ tiết tấu hiện đại trong phần hòa âm của nhạc sĩ Nguyễn Tùng.

MV này cũng là sản phẩm đầu tiên trong dự án âm nhạc mang tên Nét Việt, gồm 5 MV được lấy cảm hứng từ 5 ca khúc mang âm hưởng dân gian Việt Nam: Nhan sắc, Việt Nam quê hương tôi, Inh lả ơi, Bèo dạt mây trôi và bản mashup Lý cây bông – Trống cơm. Đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc là ca sĩ – nhạc sĩ Hoàng Hồng Ngọc, phụ trách hinh ảnh là đạo diễn Xuân Chung.

Xuyên suốt trong dự án âm nhạc Nét Việt là hình ảnh tà áo dài Việt hiện lên cùng những danh lam, thắng cảnh của đất nước. Tuyết Nga chia sẻ, cô ước mơ mang âm nhạc gắn liền với tà áo dài dân tộc được quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước. Cô mong muốn một ngày nào đó, trong các show thời trang áo dài, những ca khúc của mình sẽ vang lên theo bước chân catwalk của dàn người mẫu chuyên nghiệp.

3.jpg
NSND Thanh Hoa, Nhà giáo Ưu tú Hồ Mộ La, ca sĩ Anh Thơ cùng mẹ con ca sĩ Tuyết Nga
 

Xuất hiện tại buổi giới thiệu dự án âm nhạc Nét Việt Tuyết Nga có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: Nhà giáo ưu tú Hồ Mộ La, NSƯT Xuân Bắc, ca sĩ Huyền Trang Sao Mai, ca sĩ Bạch Trà… và đặc biệt là 2 cô giáo dạy thanh nhạc đã dẫn dắt Tuyết Nga từ những ngày đầu bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp là NSND Thanh Hoa và ca sĩ Anh Thơ.

NSND Thanh Hoa nhận xét về MV Nhan sắc: “Dù chỉ 5 phút nhưng MV đã truyền tải được một câu chuyện sâu sắc: Giấc mơ của một cô bé tử nhỏ đã muốn trở thành một người đẹp gắn liền với tà áo dài Việt. Tôi xúc động vì MV với ý tưởng lớn này”.

5.jpg
Tuyết Nga cùng nghệ sĩ Xuân Bắc
 

Ca sĩ Anh Thơ tiết lộ: “Tuyết Nga tìm đến tôi học thanh nhạc khi đã là sinh viên năm thứ 2 hệ đại học của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Nga học chăm chỉ nhưng chưa định hình dòng nhạc cho mình. Trong quá trình Nga thi Sao Mai 2017,  tôi luyện cho Nga và thấy cô ấy hát live rất tốt. Hôm nay, tôi rất xúc động khi xem MV Nhan sắc bởi thấy chất giọng của Nga đã dày hơn, biết xử lý bài hát và màu sắc giọng hát rất lạ”.

Nhà giáo ưu tú Hồ Mộ La – người được gọi là “cây đại thụ” trong giới đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp và là cô giáo của NSND Thanh Hoa, ca sĩ Anh Thơ và cả Tuyết Nga – cho biết, bà rất tự hào về người học trò xinh đẹp ở thế hệ thứ ba của mình: “Nghe giọng hát của Nga, tôi hơi giật mình. Trước kia, Nga hát rất cứng, không có tình cảm. Hôm nay, em hát rất truyền cảm, trau chuốt. Tôi mong em hãy chăm chút cho giọng hát hơn nữa để chạm càng sâu vào trái tim khán giả”.

6.jpg
Đạo diễn Xuân Chung, ca sĩ Tuyết Nga, ca sĩ Huyền Trang, ca sĩ - nhạc sĩ Hoàng Hồng Ngọc và nhạc sĩ Lê Anh Thủy

Ca sĩ – Hoa hậu Tuyết Nga sinh năm 1991, hiện là sinh viên thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cô từng lọt vào Top 9 giải Sao Mai 2017 dòng Dân gian và đã cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc được chú ý như Mẹ, Lời ca dâng Bác…

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn