Hoa khôi khuyết 1 chân muốn truyền thông điệp an toàn giao thông khi làm Đại sứ Mottainai 2019

15/05/2019 - 21:19
Được trở thành Đại sứ Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" năm 2019 của Báo PNVN, Bế Thị Băng vô cùng hạnh phúc. Tân Hoa khôi “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết” cho biết, việc trở thành đại sứ của hoạt động cộng đồng này rất ý nghĩa với một người bị khuyết tật do tai nạn giao thông như cô.
Vào đêm chung kết cuộc thi “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2019” diễn ra tại Hà Nội cách đây chưa lâu, khán phòng đã lặng đi khi chứng kiến cô gái trẻ Bế Thị Băng thể hiện tiết mục múa chỉ với một chân. Ít ai biết, đằng sau điệu múa đẹp và cuốn hút ấy là một câu chuyện về nghị lực sống và ước mơ cháy bỏng không bao giờ tắt của cô gái khuyết tật người dân tộc Tày này.
 
Sinh ra và lớn lên ở tỉnh Cao Bằng, tuổi thơ của cô gái Bế Thị Băng cũng như bao đứa trẻ bình thường khác, được vui chơi, chạy nhảy và được đi học. Nhưng bỗng một ngày tai nạn giao thông bất ngờ ập đến đã cướp đi của Băng một bên chân.
 
 
b2.jpg
Được Báo PNVN mời là 1 trong 4 Đại sứ của Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" năm 2019, Bế Thị Băng rất hạnh phúc và thấy mình sẽ có cơ hội được đóng góp một phần nhỏ vào chương trình thiện nguyện mang nhiều ý nghĩa này.

 

“Đó là bước ngoặt lớn trong cuộc đời tôi. Nhưng tôi hiểu mình phải sống tiếp, dù chỉ đứng trên một bên chân”, Bế Thị Băng chia sẻ về nghị lực sống của mình, “Cuộc sống có những điều bất ngờ đến mà mình không thể học hay được biết trước. Nhưng rồi mọi nỗi đau cũng đã qua. Tôi đã tự động viên bản thân mình rằng, điều quan trọng là vẫn còn được sống - đó là một hạnh phúc và ngày mai, ngày mai nữa, tôi vẫn còn phải sống tiếp để bước qua nhiều thử thách. Tôi tự nhủ với bản thân mình rằng dù là người khuyết thật hay lành lặn, mỗi chúng ta đều có quyền được bình đẳng và được sống, có quyền tự tin với chính mình. Tôi quyết tâm sống như một người lành lặn”.
 
Tham gia cuộc thi “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” 2019 dành cho các nữ thanh niên khuyết tật Việt Nam, với tiêu chí vẻ đẹp của con người không chỉ nằm ở hình thể mà còn tiềm ẩn trong tâm hồn, nghị lực, trí tuệ, Bế Thị Băng đã xuất sắc giành giải nhất. Băng cho biết mình tham gia cuộc thi để thấy tự tin hơn và được giao lưu, có thêm nhiều bạn bè cùng cảnh ngộ, qua đó cho Băng hiểu thêm được nhiều cảnh ngộ và sự đồng cảm, hun đúc thêm quyết tâm và nghị lực sống vượt qua nghịch cảnh.
 
Được Báo PNVN mời là 1 trong 4 Đại sứ của Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" năm 2019, Bế Thị Băng rất hạnh phúc và thấy mình sẽ có cơ hội được đóng góp một phần nhỏ vào chương trình thiện nguyện mang nhiều ý nghĩa này. Cô hy vọng sẽ truyền tải được thông điệp an toàn giao thông đến cộng đồng, nhắn nhủ tới những người tham gia giao thông rằng tính mạng của người khác đang nằm trong tay họ, cho nên hãy cẩn trọng. Bên cạnh đó, cô muốn chia sẻ, tiếp thêm nghị lực cho những trẻ em là nạn nhân của tai nạn giao thông; cùng mọi người hướng tới những việc làm có ích, cảm nhận được việc mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc sống và cộng đồng có ý nghĩa như thế nào.
 
  
dai-su.jpg
Bế Thị Băng và các Đại sứ của Chương trình Mottainai 2019
 

Cách tham gia Mottainai 2019:

* Từ ngày 10/5/2019, mời bạn:

Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 114000000909 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online, giới thiệu các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn và trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện cùng chương trình.

* Từ ngày 1/8/2019, mời bạn:

- Ủng hộ đồ đã qua sử dụng, gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Liên hệ: 024.39713500 (Ms Kim Khanh - Chánh văn phòng) hoặc Văn phòng đại diện Báo PNVN, 38 Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM. Liên hệ: 0283.9303034 (Ms Kim Phượng).

* Xem thông tin chi tiết về Chương trình trên Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử: www.phunuvietnam.vn, website: www.mottainai.com.vn

Fanpage của Báo PNVN https://www.facebook.com/baophunuvn/ và fanpage Mottainai https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm