Hoa khôi Nam Em "rút ruột" với không gian ẩm thực đậm chất miền Tây

03/09/2017 - 06:55
Ở đoạn đường rợp bóng cây xanh đã trăm năm tuổi, đường Tôn Đức Thắng (Q.1), Hoa khôi Nam Em đã tìm được một ngôi nhà lý tưởng, cao đến 4 tầng để mở ra một không gian ẩm thực đậm chất miền Tây.
Cung đường của tình yêu

Với những ai gắn bó với Sài Gòn từ những năm tháng tuổi trẻ, chắc hẳn đều đã đôi lần dừng xe bên đường Tôn Đức Thắng, đoạn cập mé sông Sài Gòn, để cùng người yêu ngồi bên nhau, lặng lẽ ngắm sông và cùng đón gió mát. Chính vì vậy, khi nhắc đến đường Tôn Đức Thắng thì từ sâu trong tiềm thức của những người yêu Sài Gòn, lớn lên cùng Sài Gòn đều có thể mường tượng đây là chốn hẹn hò của tình yêu lãng mạn.
nam-em_6.jpg
 Nam Em từng đăng quang Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015


Con phố Tôn Đức Thắng uốn cong như một cánh cung ôm trọn bờ Đông của “Hòn ngọc Viễn Đông” ấy lại được mở đầu bởi đoạn đường rợp bóng cây xanh cổ thụ. Hoa khôi Nam Em thừa nhận, chính đoạn đường rợp bóng cây xanh này đã hút hồn, khiến cô quyết định tìm cho được một mặt bằng mở nhà hàng ẩm thực. Trước đó, Nam Em đã dành 1 tháng để tìm mặt bằng nhưng không nơi nào ưng ý.

“Khi mới bước vào căn nhà cao 4 tầng với 8 phòng tách biệt ở số 23 Tôn Đức Thắng, tôi có cảm giác thân thuộc, biết chắc mình sẽ gắn bó với nơi đây mà không cần đi đâu tìm kiếm mặt bằng nữa”, người đẹp nhớ lại. 
nam-em_5.jpg
Nam Em luôn quan tâm đến chất lượng món ăn và thực phẩm của nhà hàng


“Mặc dù tôi biết rõ với vị trí này, mình phải đối diện với thách thức khá lớn về vấn đề kinh tế nhưng ngay từ đầu, tôi đã muốn quán ăn của mình phải ở vị trí quận Nhất nên tôi quyết tâm làm cho bằng được”, Nam Em nói thêm.

Trưởng thành mỗi ngày

Chia sẻ thêm về quyết định mở nhà hàng của mình, người đẹp Nam Em nói mọi việc diễn ra chỉ trong vòng 3 tháng từ lúc có ý tưởng đến khi chính thức khai trương. Mặc dù cũng tiên lượng được việc mình sẽ gặp phải rất nhiều rủi ro, song Nam Em tin rằng khi mình chịu khó nghe, tìm hiểu, học hỏi thêm thì sẽ làm được.
nam-em_2.jpg
Hoa khôi Nam Em giới thiệu món ăn trong nhà hàng của mình


Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long 2015 tâm sự: “Mở nhà hàng, nghe đơn giản nhưng thực ra việc này quá là phức tạp, có rất nhiều thứ phải giải quyết. Nào là chuyện quản lý, xây dựng hệ thống, rồi chuyện giấy tờ thủ tục, chuyện thực phẩm, gia vị nhiều khi có khi không, rồi giấy phép, hóa đơn chứng từ… tất cả đều phải tự mình giải quyết.

Nhưng qua đó, tôi thấy mình đã học được cách xử lý mọi việc một cách rất bình tĩnh, luôn tìm cách giải quyết chứ không đổ thừa hay nóng vội như trước nữa. Rõ ràng là tôi thấy mình trưởng thành hơn qua từng ngày”.

Nam Em cho rằng với một người đẹp dấn thân vào công việc kinh doanh thì bên cạnh thuận lợi cũng có những khó khăn, thách thức rất lớn. “Người nổi tiếng khi kinh doanh thì mọi người nghĩ và tin mình sẽ không làm gì gian dối.
nam-em_4.jpg
Để có nguồn thực phẩm sạch cho quán, Nam Em đã sử dụng 1 mẫu đất dưới quê để nuôi gà, trồng rau cung cấp cho quán của chính mình


Đó là mặt thuận lợi. Nhưng nếu như mình chỉ cần làm không tốt, có một sai sót nhỏ nào đó thôi thì mình cũng lập tức nhận về những tai tiếng rất lớn, tin xấu đồn đi rất xa. Chuyện kinh doanh với tôi vì thế cũng giống như chơi con dao hai lưỡi vậy”, Nam Em chia sẻ.

Đảm bảo thực phẩm sạch

Để có nguồn thực phẩm sạch cho quán, Nam Em đã sử dụng 1 mẫu đất dưới quê để nuôi gà, trồng rau cung cấp cho quán của chính mình.
nam-em_3.jpg
Nam Em cho rằng với một người đẹp dấn thân vào công việc kinh doanh thì bên cạnh thuận lợi cũng có những khó khăn, thách thức rất lớn


Cô cho biết: “Tôi không hứa nguồn nguyên liệu 100% của quán đều do mình trồng được và cung cấp nhưng tôi hứa là sẽ cố gắng hết sức cho mọi người những món ăn sạch. Kể cả thức uống ở quán cũng vậy, tôi luôn khuyến khích mọi người uống nước sâm do mình nấu. Quán không bán các loại nước đóng chai khác cũng vì vậy”.

Sở dĩ cố gắng mang đến một nguồn thực phẩm sạch như thế là vì thời gian qua, Nam Em luôn cảm thấy rất đau lòng, trăn trở mỗi khi đọc được những thông tin, hình ảnh kinh hoàng về vấn nạn lạm dụng hóa chất trong sản xuất thực phẩm. Cũng vì những trăn trở này mà ý tưởng về một quán ăn “sạch”, giới thiệu các món ăn của quê hương mình đã dần được hình thành và ra đời.
nha-hang-cua-nam-em.jpg
Nhà hàng N.E.Food - Ẩm thực Tây Nam bộ


Ngồi ở lầu 1, nơi có có quầy bar pha chế cocktail, rượu nhẹ, nhìn ra hàng cây xanh ngát của đường Tôn Đức Thắng, tôi hỏi về một cái cớ thực sự khiến Nam Em mở nhà hàng. Cô nói dứt khoát: “Tôi không phải là người thích chờ đợi.

Nếu thích chờ đợi thì giờ đây có lẽ tôi đang ngồi ở quê với những đứa con. Con người tôi sống theo cảm xúc, khi có cảm xúc, có hứng, có nhiệt huyết thì mình làm liền. Ở vị trí này, nhìn ra hàng cây xanh kia vớt rất nhiều cảm xúc như thế thì tôi còn phải chờ đợi gì nữa. Hãy cứ nhảy lên lưng cọp rồi điểu khiển nó, thay vì chờ đợi. Hãy điều khiển nó bằng khối óc của mình”.
duong-tan-duc-thang-2.jpg
Đường Tôn Đức Thắng rợp bóng cây xanh đã trăm năm tuổi


Sau những ngày khai trương, Nam Em nhận định lượng khách của nhà hàng tương đối ổn. “Nhờ vị trí đường Tôn Đức Thắng này rất gần trung tâm. Khu vực này không chỉ có cây xanh mát mẻ mà ở đây còn rất nhiều tòa cao ốc, các văn phòng với lượng dân công sở đông đúc, sang trọng.

Bên cạnh đó, ngay đoạn đường này cũng là nơi rất nhiều hàng quán sang trọng mọc lên san sát nên cũng là điều kiện thuận lợi để kinh doanh”, Nam Em chia sẻ về tình hình kinh doanh đáng phấn khởi của mình.

Guide “bỏ túi”

* Tôn Đức Thắng (1888-1980) là một nhà cách mạng, chính khách của Việt Nam. Ông là Chủ tịch nước thứ hai của Việt Nam (nhiệm kỳ từ 22/9/1969 đến 2/7/1976); trước đó là Phó Chủ tịch nước (1960-1969) và Quyền Chủ tịch nước (từ 3/9 đến 22/9/1969).

* Đường Tôn Đức Thắng dài khoảng 2km, bắt đầu từ ngã tư giao với đường Lê Duẩn (Q.1) và kết thúc ở ngã 3 giao với đường Hàm Nghi và đường Khánh Hội (Q.1).  Đường đi qua nhiều điểm vui chơi, giải trí và đầu mối giao thông vô cùng quan trọng, là mặt tiền của thành phố như Công viên Cảng du lịch Bạch Đằng, tiếp giáp phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bến tàu khách Thành phố, đường Nguyễn Hữu Cảnh...

* Nguyễn Thị Lệ Nam Em sinh năm 1996, quê Tiền Giang, từng đăng quang Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015, lọt top 10 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Cô đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) tại Philippines năm 2016 và xuất sắc lọt vào top 8 chung cuộc. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm