Tiết kiệm ngay từ viên pin

15/09/2015 - 16:06
Chỉ là một việc nhỏ thôi, nhưng sẽ góp phần bảo vệ trái đất chúng ta đang sinh sống được trong lành.
Như chúng ta biết, pin là một dạng năng lượng gọn, nhẹ, được sử dụng rộng rãi hiện nay.

Tuy nhiên, do nhiều người nghĩ rằng pin không thể tiết kiệm được nên khi sử dụng xong đã thản nhiên vứt vào sọt rác. Hành động này chẳng những lãng phí mà còn gây ảnh hưởng xấu đến môi trường, vì pin rất khó phân hủy, tác động xấu đến đất, nước và không khí. 

Nếu như sử dụng pin đại để nghe radio, cassette thì bạn nên chọn loại pin đắt tiền một chút để được nghe lâu. Khi pin đã cạn, sóng đài từ yếu, bạn không nên vứt vội mà hãy cho vào chiếc đèn pin dùng tiếp, vẫn sáng như thường được khoảng một thời gian nữa.

Tiết kiệm pin chẳng những đỡ lãng phí mà còn nhằm bảo vệ môi trường. Ảnh: Theo Shutter Stock

Với loại pin tiểu dùng cho máy chụp hình, nên mua loại pin 2A sạc, tuy đắt tiền (khoảng 200 - 400 ngàn đồng) nhưng sạc được khoảng 1.000 lần (nếu là sản phẩm của Nhật Bản), sẽ tiện lợi trong việc sử dụng rất nhiều lần, không cần phải bỏ đi sau khi pin cạn.

Loại pin sạc này bạn cũng có thể dùng cho đồng hồ treo tường, đồ chơi trẻ em hay những vật dụng khác có xài loại pin tiểu.

Đối với loại pin điện thoại di động, bạn có thể tiết kiệm bằng việc tắt nguồn, lấy pin ra ngoài lúc đi ngủ để tăng tuổi thọ cho pin.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đem pin cũ chính hãng đã không còn sử dụng được mang ra các siêu thị điện máy đổi pin mới (khi có chương trình khuyến mãi) hoặc bỏ vào những thùng rác dành riêng cho các linh kiện điện tử, nhằm bảo về môi trường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm