Hoa Phụng Công đắt hàng ngày sát Tết

12/01/2017 - 14:50
Ở làng trồng hoa Phụng Công (Văn Giang, Hưng Yên) những ngày này rộn ràng, vợ chồng, con cái hầu như không còn thời gian nghỉ ngơi mà luôn tất bật với những chuyến hàng phục vụ Tết Nguyên đán.
hoa11.jpg
Chị Vương chia sẻ: Năm nay người ta về tận làng mua hoa rất đông, không phải thuê người đi bán lẻ các ngõ phố như mọi năm   
hoa5.jpg
Những chậu hoa Hải đường đang đợi khách tới lấy 

Mưa đổ xuống rả rích suốt mấy hôm nay, trời mịt mù bao phủ khắp phố phường, nhưng dọc con đường từ Hà Nội về huyện Văn Giang (Hưng Yên) lúc này, các loại hoa rực rỡ, cây cảnh xanh mướt được dân bày bán hai bên đường.

Mưa rét cũng không làm hạn chế lượng xe tải nhỏ, các xe ô tô con đổ về làng hoa Phụng Công để chuyên chở hoa về Thủ đô và đi nhiều tỉnh/thành lân cận, mỗi lúc tấp nập hơn.

Chị Vương, người trồng hoa ở làng Phụng Công (xã Phụng Công, huyện Văn Giang, Hưng Yên), cho biết: “Không như mọi năm, chúng tôi phải thuê người chuyên chở hoa đi nhiều ngõ ngách ở Thủ đô để bán lẻ từ trước Tết khoảng 1-2 tháng, năm nay, người dân chơi hoa sành hơn, họ lái xe ô tô, thậm chí đi xe máy về tận làng chọn hoa. Không ít người còn cầu kỳ, chọn được hoa rồi, về thành phố tự mua sẵn các loại chậu đựng hoa mà họ thích, mang trở lại làng này để chúng tôi trồng vào chậu giúp”.

hoa10.jpg
Dạ minh châu thơm ngát là loài hoa ngày càng được người chơi ưa chuộng, nên bán rất chạy 
hoa1.jpg
Hoa Trà phấn hồng rất kiêu sa, đài các, có giá 400.000 đồng/chậu 

Cũng theo chị Vương, khoảng 1 tháng trở lại đây, làng Phụng Công rộn ràng vào vụ hoa Tết, thời gian nghỉ ngơi, đưa đón con đi học, ăn cơm hầu như không có, sinh hoạt gia đình có phần bị đảo lộn. Các con đành phải nhờ người khác chăm hoặc tự lo việc nhà. Nhà chị Vương năm nay chuyên các loại hoa Dạ minh châu, hoa cúc, hoa sen cạn.

hoa-8.jpg
Hoa cúc là loại dễ trồng, giá từ 50.000 đồng đến 300.000 đồng/chậu, tuỳ kích cỡ
hoa4.jpg
Hoa Hải đường cũng được người chơi hoa yêu thích dịp Tết 
hoa7.jpg
Xe tải, xe con những ngày này tấp nập về làng Phụng Công chuyên chở hàng trăm chậu hoa tới Thủ đô 
hoa2.jpg
Bà Thơ cho biết, nhà bà năm nay chuyên hoa Hải đường, hoa trà, hoa cúc và bán gần như không kịp trồng vào chậu 

Bà Thơ, một người trồng hoa hơn 40 năm ở làng, vui vẻ khoe: “Những ngày này, người về mua hoa thường cả mấy chục chậu, mua nhiều loại một lúc. Ngày nhà tôi bán nhiều nhất có khi lên đến 500 chậu hoa các loại, cứ bán hết đến đâu, vợ chồng, con cái lại tập trung buổi tối bứng hoa trồng vào chậu tiếp”.

hoa3.jpg
Hoa Hải đường được xếp ra chờ khách mua buôn 

Bà Thơ chia sẻ: Nhà bà năm nay chuyên hoa Hải đường, hoa trà, hoa cúc các loại. Giá 1 cây Hải đường chưa có chậu khoảng 250.000 - 300.000 đồng. Nếu được trồng vào chậu sẵn sẽ lên đến 300.000 - 400.000 đồng/chậu. Hoa trà có giá 300.000 đồng/chậu. Hoa cúc tuỳ cây to, nhỏ có giá từ 50.000 - 300.000 đồng/chậu. Chậu sen cạn tuỳ loại to, nhỏ có giá từ 15.000 - 100.000 đồng/chậu.

Người làng Phụng Công cho biết, tuy người nông dân trồng hoa được mùa là nhờ ăn may theo thời tiết, năm nay trời không quá nắng, cũng không quá lạnh, mưa cũng không nhiều. Các vườn được chăng lưới trồng hoa cũng đảm bảo đủ kỹ thuật, nên hoa phát triển khá tốt, màu sắc đẹp, thắm sắc, bông to, cây hoa khoẻ. Đó là điều thuận lợi giúp người chơi hoa thoả sức chọn mua hoa, không phải băn khoăn quá nhiều về chất lượng. Còn người trồng hoa thì được mùa, vì hoa lượng tiêu thụ mỗi ngày rất nhiều.

hoa9.jpg
Trời mưa, chi Vương vẫn chở hoa của nhà mình ra Hà Nội bán lẻ để được giá hơn  

Hơn nữa, người chơi hoa mua lẻ ít, chủ yếu làm quà biếu. Còn các đơn vị công sở, công ty, hoặc nhà riêng có diện tích, đều thích trưng bày một loại hoa, mỗi loại họ lấy vài chậu đến vài chục chậu. Nếu cứ đà này, khoảng 1 tuần nữa, hoa ở làng Phụng Công sẽ bán vãn các loại hoa. 

Chị Vương chia sẻ: “Tuy khách mua tại vườn rất nhiều, nhưng cứ như nhớ nghề của mọi năm, mưa thế này, tôi vẫn muốn chở vài chục chậu trên xe đạp, ra Thủ đô bán rong. Số tiền chênh lệch bán rong chỉ nhỉnh hơn ở nhà bán một chút, nhưng tôi vẫn thích mang hoa của nhà mình đi bán lẻ để cảm nhận không khí Tết ở Thủ đô, cũng là để nhận biết thị trường hoa cây cảnh ngày Tết.

hoa6.jpg
 Hoa Trạng nguyên cũng được nhiều người chơi lựa chọn dịp đón năm mới, với mong muốn màu đỏ của hoa sẽ giúp gia đình may mắn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm