Họa sĩ Lương Giang triển lãm tranh ủng hộ 2.000 trẻ em Lào Cai

07/10/2016 - 16:19
Triển lãm tranh sơn dầu với tên gọi “Thu Xanh” được khai mạc lúc 9h ngày 6/10 tại Khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội (15 Ngô Quyền, Hà Nội). Sau đó các tác phẩm sẽ được trưng bày tại Megan Galley (30 - 32 Hòa Mã, Hà Nội) đến hết ngày 6/11/2016.
Triển lãm gồm 30 tác phẩm của hoạ sĩ Lương Giang và hoạ sĩ Hoàng Hà Tùng. Đây là những bức hoạ sơn dầu về thiên nhiên, phong cảnh và con người ở Thủ đô Hà Nội cũng như xứ Huế.  
Lương Giang và hoạ sĩ Hoàng Hà Tùng

Khai mạc triển lãm có sự góp mặt của các khách mời nổi tiếng: NSND Lê Khanh, Lê Vân, Nhạc sĩ Nguyễn Cường, Chủ tịch hội Mỹ thuật Việt Nam Lương Xuân Đoàn, Nhạc sĩ Trần Tiến, Đỗ Hồng Quân, đạo diễn Quốc Trọng, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, MC Long Vũ, diễn Viên Thanh Quý, diễn viên Trung Hiếu, vợ chồng ca sĩ Tấn Minh - Thu Huyền...

Lương Giang và nhà thơ Trần Đăng Khoa tại triển lãm
Nữ họa sĩ cùng nhạc sĩ Trần Tiến
Diễn viên Trung Hiếu cũng có mặt

Không đơn thuần là một triển lãm, "Thu Xanh” còn mang ý nghĩa, giá trị nhân văn. Ngoài việc đem cái đẹp đến gần với công chúng và những người yêu nghệ thuật thì toàn bộ lợi nhuận từ việc bán tranh của họa sĩ Lương Giang trong triển lãm sẽ được Họa sĩ Lương Giang - Người sáng lập phòng tranh Megan Gallery sẽ dành ủng hộ cho 2.000 trẻ em tiểu học có hoàn cảnh khó khăn của 10 trường như: Tiểu học số 1 Phố Ràng, Nghĩa Đô, Tân Tiến, Vĩnh Yên 1, Vĩnh Yên 2, Xuân Hòa 1, Xuân Hòa 2, Thượng Hà 1, Điện Quan 2... tỉnh Lào Cai. Chương trình từ thiện với tên gọi “Megan Gallery - Đem ấm áp tới 2.000 trẻ em Lào Cai”.

2.000 phần quà gồm áo ấm và ủng nhựa là những món quà rất thiết thực dành tặng các em học sinh trong thời tiết khắc nghiệt của vùng cao xa xôi.

Ngoài ra đây cũng là một phần số tiền được trích từ số thù lao các hoạt động nghệ thuật của Hoạ sĩ Lương Giang trong năm qua. Cô mong muốn được chia sẻ và góp phần nào đó mang chút ấm áp cho các em nhỏ khó khăn nơi vùng cao.

  Được biết, từ ngày 3 đến 10/1/2017, Họa sĩ Lương Giang được mời tham dự triển lãm tranh tại New Delhi (Ấn Độ) nhân kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ Ấn - Việt.

Vào ngày 22/10 tới đây, Lương Giang sẽ là MC của Ngày hội Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” do Báo PNVN tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm