Họa sĩ tài năng không tay

15/06/2016 - 00:01
Sinh ra với dị tật không có đôi bàn tay nhưng Mariusz Kedzierski vẫn theo đuổi giấc mơ trở thành họa sĩ tài ba.
hoa-si-tai-nang-khong-tay-1.jpg
Mariusz Kedzierski miệt mài vẽ tranh
Mariusz Kedzierski - Chàng trai 23 tuổi sống tại thành phố Swidnica (Ba Lan) đã không đầu hàng số phận, vượt lên chính mình để rồi giờ đây chàng trai này có thể vẽ tranh đẹp mắt và tài tình mà không cần đôi tay lành lặn.

Anh bắt đầu tự học vẽ. Ban đầu, Kedzierski gặp rất nhiều khó khăn để có được tư thế cầm viết vẽ thuận tiện nhất nhưng rồi sau đó, anh bắt đầu làm quen với tư thế cầm viết để vẽ tranh. Sau một thời gian tự học vẽ, Kedzierski tiếp tục theo học tại Học viện Hàn lâm Nghệ thuật và Thiết kế ở thành phố Wroclaw.
hoa-si-tai-nang-khong-tay-4.jpg
Hai tác phẩm vẽ bằng bút chì của Mariusz Kedzierski
Qua khổ luyện, đến nay anh đã có thể vẽ được những bức tranh tuyệt đẹp, sống động, những bức chân dung chân thật bằng viết chì. Để hoàn thiện mỗi bức tranh đơn giản anh mất ít nhất 20 giờ, nhưng có khi anh phải mất 100 giờ mới xong những bức tranh phức tạp. Trong hơn 7 năm qua kể từ khi theo đuổi nghiệp vẽ, Mariusz đã sử dụng 15.000 giờ để vẽ và hoàn thành hơn 700 bức tranh. Anh đã từng giành được giải nhì tại Giải thưởng Nghệ sĩ toàn cầu diễn ra tại Vienna (Áo) năm 2013.

Mới đây, Mariusz đã thực hiện dự án với tên gọi “Mariusz Draws”. Anh lập chuyến hành trình xuyên châu Âu để vẽ tranh trên đường phố tại các thành phố lớn như Berlin (Đức), Amsterdam (Hà Lan), London (Anh), Paris (Pháp)... “Tôi muốn tạo cảm hứng cho mọi người. Tôi nghĩ tài năng của mình chính là tinh thần của đôi tay. Có khó khăn, thử thách mới có tôi như bây giờ”. Ngoài đam mê vẽ tranh, anh hy vọng có thể trở thành một nhà hùng biện trong tương lai để giúp anh có thể truyền cảm hứng cho những người cùng cảnh ngộ hãy tự tin hơn trong cuộc sống. “Tôi có một thông điệp gửi đến mọi người, trong đó có những người bị khuyết tật rằng: Hãy chiến đấu cho giấc mơ của mình và sống cho chính mình. Đừng lãng phí thời gian vì những điều vô bổ”, Mariusz chia sẻ.
hoa-si-tai-nang-khong-tay-5.jpg
Xuyên châu Âu để vẽ tranh trên đường phố

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm