Hóa thành 'bà già' sau phẫu thuật giảm béo

31/05/2016 - 00:13
Một người mẹ 35 tuổi từng sở hữu cân nặng 127kg, sau khi giảm béo mang cơ thể của một ‘bà già’, khiến chị cảm thấy rất không hài lòng.
me-giam-beo-4.jpg

Chị Carolyn Docherty 35 tuổi, đến từ Woolton, Liverpool đã có một cuộc phẫu thuật dạ dày được tiến hành bởi mạng lưới chăm sóc sức khỏe miễn phí của Anh. Sau khi giảm được cân nặng, chị phải gom tiền để tiếp tục làm phẫu thuật cắt bỏ da thừa chảy xệ.

me-giam-beo-5.jpg
 Chị Carolyn chụp ảnh cùng chồng trước khi phẫu thuật giảm béo

Chị Carolyn cho biết: “Tôi luôn cảm thấy lúng túng và ghét cách mọi người nhìn tôi khi cơ thể nặng 127kg. Tôi chưa từng mặc vừa áo phông, quần short hay bất kỳ trang phục nào lộ da”.

“Tôi không bao giờ nhìn vào gương nên không thể thấy mình như thế nào và không nhận ra mình to béo cỡ nào. Cho đến khi các con tôi về nhà và nói rằng các bạn ở trường trêu chọc chúng vì mẹ chúng béo, đó là lúc tôi biết mình cần phải thay đổi” – chị chia sẻ - “Trước khi tiến hành phẫu thuật dạ dày, tôi nghĩ rằng giảm cân nhưng có một chút da thừa cũng không sao”.

“Tôi đã được bác sĩ cảnh báo nhưng lại không hề lo lắng gì, vì cho rằng bất cứ điều gì cũng tốt hơn là thừa cân. Nhưng giờ thì tôi đã hiểu mức độ tệ hại của đám da thừa".

me-giam-beo-2.jpg
Chị Carolyn sau khi phẫu thuật có vùng da thừa chảy xệ giống của bà già

“Tôi thật sự ghét nhìn thấy mình sau khi phẫu thuật, và tôi vẫn tiếp tục không soi gương bởi vì thấy xấu hổ và đáng sợ. Tôi vẫn thấy mình béo và không nghĩ mình chỉ còn hơn 63kg. Cơ thể tôi trông giống như của một bà già”.

Carolyn vốn luôn ở trong tình trạng thừa cân, kể từ sau khi sinh ba cô con gái và một cậu con trai, cân nặng của chị lại càng tăng vụt.

me-giam-beo-3.jpg

Vào năm 2012, Carolyn từng gặp các vấn đề về xương và dây chằng do trọng lượng cơ thể chị gây áp lực lên các khớp và khiến cơ thể nặng nề. Chị bị gãy xương ở chân, cánh tay và ngón tay hai lần, bị tổn thương dây chằng hàng trăm lần do ngã trong những chuyến đi nhỏ.

Chị ăn rất nhiều thịt gà rán, khoai tây chiên và bánh mỳ, ngoại trừ cà rốt và đậu Hà Lan, chị không ăn tất cả các loại rau, bên cạnh đó cũng không tập thể dục.

Sau khi trải qua cuộc phẫu thuật, Carolyn bắt đầu đi bộ và làm các công việc nhà nhiều hơn để tiếp tục giảm béo. Chị lấy hết can đảm để đến phòng tập thể dục và phát hiện ra mình có đam mê tập luyện thể thao.

me-giam-beo-1.jpg
Sau một năm kiên trì luyện tập và duy trì chế độ ăn uống hợp lý, chị đã giảm thêm được hơn 6kg. “Mọi người nói bây giờ trông tôi rất tuyệt làm tôi thấy ngạc nhiên, bởi từ trước đến này tôi chưa từng nhận những lời khen ngợi như vậy” – Carolyn chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm