'Hoa thơm cỏ lạ' với những sản phẩm tốt cho phụ nữ, trẻ em

09/05/2018 - 11:21
2 năm qua, Nguyễn Thu Thảo, cô gái 9x đến từ Tuyên Quang, đã miệt mài tìm kiếm những những mùi thơm từ cỏ cây, hoa lá thiên nhiên trên khắp mọi miền Tổ quốc để làm ra những sản phẩm đượm hương hoa thơm cỏ lạ. Thảo sáng lập dự án "Hoa thơm cỏ lạ" và là Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Vela.

Sản phẩm an toàn cho cả trẻ nhỏ

Tốt nghiệp đại học, được làm đúng ngành nghề là một niềm hạnh phúc của những bạn trẻ. Nhưng với Thảo, đó là một nỗi sợ hãi lớn. Sở hữu tấm bằng bằng kỹ sư ngành Hóa, từng làm việc trong công ty kinh doanh hóa chất và hóa dược, mỗi ngày phải tiếp xúc với nhiều loại hóa chất, Thảo đã hiểu rõ tác dụng cũng như mối nguy hại của những chất vô hình này tác động đến cuộc sống hàng ngày. 

nguyen-thu-thao.jpg
Nguyễn Thu Thảo

Quyết định bỏ việc và chọn cho mình một cuộc sống có ý nghĩa, bình yên và an toàn bên cây cỏ thiên nhiên, Thảo từng bước xây dựng ước mơ của mình bằng cách không ngừng khám phá, học hỏi. Càng tìm hiểu, cô gái thành Tuyên càng thêm hứng thú với những giá trị của những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên.

Nhưng những sản phẩm từ nguồn tài nguyên thảo dược Việt Nam mới chỉ dừng ở mức nguyên liệu thô, liên tục chảy ra nước ngoài với giá rẻ. Từ lúc đó Thảo đã nghĩ, mình sẽ chọn đi con đường khác, sẽ tạo ra giá trị từ các loại cây cỏ Việt, để cho chính người Việt sử dụng.

Tự khởi nghiệp kinh doanh từ 2016, nhận ra mình vẫn còn đang thiếu kiến thức và kỹ năng sống, Thảo đã chủ động tìm đến những người giỏi nhất về tinh dầu trong nước để học hỏi, những người thầy đã giỏi để mong có cơ hội giao lưu, học hỏi. Mạnh dạn đăng ký tham gia vào Hiệp hội Tinh dầu - Hương Liệu - Mỹ Phẩm Việt Nam, ba lần mang sản phẩm đi hội chợ tầm cỡ quốc tế, cô gái 9X này đã nhận được những đánh giá tích cực từ khách hàng.

Đó cũng chính là động lực để Thảo cùng hai cô bạn đồng hành thành lập dự án Hoa thơm cỏ lạ, cung cấp những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, tinh thần cho phụ nữ Việt, nâng cao giá trị tài nguyên bản địa.

Hoa thơm cỏ lạ tập trung chính vào nghiên cứu và phát triển những sản phẩm thư giãn tinh thần, chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ như sản phẩm chăm sóc tóc, sản phẩm chăm sóc da, trà thảo dược, tinh dầu thiên nhiên, thảo dược trị liệu, sản phẩm đuổi muỗi... Các sản phẩm được làm hoàn toàn từ thảo dược Việt Nam như sả, chanh, quế, tràm gió, bạc hà, vỏ bưởi, hoa hồng..., an toàn cho cả trẻ nhỏ.

Không gian trải nghiệm cho phái đẹp 

Đây chính là điểm nhấn khác biệt của Hoa thơm cỏ lạ so với những sản phẩm từ thiên nhiên khác. Sau khi hoàn thiện sản phẩm, Thảo đã mở dịch vụ trải nghiệm để người tiêu dùng tiếp cận với thói quen tiêu dùng xanh, thông qua hoạt động làm các sản phẩm thiên nhiên tại Resort, khu du lịch sinh thái...

Thảo và những người bạn đồng hành cũng đang ấp ủ thực hiện một mục tiêu mới là tạo ra không gian trải nghiệm, khu vườn Hoa thơm cỏ lạ - với đầy đủ các sản phẩm từ thiên nhiên cho mọi gia đình, với những chuỗi cửa hàng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ thiên nhiên, nâng cao thói quen sử dụng hàng Việt và trân trọng giá trị mà thiên nhiên ban tặng.

Mô hình này không chỉ là không gian trưng bày mà có cả các dịch vụ chăm sóc cá nhân tại chỗ cho khách hàng trải nghiệm. Xa hơn nữa là ước mơ mang những sản phẩm làm từ hoa thơm, cỏ lạ Việt Nam vươn ra thế giới.

Những khó khăn trên hành trình khởi nghiệp

- Nghiên cứu phát triển sản phẩm: Dù đã dành nhiều tâm huyết đầu tư trang thiết bị cho phòng nghiên cứu, tuy nhiên do kinh phí có hạn nên vẫn chưa đáp ứng đủ yêu cầu phòng lap đạt chuẩn.

- Nguồn nguyên liệu thiên nhiên của Việt Nam rất dồi dào nhưng chất lượng không ổn định, sản xuất manh mún, việc thu mua nguyên liệu còn nhiều khó khăn.

- Tiếp cận thị trường: Đây là khó khăn lớn nhất của Hoa thơm cỏ lạ cũng như các sản phẩm từ thiên nhiên khác. Khách hàng vẫn đắn đo về giá thành sản phẩm và thói quen thích dùng hàng ngoại nên sản phẩm Việt vẫn chưa được coi trọng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm