Hóa trang Halloween 2016: Độc, lạ & tốn kém

30/10/2016 - 11:20
Trước đêm Halloween 31/10, những màn hóa trang độc đáo của năm 2016 đã nở rộ khắp nơi.
Trang phục 22 tỉ đồng
Có giá tới hàng triệu USD, những bộ trang phục Halloween đắt nhất thế giới chắc chắn chỉ dành cho giới siêu giàu. Mọi người sẽ giật mình khi sờ vào bộ trang phục 1 triệu bảng Anh (khoảng 30 tỉ đồng) của công ty may mặc Morphsuits. Trang phục được làm bằng vải, bịt kín từ đầu đến chân và đính tới… 2.000 viên kim cương.
 Trang phục Veniamin có giá tới 22 tỉ đồng
Tiếp đến là trang phục hình siêu nhân với những khúc uốn lượn của công ty Veniamin có giá 1 triệu USD (hơn 22 tỉ đồng). Bộ trang phục 7 màu sặc sỡ này gợi nhớ đến những chiếc máy bán hàng tự động dùng để chế tạo các món đồ chơi có hình dạng uốn khúc của những năm 1980. Nếu là người may mắn sở hữu được “bộ cánh” có giá “trên trời” này, chắc chắn một điều rằng bạn sẽ không thấy người thứ 2 mặc nó. Bộ trang phục này có thể “biến hình” một cách uyển chuyển dễ dàng và được dùng để biểu diễn tại các sự kiện lớn trên thế giới. Đây cũng là lý do giải thích tại sao không mấy ngạc nhiên khi 1 bộ trang phục Halloween lại có giá cả triệu đô như vậy.
Ngoài ra còn có trang phục của người hùng Hercules với giá 3.050 USD (hơn 68 triệu đồng), bộ đồ hầm hố Robocop giá 3.550 USD (gần 80 triệu đồng). Trang phục của nhân vật Darth Malgus trong “Chiến tranh giữa các vì sao” có giá 2.500 USD (hơn 55 triệu đồng).

“Hô biến” con gái thành “Wonder Woman”
Khi nói đến trang phục Halloween, các ông bố bà mẹ phải thán phục cách mà anh Josh Rossi biến hóa cô con gái 3 tuổi thành… nữ siêu anh hùng. Là một nhiếp ảnh gia thương mại và họa sĩ kỹ thuật số, anh Josh được nhiều người biết đến bởi khả năng tạo ra tấm ảnh siêu chân thực, tập trung vào mọi chi tiết lớn đến nhỏ để khiến mỗi bức ảnh trở nên có sức sống nhất. Do đó, khi giấc mơ của Nelle - cô con gái 3 tuổi - là muốn hóa thân trở thành nữ siêu anh hùng Wonder Woman, anh Josh đã tạm dừng mọi công việc thường ngày, chi ra 1.500 USD (hơn 30 triệu đồng) cho 1 bộ trang phục làm bằng da thủ công và đạo cụ cần thiết để tạo nên bộ trang phục Halloween ấn tượng cùng các bức ảnh miễn chê.
Cô bé Nelle hóa thân thành Wonder Woman 
Dựa vào các đoạn trailer của bộ phim “Wonder Woman” sẽ ra mắt mùa hè năm sau, anh Josh chuẩn bị và lên kế hoạch cho buổi chụp hình mất tới vài tháng, với việc hợp tác chặt chẽ cùng 1 studio bên ngoài để tạo ra các bức hình chân thực, giống với trong phim nhất. Còn Nelle và mẹ của cô bé đã bỏ ra hàng giờ đồng hồ xem trailer để bắt chước cách tạo dáng, chuyển động và biểu lộ khuôn mặt của nhân vật. Buổi chụp hình mất nguyên 1 ngày với đội ngũ nhiệt tình và chuyên nghiệp. Quá trình thực hiện mỗi bức ảnh cũng rất phức tạp, yêu cầu chụp nhiều hình ảnh khác nhau rồi ghép lại ở giai đoạn hậu kỳ. Một trong những bức ảnh khó nhất là cảnh Nelle bay trên không trung và cần đến 5 - 6 người hỗ trợ nhấc cô bé lên để tạo dáng.

Nhân vật nào được chuộng hóa trang nhất?
Mặc dù đã chia tay nhau từ năm 2014 nhưng diva hàng đầu thế giới Mariah Carey và chồng cũ Nick Cannon vẫn thống nhất tổ chức bữa tiệc đón Halloween sớm cho 2 nhóc tì Monroe và Moroccan. Cả gia đình Mariah Carey hóa trang thành những nhân vật mà mình yêu thích. Bé Monroe và bố Nick Cannon diện đồ như anh em siêu nhân Mario, còn công chúa nhỏ Moroccan lại xinh xắn đáng yêu khi mặc trang phục của công chúa tóc mây Rapunzel trong bộ phim “Tangled” của Disney. Riêng Mariah Carey lựa chọn đầm đỏ ôm sát cơ thể, hóa thân thành quỷ đỏ siêu gợi cảm. Trang phục của Carey đang khiến nhiều bạn trẻ bắt chước trong mùa Halloween năm nay.
 Mariah Carey và chồng cũ và các con hóa trang đi chơi Halloween
Ngoài ra, nhân vật nữ được yêu thích nhất mới đây chính là nàng Harley Quinn đỏng đảnh của “Biệt đội cảm tử”. Tuy rằng bộ phim là cả một biệt đội nhưng ai cũng phải công nhận rằng Harley chính là nữ chính nổi bật nhất phim. Bộ trang phục đơn giản của Harley vừa ấn tượng, vừa cá tính sẽ không thể làm khó bất cứ ai có ý định hóa trang thành cô nàng trong Halloween nhưng sẽ khó khăn hơn chút với kiểu tóc nhuộm 2 màu.
Cô bé Chihiro và nhân vật Vô diện trong phim hoạt hình “Spirited Away” 
Một nữ chiến binh khác cũng rất nổi trong thời đại “nữ quyền” của các dòng phim hành động gần đây là cô nàng Rey của loạt phim đình đám “Chiến tranh giữa các vì sao”. Dù chỉ mới xuất hiện trong phần mới nhất nhưng hình ảnh Rey độc lập, xinh đẹp trong trận chiến đã khiến rất nhiều khán giả nhớ mãi. Muốn hóa trang Halloween, quần áo của Rey cũng không hề khó để làm theo, nhất là mái tóc tết đơn giản mà đẹp của cô nàng nữa.
Các bậc phụ huynh có con nhỏ cũng thích thú với ngày hội hóa trang này. Tuy nhiên, không phải cha mẹ nào cũng thích hóa trang cho con theo style kinh dị. Nhiều ý tưởng trang phục hóa trang mang tính sáng tạo đầy ngẫu hứng đã xuất hiện. Đó là trang phục cho bố và con gái khi hóa trang thành 2 nhân vật Chihiro và Vô diện trong bộ phim hoạt hình “Spirited Away”; ông bố người ngoài hành tinh “khổng lồ” cùng “cô công chúa nhỏ”; mẹ rồng Daenerys Targaryn cùng 3 chú rồng con của mình… hay khi cả một gia đình hóa trang thành những chú ong và tổ ong.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm