'Hoa Xương Rồng' ươm mầm những giấc mơ khởi nghiệp

24/02/2019 - 06:13
Không tốn chi phí cho những khóa học; được cố vấn, chuẩn bị hành trang về quản lý, quản trị một công việc kinh doanh riêng; có không gian để cùng rèn luyện, trải nghiệm... Đó là những lợi ích thiết thực mà câu lạc bộ (CLB) Hoa Xương Rồng tại TPHCM mang đến cho các bạn trẻ đang ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp.

Trải qua 2 lần thất bại trong quá trình khởi nghiệp, chị Dương Kiều Vy, Chủ tịch CLB Hoa Xương Rồng, đã tìm được chỗ đứng trên thương trường. Hơn ai hết, chị hiểu được những khó khăn ở giai đoạn đầu khởi nghiệp. Vì thế chị mở ra CLB này nhằm giúp đỡ cho các bạn thành viên tìm hướng đi và giảm bớt rủi ro trên con đường lập nghiệp.

 

1111.jpg
CLB Hoa Xương Rồng là nơi kiến tạo nên móng khởi nghiệp cho nhiều bạn trẻ 

 

“Trong khoảng thời gian từ 1 đến 5 năm đầu khởi sự kinh doanh, nhiều bạn sẽ gặp khó khăn. Sau mỗi lần thất bại, các bạn sẽ sống trong trạng thái nghi ngờ bản thân, đổ lỗi cho ngoại cảnh, mất định hướng, chán nản, mệt mỏi và thả trôi cuộc đời mình. Một số bạn muốn làm lại mọi thứ nhưng không thể vì đã kiệt quệ về tài chính, nợ nần chồng chất. Với hơn 10 năm hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau, đã từng rơi vào cảnh thất bại nên tôi hiểu rõ những điều đó. Nên khi thành công, tôi mở ra CLB với mong muốn là cố vấn, đồng hành và hỗ trợ bạn một cách thực tế, hiệu quả nhất”, chị Kiều Vy chia sẻ.

Bạn Hoàng Tú Anh (22 tuổi, cựu sinh viên Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TPHCM) hiện là một trong những thành viên chủ chốt của CLB Hoa Xương Rồng cho biết: “Dù mới chính thức thành lập được 4 tháng nhưng ý tưởng về mô hình như CLB Hoa Xương Rồng đã được chủ tịch CLB ấp ủ từ 3 năm về trước và đã hỗ trợ cho rất nhiều startup non trẻ có doanh thu triệu đô. Điển hình như chị Lý Kim Yến (25 tuổi, sáng lập và điều hành Công ty TNHH giải pháp công nghệ Kim và dự án Hoa Xương Rồng) đã sở hữu doanh nghiệp triệu đô. Bản thân em cũng đang vừa học vừa tập tành kinh doanh, hiện tại cũng tìm được hướng đi. Hay những bạn khởi nghiệp bằng bán hàng online, sản xuất các loại bột thiên nhiên… cũng có doanh thu tuy không cao nhưng ổn định sau khi tham gia CLB”.

Tham gia CLB, các thành viên được hưởng khá nhiều lợi ích. CLB sẽ mời các chuyên gia chia sẻ những vấn đề theo nhu cầu của các thành viên CLB. Cùng với đó, các buổi sinh hoạt cũng là dịp để các thành viên chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của mình để mọi người cùng học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau.

 

2c.jpg
Các thành viên tham gia một chương trình kinh doanh thực tế tại Bình Dương 

 

Ngoài ra, CLB cũng tổ chức các chương trình kinh doanh thực tế để các thành viên có cơ hội thực hành các kỹ năng từ đánh giá thị trường, lên kế hoạch kinh doanh, kỹ năng bán hàng... Đồng thời, những người đi trước cũng chia sẻ những kết nối, mạng lưới quan hệ của mình cho các thành viên mới. Đây cũng là điểm khác biệt giữa CLB Hoa Xương Rồng với các CLB hay các khóa học là giàu khác.

Chị Dương Kiều Vy cho biết thêm: Thông qua quá trình học và trải nghiệm thực tế, bạn có thể trả lời được câu hỏi bạn là ai với chính mình và với những người khác. Bạn sẽ biết được điểm mạnh điểm yếu của bản thân. Biết cách làm sao để phát huy và thúc đẩy tiềm năng có sẵn trong con người mình. Tìm được mục tiêu, lý tưởng, định hướng cho tương lai. Được huấn luyện và bám sát đến khi có kết quả như bạn mong muốn. Được chuẩn bị hành trang về quản lý, quản trị một công việc kinh doanh riêng…

 

hxr-2.jpg
Thành viên của CLB đa phần là các bạn trẻ khá năng động và giàu ý tưởng 

 

“Trước khi tham gia CLB, em chưa bao giờ kinh doanh và bây giờ em đã học được cách kinh doanh, qua những trải nghiệm thực tế em hiểu kinh doanh cần làm những cái gì? Em còn cảm nhận được sự quan tâm, nhiệt tình giúp đỡ và ý chí các anh chị đi trước là tấm gương khởi nghiệp để em nhìn vào và học hỏi. Các anh chị trong CLB là người truyền cảm hứng giúp em tự tin vào con đường mà em đang đi”, Tú Anh bộc bạch.

Hiện tại, các thành viên của CLB được hỗ trợ vốn, định hướng… để khởi nghiệp chung với dự án bán thức ăn sáng. Không những thế, các thành viên còn được tham gia các hoạt động xã hội như liên kết với Trung tâm trẻ em khuyết tật Quận 4, TPHCM, để tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện cho các em nhỏ.

 

“Tính cách hoa xương rồng theo mình cũng rất cần thiết cho những người khởi nghiệp. Đó là sự kiên cường, bản lĩnh, khả năng đối mặt với nghịch cảnh”, chị Dương Kiều Vy, Chủ tịch CLB Hoa Xương Rồng, cho biết.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm