Hoãn hỏa táng đòi công lý

07/05/2016 - 11:36
Anh Somkiat Sichan một người khuyết tật ở chân làm nghề giao bánh mì vừa bị đâm đến chết chủ nhật tuần qua tại Wat Thamma Sala (tỉnh Nakhon Pathom, Thái Lan). Gia đình không hỏa táng để đòi công lý.
Chị Rungnapa Sae-Iew, 38 tuổi, là vợ của nạn nhân, chia sẻ, lễ hỏa táng dự định sẽ diễn ra vào hôm thứ Năm, ngày 5/5, nhưng rồi gia đình quyết định hoãn lại. Trong số những nghi can, có người là con trai của cảnh sát và gia đình rất sợ rằng sự việc sẽ không được đưa ra công lý. Họ sẽ chờ đợi cho đến khi các hành động pháp lý được thực hiện đối với 6 nghi phạm. “Chúng tôi sợ rằng cuộc điều tra sẽ làm chậm tiến độ vì có nghi phạm là con trai của cảnh sát. Chúng tôi chỉ muốn tìm kiếm công lý cho Somkiat”.
Bà Thongkham Sichan là mẹ của nạn nhân bên di ảnh của con trai hôm thứ Năm, 5/5.
Somkiat đã chết. Anh không thể nói cho mọi người biết về việc mình đã bị sát hại dã man ra sao. Trong khi đó, các nghi phạm lại tuyên bố rằng, Somkiat đã tấn công chúng trước. Nhưng anh tàn tật, chưa từng có những hành vi hung hăng... “Tôi không tin anh là người bắt đầu cuộc chiến" – chị vợ Rungnapa nói.
6 người đàn ông đã bị bắt giữ ngay  sau cuộc ẩu đả. Có một kẻ tấn công đã bị thương nghiêm trọng. Bạo lực nổ ra sau khi có một vụ va chạm liên quan đến xe máy.
Cảnh sát đang an ủi Thanchanok Sichan, chị gái của nạn nhân Somkiat.
Ông Anantachai, đại diện cho Công ty luật nằm gần khu vực hiện trường vụ án, cũng vừa đệ đơn khiếu nại ngày hôm qua lên đồn cảnh sát Chokechai. Lý do, ông chứng kiến sự việc và đã nhận được những lời đe dọa. Ngoài ông, cũng có những người chứng kiến sự việc nhưng đã từ chối không dám đứng ra làm chứng với cảnh sát. Họ lo sợ cho sự an toàn của mình, họ sợ sẽ bị tấn công bởi những người bạn của các nghi phạm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm