Chính trị - Xã hội

Hoàng hậu Masako thực hiện nhiệm vụ chính thức đầu tiên

30/05/2019 - 10:58 AM
Ngày 29/5, Hoàng hậu Masako đã thực hiện nhiệm vụ trên cương vị Chủ tịch danh dự Hội chữ thập đỏ Nhật Bản. Đây là hoạt động thể hiện nhiệm vụ đầu tiên trên cương vị hoàng hậu kể từ khi chồng bà, Hoàng đế Naruhito, lên ngôi.

Hoàng hậu Masako đã thực hiện nhiệm vụ chính thức đầu tiên vào thứ Tư trong khả năng của mình kể từ khi chồng bà, Hoàng đế Naruhito, lên ngôi vào đầu tháng.

 

masako.jpg
Hoàng hậu Masako thực hiện nhiệm vụ đầu tiên trên cương vị Chủ tịch Hội chữ thập đỏ. Nguồn ảnh: Japan times

 

Hoàng hậu 55 tuổi Masako đã xuất hiện tại cuộc họp mặt thường niên của Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản ở Tokyo. Hoàng hậu Masako trở thành Chủ tịch danh dự của tổ chức này vào ngày 1/5 ngay sau khi Hoàng đế Naruhito lên ngôi. Hoàng hậu Masako kế vị chức danh này từ mẹ chồng, Hoàng hậu Emerita Michiko sau khi Hoàng đế Emeritus Akihito thái vị.

Tháng 5 năm ngoái, Hoàng hậu Masako, lúc đó là Thái tử phi, đã tham dự cuộc họp mặt Chữ thập đỏ lần đầu tiên.

Ngày 30/4 vừa qua, Hoàng đế Emeritus Akihito đã tuyên cáo thoái vị và chuyển giao ngai vàng cho con trai cả là Thái tử Naruhito kế vị.

Hoàng hậu Masako đã từ bỏ sự nghiệp của một nhà ngoại giao để kết hôn với Thái tử Naruhito, người lên ngôi hoàng đế ngày 1/5 vừa qua. Sau khi kết hôn với Thái tử, Masako đối mặt với áp lực phải sinh con trai để có thể kế vị ngai vàng. Đặc biệt, sau khi sinh Công chúa Aiko vào tháng 12/2001, áp lực này càng lớn hơn khiến bà rơi vào trầm cảm. Đây được cho là nguyên nhân dẫn đến chứng rối loạn điều chỉnh (không có khả năng điều chỉnh trước những căng thẳng). Có thời gian, Masako đã rút lui khỏi tất cả các nhiệm vụ chính thức trong vai trò một Thái tử phi. Thời gian gần đây, bà đã xuất hiện thường xuyên hơn trong các hoạt động của Hoàng gia.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn