Hoàng hậu Thái Lan phải nhập viện do viêm phổi

19/11/2016 - 11:17
Hoàng hậu Rajawongse Sirikit Kitiyakara (84 tuổi) của Thái Lan đang được điều trị tích cực sau khi phải nhập viện hôm 16/11.
Phóng viên TTXVN tại Bangkok dẫn thông báo của Phủ Nội vụ Hoàng gia Thái Lan cho biết, 1 ngày sau được đưa đến Bệnh viện Chulalongkorn vì bị sốt cao, Hoàng hậu Sirikit đã hạ sốt, có thể “thở đều và ăn uống ngon miệng”. Tuy nhiên, kết quả chụp X-quang cho thấy Hoàng hậu Thái Lan bị nhiễm trùng phổi và bà đang được điều trị bằng thuốc kháng sinh.
zing_thai.jpg
Hoàng hậu Sirikit cùng vua Bhumibol Adulyadej xuất hiện trước công chúng năm 2008 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan
Trước đó, Nhà vua Bhumibol Abdulyadej cũng từng bị viêm phổi kéo dài trước khi qua đời ngày 13/10. Hiện Thái Lan đang trong thời gian 1 năm để tang Nhà vua Bhumibol Abdulyadej.

Thời gian gần đây, Hoàng hậu Sirikit cũng hiếm khi xuất hiện trước công chúng do sức khỏe không tốt và bà từng đột quị 1 lần. Lần gần đây nhất bà xuất hiện là vào ngày 14/10 vừa qua trong nghi lễ rước linh cữu Nhà vua từ Bệnh viện Siriraj về hoàng cung.
hoanggia.jpg
 Nhà vua - Hoàng hậu và các con. Ảnh Tư liệu
Hoàng hậu Rajawongse Sirikit Kitiyakara từng theo học trường Rajini rồi sau đó là trường St Francis Xavier Convent ở Thái Lan cho đến năm 13 tuổi. Sau đó, bà theo cha sang London (Anh). Năm 1948, bà tiếp tục theo cha đến Paris (Pháp) - nơi cha bà được cử làm Đại sứ. Bà cùng Nhà vua Bhumibol Adulyadej làm lễ đính ước ngày 19/7/1949 ở Thụy Sĩ. Lễ cưới theo nghi thức hoàng gia được cử hành ngày 28/4/1950 tại Thái Lan. Nhà vua và Hoàng hậu có 4 người con, gồm 1 trai và 3 gái.

Cùng với Nhà vua Bhumibol Adulyadej, Hoàng hậu Sirikit rất được người dân yêu mến. Bà đã bảo trợ và khởi xướng nhiều chương trình, dự án giải quyết việc làm, phát triển nông nghiệp, bảo tồn nghề truyền thống dành cho người nghèo. Ngoài ra, bà cũng hoạt động tích cực quảng bá văn hóa và lịch sử Thái Lan.

Từ năm 1972, lễ sinh nhật của Hoàng hậu được tổ chức trùng với “Ngày của Mẹ” (12/8) tại Thái Lan.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm