Hoàng Hồng Ngọc: Hướng đến hình tượng một nhà sản xuất âm nhạc cá tính

06/09/2018 - 13:31
Dù giành ngôi Quán quân giải Sao Mai 2015 dòng nhạc nhẹ, nhưng Hoàng Hồng Ngọc lại không chú trọng phát triển sự nghiệp ca hát mà đang hướng tới hình ảnh một nhạc sĩ sáng tác- một nhà sản xuất âm nhạc cá tính.

Chào Hoàng Hồng Ngọc, với ca khúc “Mong manh cánh tàn”, chị là 1 trong 3 nhạc sĩ tham gia vào dự án âm nhạc “Thương gây chú ý trong thời gian qua của ca sĩ Đinh Hiền Anh. Chị có thể cho biết cơ duyên nào đem tới sự hợp tác giữa hai người?

Ngọc và chị Hiền Anh là đồng hương. Trước đây, 2 chị em chưa từng quen biết và làm việc chung. Lần đầu tiên Ngọc gặp chị Hiền Anh là vào đầu năm nay tại buổi họp báo MV Lẳng lơ của Ngọc và nhạc sĩ Lê Anh Thủy. Khi đó, hai chị em có trò chuyện và hy vọng sẽ hợp tác trong tương lai. Sau buổi họp báo đó, chị Hiền Anh rất ấn tượng với những sáng tác mang màu sắc dân gian đương đại đầy mới mẻ của Ngọc và ngỏ ý muốn Ngọc sáng tác riêng một ca khúc cho chị.

Hoàng Hồng Ngọc giành ngôi Quán quân Sao Mai 2015 dòng nhạc nhẹ

 

Đinh Hiền Anh được biết đến với thế mạnh là dân gian đương đại, chị có áp lực khi viết một bài Pop Balld cho dự án Thương của cô ấy?

Lúc đó quả thực Ngọc không dám nhận lời vì nhạc sĩ Lê Anh Thủy, người chịu trách nhiệm giám đốc âm nhạc cho Thương cho biết sản phẩm lần này sẽ là 3 ca khúc thể loại nhạc Pop. Trong khi đó, những sáng tác từ trước tới giờ của Ngọc lại thiên về EDM sôi động nên đó thực sự là một thử thách. Sau khi bàn bạc với nhạc sĩ Lê Anh Thủy và thống nhất màu sắc các bài trong sản phẩm âm nhạc này để không trùng nhau thì Ngọc đồng ý và bắt đầu viết ca khúc Mong manh cánh tàn.

Là người chưa có nhiều trải nghiệm về tình yêu nên ban đầu ca khúc khá đơn điệu nhưng với sự hỗ trợ phần lời của nhạc sĩ Việt Leo thì ca khúc đã hoàn thiện và trọn vẹn hơn.

Chị đánh giá như thế nào về phần thể hiện của Đinh Hiền Anh với đứa con tinh thần của mình?

Lúc Ngọc thu demo ca khúc thì tinh thần của bài hát khác, nhẹ nhàng, trong sáng nhưng khi nghe bản thu của chị Hiền Anh, Ngọc rất bất ngờ với cách chị thể hiện Mong manh cánh tàn. Với sự từng trải về cuộc đời, tuổi nghề và sự tinh tế ở phần xử lý, ca khúc giống như được khoác lên mình chiếc sáo mới, trọn vẹn hơn rất nhiều.

Hoàng Hồng Ngọc và ca sĩ Đinh Hiền Anh

 

Là nhạc sĩ trẻ nhất và chắc chắn rồi, vốn liếng cũng ít nhất trong lĩnh vực sáng so với 2 người còn lại trong dự án, chị có áp lực nào không ?

Khi biết dự án Thương của chị Đinh Hiền Anh còn có sự góp mặt của 2 nhạc sĩ nổi tiếng là Tú Dưa và Đỗ Bảo, Ngọc thực sự khá lo lắng vì tuổi đời cũng như tuổi nghề còn quá non trẻ. Tuy nhiên, đằng sau đó lại là sự hứng khởi muốn tìm ra cái mới mang màu sắc của riêng mình để dung hòa với 2 ca khúc còn lại trong sản phẩm âm nhạc lần này.

Kỷ niệm trong lần hợp tác lần này giữa chị và Đinh Hiền Anh?

Ngọc rất vui khi được hợp tác với chị Đinh Hiền Anh trong vài trò một nhạc sĩ. Chị Hiền Anh là người cầu toàn vì vậy trong quá trình thu âm chị rất cẩn thận, có những câu chưa ưng ý chị yêu cầu thu lại tới khi hài lòng thì thôi. Những buổi thu âm xuyên đêm, đến 1-2 giờ sáng là chuyện bình thường của ekip. Tuy nhiên khi nhận bản hoàn chỉnh, tất cả đều rất hài lòng.

Tú Dưa tự tay lên ý tưởng, thực hiện MV cho sáng tác của mình, còn chị thì sao?

Trong MV Mong manh cánh tàn, Ngọc không giống như anh Tú khi vai trò của Ngọc lần này là đảm nhận sáng tác và chất lượng phần audio. Phần MV rất trùng hợp khi là ekip sản xuất Lẳng lơ của Ngọc đảm nhận từ ý tưởng cho tới sản xuất. Có thể nói, MV này 100% là những người thế hệ 9X thực hiện tất cả các khâu.

Hoàng Hồng Ngọc tìm ra con đường phát triển của mình từ Sing My Song 2016

 

Là một nhạc sĩ trẻ, Hoàng Hồng Ngọc có kỳ vọng một bước đột phá của mình sau sáng tác lần này?

Thực sự khi viết ca khúc này, Ngọc không quá hy vọng vào một sự đột phá vì bản thân Ngọc quen với tiết tấu sôi động, có chút gì đó "hơi quái" nên khi thử sức với Pop chậm rãi, cảm xúc đầy tự sự thì có lẽ là một góc khác trong con người Ngọc.

Chị đánh giá thế nào về lần thử sức của Đinh Hiền Anh sang nhạc trẻ, có hay không sự mạo hiểm?

Ngọc đã biết chị Hiền Anh từ trước với những ca khúc trữ tình sâu lắng nên không quá bất ngờ khi chị thể hiện đầy cảm xúc những ca khúc trong dự án Thương lần này.

Hoàng Hồng Ngọc có giọng hát tốt, từng đạt giải Nhất Sao Mai dòng nhạc nhẹ nhưng có lẽ lối đi của chỉ không thiên về sở trường của mình? 

Thực sự sau Sao Mai 2015, Ngọc khá hoang mang về con đường tương lai của mình, làm sao để mình đến gần với khán giả hơn. Và chính từ Sing My Song 2016, với việc thử sức với vai trò sáng tác, Ngọc đã tìm ra con đường mình có thể phát triển lâu dài. Có vẻ còn quá sớm để nhắc đến cái tên "nhà sản xuất âm nhạc" nhưng đó là định hướng và mục tiêu lớn mà Ngọc đang trau dồi học tập, cố gắng mỗi ngày. Hy vọng với vai trò mới này, mọi người sẽ nhìn thấy được sự sáng tạo, nhiệt huyết đam mê và chỉn chu trong những sản phẩm chất lượng mang tên Hoàng Hồng Ngọc.

Chị kỳ vọng mình sẽ trở thành một hit-maker trong tương lai ?

Ngọc không muốn dùng cái tên "Hit-maker" bởi Ngọc muốn mỗi sản phẩm của mình không chỉ hot một thời gian mà sau nhiều năm sau nghe lại vẫn thấy tính "đương thời" trong đó.

Một nhà sản xuất âm nhạc cá tính là hình tượng Hoàng Hồng Ngọc hướng đến

 

Đâu là hình tượng  mà chịớng đến ? Một singer – songwriter chăng? Bởi tôi nghĩ, chị không thể nào mà bỏ hẳn nghiệp hát được?

Hiện tại Ngọc vẫn là một songwriter – singer. Ngọc đang hoàn thiện từng chi tiết nhỏ trong từng sản phẩm cũng như tiếp tục sự nghiệp học tập tại một trường nghệ thuật quốc tế về âm nhạc để tự tin trong tương lai gần sẽ trở thành Music Producer.

Xin cảm ơn Hoàng Hồng Ngọc!

MV “Mong manh cánh tàn” của Hoàng Hồng Ngọc – Đinh Hiền Anh:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm