Hoàng Hồng Ngọc liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc lớn

23/04/2019 - 15:41
‘Nghệ sĩ trẻ châu Á triển vọng 2019’, giành ‘mưa giải thưởng’ trong Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019 cùng Yellow Star... là những thành tích mới nhất mà ca sĩ - nhạc sĩ Hoàng Hồng Ngọc vừa nhận được.

Hoàng Hồng Ngọc là làn gió mới trong làng nhạc Việt thời gian qua khi thành công trong cả vai trò nhạc sĩ và ca sĩ. Dù giành ngôi Quán quân Sao Mai 2015 dòng nhạc nhẹ, nhưng Hoàng Hồng Ngọc không chỉ giới hạn bản thân ở việc ca hát đơn thuần mà đã và đang hướng tới hình ảnh một nhạc sĩ sáng tác - một nhà sản xuất âm nhạc cá tính.

pama.jpg
Hoàng Hồng Ngọc vừa được vinh danh là "Nghệ sĩ trẻ châu Á triển vọng" 
 

Sau Sao Mai 2015, Hoàng Hồng Ngọc tiếp tục gây chú ý khi thử thách bản thân qua các cuộc thi như Sing My Song 2016 (đoạt Quán quân Sing My Song online) và Ban nhạc Việt. Có thể nói, đây là 2 sân khấu giúp Hoàng Hồng Ngọc trau dồi thêm kinh nghiệm, cũng như thử nghiệm những sáng tác mới của mình trên sân khấu chuyên nghiệp.

Vẫn là một ca sĩ biến hóa, đầy bản lĩnh trên sân khấu với tâm thế của cựu Quán quân Sao Mai, nhưng Hoàng Hồng Ngọc của ngày hôm nay đa năng và bản lĩnh hơn với những vai trò mới.

Chia sẻ về hướng đi mới, cô nói: "Tôi đã định hướng lâu dài theo con đường nghệ sĩ đa năng vừa hát vừa sáng tác ca khúc. Hiện nay, có khá nhiều nghệ sĩ trẻ theo lối này. Tuy nhiên, tôi tin với cá tính âm nhạc khác lạ, độc đáo và có chút dị, tôi sẽ sớm có một lượng khán giả của riêng mình".

Việc chuyển hướng từ một ca sĩ thuần túy sang vai trò người sáng tác, sản xuất âm nhạc chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, với niềm đam mê và sự cố gắng không ngừng nghỉ, Hoàng Hồng Ngọc liên tiếp giành những giải thưởng trong nước và quốc tế.

hoang-hong-ngoc-4.jpg
Tác phẩm "Bắn trúng tim em" của Hoàng Hồng Ngọc được trao HCV Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019
 

Cuối tháng 3 vừa qua, Hoàng Hồng Ngọc đã xuất sắc giành giải thưởng Nghệ sĩ trẻ châu Á triển vọng 2019 trong Popket Asia Music Awards tại Seoul, Hàn Quốc. Đây là giải thưởng có uy tín, nhằm ghi nhận những nghệ sĩ có sản phẩm giúp phát triển, kết nối văn hóa âm nhạc trong khu vực châu Á. Ca khúc Lẳng lơ chính là sản phẩm đã giúp cô lọt vào “mắt xanh” của BTC giải thưởng âm nhạc năm nay. Đây là ca khúc thể hiện rõ rệt nhất cá tính âm nhạc khác biệt của Hoàng Hồng Ngọc.

Không dừng lại ở đó, đêm 20/4 vừa qua, nữ ca - nhạc sĩ đa tài nhận cơn mưa giải thưởng cùng Yellow Star với vai trò Vocal chính của ban nhạc (gồm 9 nam nhạc công) tại Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019. Đây được coi là thành tích tốt nhất của nhóm nhạc Yellow Star sau 2 năm thành lập. Trước đó, ban nhạc từng đoạt Á quân Ban Nhạc Việt 2018, Á quân The Band By Vinaphone.

Được biết, trong buổi bế mạc Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019, Yellow Star là ban nhạc duy nhất giành giải xuất sắc với sáng tác Bắn trúng tim em của Hoàng Hồng Ngọc. Đây là lần thứ 2, ca khúc Bắn trúng tim em nhận được giải cao nhất. Trước đó với cái tên Yêu anh người lính, ca khúc này cũng đã xuất sắc giành Huy chương Vàng tại Hội diễn Nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2018.

hoang-hong-ngoc-2.jpg
Hoàng Hồng Ngọc đang tập trung vào vai trò nhàn sản xuất 
 

Mới đây, Hoàng Hồng Ngọc được biết đến với vai trò nhà sản xuất MV Nọong ơi của Quán quân Sao Mai 2017 dòng nhạc dân gian Sèn Hoàng Mỹ Lam. Đây là ca khúc được Hoàng Hồng Ngọc "đo ni đóng giày" cho Mỹ Lam. Với giai điệu khá bắt tay, bản phối văn minh, có thể nói sáng tác này của Hoàng Hồng Ngọc đã giúp Mỹ Lam "lột xác" từ cô ca sĩ hát dòng nhạc dân ca thuần túy trở nên hiện đại hơn, cập nhật các xu hướng âm nhạc của thế giới, góp phần dễ dàng tiếp cận được số đông khán giả trẻ.

Với những thành công đã đạt được trong thời gian vừa qua, từ giờ đến hết năm 2019, Hoàng Hồng Ngọc chia sẻ rằng cô sẽ tập trung vào vai trò sản xuất trong các dự án âm nhạc kết hợp cùng những nhân tố mới của thị trường âm nhạc miền Bắc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm