Hoàng Rob là ai mà khiến Thu Phương, Linh Nga, Hà Trần...đổ gục

01/12/2016 - 08:34
Trong dự án âm nhạc 'Hừng đông', chàng trai 25 tuổi Hoàng Rob đã nhận được sự hợp tác của hàng loạt cái tên đình đám ở làng giải trí Việt như Linh Nga, Hà Trần, Thu Phương, Khắc Hưng, Kiều Anh…
_nxg0924.JPG

Dự án Hừng đông gồm 1 CD với 10 ca khúc được nhạc sĩ Khắc Hưng viết mới và dành riêng cho tiếng đàn violin của Hoàng Rob, và 1 live concert sẽ diễn ra vào ngày 18/12/2016 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Nếu như CD có sự góp giọng của ca sĩ Hà Trần và ca nương Kiều Anh thì trong live concert cũng sẽ “hoành tráng” không kém bởi các khách mời là ca sĩ Thu Phương, ca sĩ Hoàng Quyên, nghệ sĩ múa Linh Nga.

Hoàng Rob là nghệ sĩ violin tiên phong của Việt Nam trong việc biểu diễn violin trên nền nhạc và phong cách hiện đại. Anh là người thành lập, trưởng nhóm của GEN9 - nhóm nhạc dây hòa tấu hiện đại đầu tiên tại Việt Nam đi theo mô hình nhóm BOND.

Bắt đầu theo học violin từ năm 16 tuổi, nhưng thay vì tập trung âm nhạc cổ điển, Hoàng Rob theo đuổi và đam mê nhiều thể loại âm nhạc đa dạng như Jazz, Pop, World Music… Anh muốn khám phá bản thân và thực hiện nhiều tác phẩm thú vị, mang thẩm mỹ âm nhạc quốc tế cao, loại bỏ những khuôn khổ khô cứng, nhằm mong muốn tìm được sự đồng điệu giữa tâm hồn của cá nhân mình với niềm đam mê âm nhạc.

_nxg1242.jpg
Cái tên Hoàng Rob gây ấn tượng mạnh  sau dự án Tự nguyện - gồm chuỗi MV kết hợp âm nhạc (hòa tấu violin hiện đại) với các thắng cảnh đẹp của đất nước Việt Nam, xây dựng dựa trên những câu chuyện, những trải nghiệm, những cảm quan có thật của nghệ sĩ violin Hoàng Rob về từng vùng đất mà anh đã có dịp đặt chân tới. 

Sau Tự nguyện, Hoàng Rob tiếp tục cho ra mắt dự án Hừng đông. Đây là một dự án được đánh giá là chưa từng có ở Việt Nam, bởi lần đầu tiên có một nghệ sĩ violin trẻ dám cùng lúc phát hành CD và đứng ra làm một đêm nhạc riêng, lại mời được rất nhiều nghệ sĩ được xếp hàng sao như ca sĩ Hà Trần, Thu Phương, nghệ sĩ múa Linh Nga… tham gia. Đặc biệt, các ngôi sao này đều không quan tâm đến chuyện sẽ nhận được cát-sê như thế nào. Lý do là bởi họ từng nghe Hoàng Rob chơi violin và bị thuyết phục bởi tài năng cũng như đam mê của chàng trai này.

Riêng với nghệ sĩ múa Linh Nga, Hoàng Rob đã ngỏ ý mời từ rất lâu, nhưng vừa nhận được cái gật đầu cách đây mấy hôm. Nữ nghệ sĩ múa nổi tiếng khó tính và “kén show” từ chỗ từ chối vì bận việc đã nhiệt tình nhận lời sau khi nghe đĩa nhạc mới được Hoàng Rob gửi tặng. Linh Nga thậm chí còn chủ động đề nghị sáng tác riêng bài múa cho một ca khúc trong đĩa nhạc này, rồi đưa ra nhiều ý tưởng về dàn dựng sân khấu, phục trang, ánh sáng cho tiết mục mà cô sẽ xuất hiện cùng Hoàng Rob trên sân khấu trong đêm Live concert.

img_6863.jpg
 Không chỉ thuyết phục được đàn chị, Hoàng Rob còn chinh phục được một tài năng trẻ trong giới sản xuất âm nhạc là nhạc sĩ Khắc Hưng.

Dù rất bận rộn với những dự án lớn và là nhà sản xuất trẻ danh tiếng ở thời điểm hiện tại, nhưng Khắc Hưng vẫn quyết tâm thực hiện trọn vẹn dự án Hừng đông cùng Hoàng Rob. Đây là một trong những dự án Khắc Hưng đặt nhiều tâm huyết và là dấu ấn âm nhạc thú vị, ấn tượng nhất của anh trong năm 2016.

Cùng với Khắc Hưng, Hoàng Rob còn nhận được sự bắt tay của đạo diễn Cao Trung Hiếu cho live concert của mình. Sau khoảng thời gian “tìm hiểu nhau” cũng như nghe các sản phẩm nghiêm túc, có chất lượng nghệ thuật của cây violin trẻ tuổi, đạo diễn Cao Trung Hiếu đã nhận lời và cam kết mang đến một sân khấu bất ngờ, thú vị, trong lần đầu tiên anh thực hiện một concert violin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm