Hoàng Thùy Linh: Quá khứ khiến mình trở nên mạnh mẽ

06/03/2018 - 17:54
Sáng 6/3, ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã có buổi họp báo ra mắt tự truyện "Vàng Anh và Phượng Hoàng" tại trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.
1.jpg
Hoàng Thùy Linh trong buổi ra mắt tự truyện sáng 6/3 tại Hà Nội

Hoàng Thùy Linh chia sẻ lý do cô chọn ngôi trường cũ của mình để thực hiện buổi họp báo này chính là vì cô muốn mình ngã ở đâu đứng dậy ở đấy. Cô muốn quay trở lại, gặp thầy cô, bạn bè, những người đã ở bên cạnh cô trong quãng thời gian đen tối nhất, để họ thấy Hoàng Thùy Linh của thời điểm hiện tại. 

Khi được hỏi về cảm xúc khi quay trở lại trường ĐH Sân khấu Điện ảnh, Hoàng Thùy Linh cho biết ngày trước, ánh mắt ám ảnh cô nhất chính là ánh mắt thương xót của người thân, bạn bè, những người đã ở bên cô suốt 10 năm qua. Thì hôm nay, cô nhìn thấy vẫn những người ấy, nhưng ở họ là ánh mắt vui vẻ, chúc mừng và điều này khiến Linh cảm thấy vô cùng tự hào, hạnh phúc. 

Hoàng Thùy Linh cho biết: “Ai rồi cũng gặp những khó khăn trong cuộc đời. Không có cuộc đời nào không sai lầm cả. Mình muốn mang đến suy nghĩ tích cực, rồi ai cũng gặp những chuyện khó khăn, mình vẫn muốn nói với họ là: Không sao đâu. Mỗi khi gặp những chuyện đau khổ trong cuộc sống, Linh luôn biến đau khổ thành sức mạnh”. 

Nữ ca sĩ nhấn mạnh: “Linh phải cảm ơn ngày hôm qua, không phải vì sau rất nhiều chuyện mình còn xinh đẹp, hay vì mình nổi tiếng, hay vì những vật chất có được, mà Linh cảm ơn, vì bây giờ Linh đã tốt hơn rất nhiều, đã mạnh hơn trong tư duy rất nhiều, đã biết cân bằng cuộc sống hơn, biết nỗ lực, biết trân trọng tất cả những gì mình có. Và Linh hiểu ra dù có xảy ra chuyện gì trong quá khứ thì tương lai vẫn ở phía trước và vận mệnh Linh vẫn nắm trong bàn tay mình”. 

2.jpg
Tự truyện "Vàng Anh và Phượng Hoàng"  

“Thời điểm hiện tại, là lúc Linh không còn phụ thuộc, không còn là gánh nặng của xã hội, của gia đình. Linh vượt qua điều đó lâu rồi và bây giờ là thời gian Linh dành cho việc cống hiến, cho những tư duy sáng tạo đã tích lũy bao nhiêu năm nay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, khi được làm việc với những người xuất sắc... và Linh cũng cố gắng để trở nên xuất sắc. Con người không thể nào mãi nhìn về quá khứ được vì phải nhìn về tương lai mới có ánh sáng”, cô nói thêm.

Hoàng Thùy Linh nhấn mạnh, cô muốn trở thành một người nghệ sĩ có giá trị, cống hiến được cho môi trường mà mình đang sống. Và hơn hết, Linh cần khiến bố mẹ hạnh phúc, khiến bố mẹ tự hào về đứa con gái này một lần nữa. Đó chính là động lực khiến Linh đứng dậy, viết tiếp những điều còn dang dở. 

Cuối năm 2017 vừa qua, Hoàng Thùy Linh đã bước qua chặng đường 10 năm hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp. Đánh dấu cột mốc này, Hoàng Thùy Linh và êkip đã quyết định thực hiện một chuỗi 10 dự án ý nghĩa để kỷ niệm 10 năm chặng đường của mình với tên gọi “Chiến dịch Vàng Anh và Phượng Hoàng”.

Tự truyện Vàng Anh và Phượng Hoàng chính là khởi đầu của chiến dịch này. Nội dung của sách lấy từ chính câu chuyện của Hoàng Thùy Linh, kể về một cuộc hành trình lội ngược dòng đến ngày hôm nay và khát vọng bay cao ở tương lai. Nữ ca sĩ xem cuốn sách này như một câu trả lời, một món nợ phải trả cho những ai từng thất vọng hay những người đã và đang tin tưởng cô trong quãng đường bao nhiêu năm qua. Cô muốn trả lời họ một câu hỏi: "Hoàng Thùy Linh có xứng đáng với tình cảm họ từng dành cho mình hay không?".

linh.jpg
Hoàng Thùy Linh chia sẻ cách cô đối diện với khó khăn sau biến cố thông qua tự truyện 

Vàng Anh và Phượng Hoàng không chỉ là quyển sách mà Hoàng Thùy Linh đơn thuần kể lại cuộc đời mình mà còn muốn chia sẻ đến những ai cũng đối mặt với biến cố giống như cách cô đã chịu đựng, đặc biệt là các bạn nữ. Cô muốn nói với các bạn rằng, từng có một Hoàng Thùy Linh trong quá khứ đã bị xô xuống đáy vực sâu như thế, nhưng giờ đây, cô ấy vẫn sống sót ngồi đây với năng lượng tràn đầy và trái tim chân thành để lắng nghe hết mọi tâm tư của các bạn...

Tự truyện Vàng Anh và Phượng Hoàng của Hoàng Thùy Linh do nhà báo Trần Minh chắp bút, NXB Văn hóa Văn nghệ TPHCM phát hành.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm