'Hoàng tử ballet' Đàm Hàn Giang tìm diễn viên cho ‘Người đẹp ngủ trong rừng’

01/11/2018 - 07:54
Sau vở vũ kịch nhí ‘Kẹp hạt dẻ’, NSƯT Đàm Hàn Giang tiếp tục khởi động chuỗi chương trình nghệ thuật ‘Người đẹp ngủ trong rừng’ để đưa vở ballet nổi tiếng này lên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội.

Người đẹp ngủ trong rừng (The Sleeping Beauty) là vở ballet được mệnh danh “đẹp nhất mọi thời đại” và “hay nhất của thiên tài Tchykovsky”. Với mong muốn đưa kiệt tác tuyệt đẹp này lên sân khấu Nhà hát Lớn qua sự thể hiện của chính thanh thiếu nhi Việt Nam, NSƯT Đàm Hàn Giang – người được mệnh danh là “hoàng tử ballet” đã khởi động Gala Người đẹp ngủ trong rừng.

Gala Người đẹp ngủ trong rừng là chuỗi chương trình nghệ thuật đặc sắc kéo dài 3 tháng với chủ đề “Đánh thức ngôi sao vũ kịch trẻ”. Gala bao gồm chương trình tuyển chọn Đánh thức Aurora, khóa huấn luyện chuyên nghiệp Giấc mơ của Aurora, Tuần lễ thời trang vũ nhạc Đánh thức sắc đẹp 2018 và 2 đêm trình diễn vũ kịch Người đẹp ngủ trong rừng tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

4.jpg
NSƯT Đàm Hàn Giang trong buổi casting diễn viên  

Trong đó, chương trình tuyển chọn diễn viên Đánh thức Aurora vừa chính thức được khởi động tại Hà Nội. Mang tên nhân vật chính của nàng công chúa nổi tiếng của Người đẹp ngủ trong rừng, Đánh thức Aurora đi tìm kiếm những hoàng tử - công chúa ballet lứa tuổi thanh thiếu nhi (từ 6 đến 18) để tham gia khóa huấn luyện thực tế Giấc mơ của Aurora.

Các vũ công trẻ được tuyển chọn sẽ có 100 ngày làm việc trực tiếp với NSƯT Đàm Hàn Giang, người được coi là “cây tùng của ballet trẻ Việt Nam” và các chuyên gia trước khi trình diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội.Các nghệ sĩ trẻ cũng được sẽ làm việc với nhà thiết kế phục trang Ngọc Phạm – giám đốc sản xuất gala và các chuyên gia hình ảnh để có thể hoàn thành trọn vẹn vai diễn trong vũ kịch “đẹp nhất mọi thời đại” và hoạt động trình diễn vũ kịch thời trang thuộc Gala

Tham gia tuyển chọn diễn viên ngoài Tổng đạo diễn Đàm Hàn Giang, nhà thiết kế Ngọc Phạm còn có Tổng Biên tập tạp chí thegioidep.vn Hoàng Thu Hằng, MC Hạnh Phúc ở vai trò ban giám khảo và cố vấn.

3.jpg
Ban giám khảo và cố vấn phần tuyển chọn diễn viên  

NSƯT Đàm Hàn Giang cho biết, lấy yếu tố chuyên môn làm tiêu chí hàng đầu, tuy nhiên Gala Người đẹp ngủ trong rừng với ý nghĩa đánh thức tài năng vẫn mở ra cơ hội với cả các vũ công không chuyên, bán chuyên nghiệp và các tài năng lần đầu chạm ngõ môn nghệ thuật đỉnh cao ballet. Đây cũng là vở vũ kịch duy nhất NSƯT Đàm Hàn Giang dồn toàn tâm toàn ý biên đạo và tham gia trong thời điểm hiện tại.

Chia sẻ thêm về dự án, NSƯT Đàm Hàn Giang nói: “Một vở múa có thể trình diễn và làm say mê khán giả đến hàng trăm năm, đó là ở việc người biên đạo phải đau đáu với môn nghệ thuật này, không ngừng tìm tòi và phát triển mà vẫn giữ nguyên giá trị cao đẹp của ballet. Mỗi biên đạo múa trên thế giới đều có bản quyền với các vở diễn, để có thể đưa được Người đẹp ngủ trong rừng về đến Việt Nam. Toàn bộ vở diễn sẽ được tôi biên đạo lại mới hoàn toàn và phù hợp nhất với những vũ công trẻ Việt Nam”.

2.jpg
Các em nhỏ tham gia casting vở ballet "Người đẹp ngủ trong rừng" 

Sau buổi casting đầu tiên vừa được tổ chức tại Hà Nội, chương trình tìm kiếm diễn viên Đánh thức Aurora sẽ còn kéo dài đến ngày 15/11/2018.

NSƯT Đàm Hàn Giang sinh năm 1986, là người trẻ tuổi nhất được công nhận trong đợt phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2016. Đầu năm nay, anh gây chú ý với tai trò Tổng đạo diễn và biên đạo múa vở vũ kịch Kẹp hạt dẻ với sự tham gia của hơn 100 diễn viên nhí tuổi từ 4 đến 17.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm