Hoàng tử Harry chào đón bé trai: Những điều thú vị làm nên lịch sử Hoàng gia

07/05/2019 - 22:08
Công tước và Nữ công tước xứ Sussex chào đón con trai đầu lòng vào sáng sớm ngày 6 tháng 5 năm 2019 đã viết nên những sự kiện mới trong lịch sử Hoàng gia Anh.
42-harry-4.jpg
Bức ảnh lịch sử năm 2018 của Hoàng gia Anh

Meghan phá vỡ truyền thống là Hoàng gia hỗn hợp khi cô kết hôn với Hoàng tử Harry vào năm 2018. Nữ công tước được sinh ra từ một người mẹ gốc Phi và cha là người da trắng. Vì vậy, khi gia đình cặp vợ chồng sinh con, con cái của họ sẽ tiếp tục làm nên lịch sử hoàng gia. Năm 2015, xuất hiện trên tạp chí Elle, Nữ công tước xứ Sussex chia sẻ niềm tự hào về việc trở thành một người phụ nữ đa chủng tộc mạnh mẽ, tự tin. Hoàng gia hỗn hợp cuối cùng là Nữ hoàng Charlotte vào những năm 1800 có 15 người con.

Trong nhiều thập kỷ, các bà mẹ hoàng gia từ Công nương Diana đến Nữ công tước Catherine đã chọn sinh nở tại phòng hộ sinh cực kỳ sang trọng Lindo Wing của Bệnh viện St. Bệnh viện được trang bị đầy đủ cho một ca sinh nở của hoàng gia, đảm bảo sự riêng tư, an ninh và các tiện nghi, dịch vụ hàng đầu. Còn Meghan sinh con tại nhà. Meghan muốn mọi thứ tự nhiên. Cô cũng sinh con mà không có bất kỳ sự giảm đau nào vì cô thích sống một lối sống tự nhiên với sự can thiệp hạn chế từ thuốc.

Bé Sussex sẽ là thànhviên hoàng gia Anh đầu tiên đáp ứng các tiêu chí quốc tịch Hoa Kỳ. Điều này bao gồm có một cha mẹ người Mỹ đã sống ở Mỹ ít nhất 5 năm trước khi sinh bé. Đây là tin tức đặc biệt vì người Mỹ thực sự chưa từng thấy trong Hoàng gia Anh.

Vú em là một truyền thống được các thế hệ Hoàng gia sử dụng. Gần đây nhất là Kate và William, đã thuê Maria Teresa Borrallo, người Tây Ban Nha, để giúp nuôi dạy các con của họ. Có thông tin nữ công tước xứ Sussex đang tìm một bảo mẫu người Mỹ.

Một nguồn tin tiết lộ với The Mirror, Meghan và Harry có những ý tưởng rõ ràng về cách nuôi dạy con cái của họ. Meghan ưu tiên bảo mẫu là một người Mỹ và muốn họ cảm thấy là một phần của gia đình hơn là một thành viên mặc đồng phục. Meghan cũng đang phá vỡ truyền thống vì đang tìm kiếm một bảo mẫu nam được đào tạo ở Norland. Một số ít nam giới đã theo học ở Norland, một tổ chức giáo dục và đào tạo chăm sóc trẻ em nổi tiếng, chỉ có 2 người tốt nghiệp vào năm ngoái.

Meghan và Harry đã chuyển đến ngôi nhà mới được cải tạo Frogmore Cottage và sinh đứa con đầu lòng của họ ở đó. Đây sẽ là em bé Hoàng gia đầu tiên sống ở vùng nông thôn. Đây dường như là nơi hoàn hảo để gia đình có chút riêng tư, vì nó nằm ở vùng nông thôn yên tĩnh, cách thành phố nhộn nhịp khoảng một giờ.

Em bé Hoàng gia sẽ đứng thứ bảy trên ngai vàng Anh, nhưng bé không nghiễm nhiên là một hoàng tử. Theo các quy tắc truyền thống của Hoàng gia, chỉ có cháu trai lớn nhất (Hoàng tử George) của người thừa kế (Hoàng tử Charles) nhận được đặc quyền đó, mặc dù Nữ hoàng cũng mở rộng nó cho Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis.

Các gia đình Hoàng gia có xu hướng tìm đến các thành viên Hoàng gia khác để chọn cha mẹ đỡ đầu. Nhưng Meghan có thể chọn cha mẹ đỡ đầu cho con trai trong số người bạn Mỹ thân nhất hay những người nổi tiếng Hollywood, em bé hoàng gia mới đã có một danh sách dài các ứng cử viên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm