Hoàng tử William lên bìa tạp chí đồng tính

17/06/2016 - 16:06
Tạp chí đồng tính ‘Attitude’ nổi tiếng của nước Anh vừa thông báo, hoàng tử William sẽ trở thành ‘ngôi sao trang bìa’ trong ấn phẩm xuất bản ngày 22/6 tới.
hoang-tu-william-1.jpg
Hình ảnh hoàng tử William mặc áo sơ mi trắng, tay trái đeo đồng hồ chống cằm, sắc mặt vui tươi nhìn về phía trước do nhiếp ảnh gia người Úc Ray Kelly thực hiện chụp. 

Theo tờ Independent, việc hoàng tử William xuất hiện trên trang bìa của tạp chí đồng tính đã “làm nên lịch sử”, bởi anh là người đầu tiên trong gia đình hoàng gia làm điều này để thể hiện sự tôn trọng với người đồng tính.

Tổng biên tập của tạp chí đồng tính Attitude, ông Matthew Todd viết thư cho hoàng tử William kể về những bất hạnh, đau khổ mà một số người đồng tính gặp phải khi họ bị kỳ thị. Một số người do chịu quá nhiều tổn thương dẫn đến trầm cảm, có người chán đời tìm đến ma túy, thậm chí có người tự tử. Vốn là một người đồng tính, ông Matthew kể lại: “Vào năm 10-11 tuổi, tôi biết bản thân mình là người đồng tính, tôi đã hoàn toàn bị cô lập, không có ai để dựa vào.”

Hoàng tử William sau khi nhận được bức thư đã bày tỏ sự thông cảm sâu sắc, ngày 12/5 hoàng tử cho mời ông Matthew cùng 9 người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới khác đến cung điện Kensington gặp gỡ, trao đổi thân mật. Các vị khách chia sẻ những trải nghiệm không may, những lần bị bắt nạt vì xu hướng tình dục đặc biệt của mình.

Đối với người đồng tính và chuyển giới thường xuyên gặp phải sự ức hiếp, hoàng tử William nhấn mạnh: “Không một ai có thể chịu ức hiếp chỉ vì giới tính của họ hay bất kỳ điều gì khác.”

Hoàng tử kêu gọi những người trẻ tuổi không nên vì giới tính của mình mà chịu sự kỳ thị hay làm nhục từ người khác, mà nên tìm đến sự giúp đỡ của những người đáng tin tưởng như bạn bè, người lớn tuổi, hay các cơ quan tổ chức sẵn sàng bảo vệ người đồng tính.

Hoàng tử cũng nói thêm: “Mỗi người đều nên tự hào về bản thân mình, không nên vì đặc điểm tự nhiên của mình mà cảm thấy xấu hổ.”

Biến cố xảy ra gần đây tại hộp đêm đồng tính ở Orlando đã thu hút sự chú ý của thế giới. Với cương vị là quốc vương tương lai của nước Anh, hoàng tử William trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí đồng tính cho thấy hoàng gia Anh có một cái nhìn đa chiều để tiến bước cùng thời đại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm